“จิรัฏฐ์” บอก ต่อให้ได้เงินดิจิทัล วอลเล็ต 1หมื่น แต่คนก็ไม่ลืมเรื่องชั้น14

13 ม.ค. 67

“จิรัฏฐ์”สงสาร “เสี่ยนิด” ในสภาฯมีแต่องค์รักษ์พิทักษ์นักโทษ ต่อให้ได้เงินดิจิทัล วอลเล็ต 1หมื่น คนก็ไม่ลืมเรื่องชั้น14 

วันที่ 13 ม.ค. 67 นาย จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล  ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นที่นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังรักษาตัวอยู่ที่ชั้น14 ของโรงพยาบาลตำรวจว่า 

การก้าวเดิน และการตัดสินใจ ของพรรคเพื่อไทยไม่ว่าจะทำเรื่องอะไร ทั้งงบประมาณ แลนด์ บริดจ์ หรือเงินดิจิทัล วอลเล็ต คือจะมีนายทักษิณ คนชั้น14 เป็นตัวแปรแทบทุกเรื่อง โดยไม่ได้ตัดสินใจตามอุดมการณ์ หลักการ หรือผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก 

แต่สถานการณ์ที่ตนตกใจคือเริ่มเห็นชัดแล้วว่า ปกติการเมืองในสภาฯ จะมีองครักษ์พิทักษ์นายกฯ แต่ ณ ตอนนี้ไม่มี จะมีก็แต่องครักษ์พิทักษ์นักโทษจริงหรือไม่ ในวันที่มีการอภิปรายงบประมาณวาระที่ 1 นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง เป็นคนที่น่าสงสารมาก โดนฝ่ายค้านอภิปรายวิพากษ์วิจารณ์ ถูกด่าหนัก เละเทะ แต่ไม่มีใครปกป้องนายกฯเลย ต่างกับอีกด้านจะมีคนอยู่ประมาณ 3-4 คน นั่งเฝ้าเป็นองครักษ์พิทักษ์นักโทษไม่ยอมออกจากสภาฯ 

นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเรื่องนายทักษิณที่ชั้น14 พรรคเพื่อไทยคงใช้วิธีเงียบไปเรื่อยๆ เพราะเชื่อว่าไม่น่ามีใครทำอะไรได้ แต่ตนขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่า ต่อให้คนจะได้ 10,000 บาทจากโครงการเงิน ดิจิทัล วอลเล็ต ก็จะไม่ลืม และก็ไม่เลิกพูดเรื่องคนชั้น 14 อยู่ดี แล้วตอนนี้คนส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ซีเรียสเรื่องเงิน 10,000 แล้ว นี่คือความเห็นส่วนตัวของตน และเชื่อว่ารัฐบาลพยามจะหาผลงานอะไรสักอย่างหนึ่ง เพื่อมากลบข่าวนายทักษิณให้ได้ เพราะทุกอย่างมีนายทักษิณเป็นตัวแปรอย่างที่บอก 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม