ประเทศกำลังวิกฤต! นายกฯ ย้ำต้องแจก เงินดิจิทัลเร่งด่วน

14 พ.ย. 66

นายกฯ ย้ำ เงินดิจิทัล วอลเล็ต จำเป็นต้องแจกเร่งด่วน เหตุประเทศกำลังวิกฤต ชี้แจงไม่คุยกฤษฎีกา หวั่นคนมองล็อบบี้ 

วันที่ 13 พ.ย. 66 เวลา 17.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น ซานฟรานซิสโกช้ากว่าไทย 15 ชั่วโมง) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีที่น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาตอบโต้ว่าการกู้เงิน เพื่อทำโครงการเงินดิจิทัล วอลเล็ต ประเทศต้องกำลังมีวิกฤตนั้นว่า 

ตนไม่ได้เถียงกับใคร ทุกคนมีความประสงค์ดีกับประเทศชาติทั้งนั้น ตนแถลงว่าวิกฤตไม่วิกฤต จำเป็นไม่จำเป็น ซึ่งตนมองเห็นว่าเป็นเรื่องจำเป็น มองเห็นว่าเป็นเรื่องวิกฤตก็แค่นั้น ซึ่งประชาชนก็จะเป็นคนตัดสิน 

เมื่อถามว่า คณะกรรมการกฤษฎีกา มีการรายงานความเห็นเพิ่มเติมมาหรือไม่ เนื่องจากมีข่าวว่าคณะกรรมการกฤษฎีกาจะเตือนเรื่องนี้เป็นพิเศษ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้คุย ซึ่งคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่มีคำว่าอาจจะเตือน แต่จะมีแค่คำว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย ขอให้รอแล้วกัน แต่รัฐบาลยืนยันว่าเรื่องนี้จำเป็นและเร่งด่วน 

เมื่อถามว่า ได้มีการปรึกษาเรื่องนี้กับนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้รับแต่งตั้งเป็น คณะกรรมการกฤษฎีกาหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มี ตนต้องระมัดระวังในการที่จะคุยตรงนี้ เพราะไม่อยากให้เป็นการล็อบบี้ หรือไปพูดคุย  การที่ตนได้พูดคุยกับสาธารณชนในเรื่องนี้ก็ได้อธิบายไปแล้วว่ามีความจำเป็นเร่งด่วน จีดีพีไทยเติบโตเท่าไหร่ เมื่อเปรียบเทียบกับเพื่อนบ้านอย่างชัดเจน และเราพูดคุยข้อมูลกันอย่างชัดเจนที่สุดแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม