ผู้ช่วย สส.ปูอัด ตัดโลโก้ป้าย พรรคก้าวไกล ออก ผิดหวังถูกขับจากพรรค

7 พ.ย. 66

 

ผู้ช่วย สส.ปูอัด ตัดโลโก้ป้าย พรรคก้าวไกล ออก ผิดหวังถูกขับจากพรรค แฉอยู่ในเหตุการณ์ ยันเหยื่อไม่ได้ถูก คุกคามทางเพศ แต่ทั้งหมดชอบ สส.ปูอัด 

วันที่ 7 พ.ย. 66 หลังจาก พรรคก้าวไกลมีมติขับ นาย ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ หรือ สส.ปูอัด สส.กทม. ออกจากการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ซึ่งนาย ไชยามพวาน มีกำหนดการลงพื้นที่บริเวณ ซอยสุขสวัสดิ์ 14 

ทั้งนี้ก่อนนาย ไชยามพวาน จะเดินทางมาถึงนาย สุภาพ บูรณะศิล ผู้ช่วย สส.พรรคก้าวไกล เขตจอมทอง ทำการตัดป้ายหาเสียงของนาย ไชยามพวาน โดยตัดโลโก้ของ พรรคก้าวไกล ออกเหลือเพียงส่วนที่เป็นภาพของ สส.ปูอัดเท่านั้น 

ผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าว สส.ปูอัด จึงได้เข้าไปสอบถามสาเหตุที่ตัดป้ายหาเสียง นายสุภาพได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ในเมื่อ สส.ปูอัดถูกขับออกจากพรรคแล้ว จึงโลโก้พรรคไม่มีประโยชน์ 

นอกจากนี้นายสุภาพ ยังเปิดเผยอีกว่า ตนเองไม่เชื่อว่า สส.ปูอัดจะมีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหา และมองว่าเรื่องนี้ สส.ปูอัดไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนไม่เชื่อว่าเป็นการคุกคามทางเพศ เพราะทำงานร่วมกับ สส.ปูอัดมานานกว่า 3 ปี รวมถึงผู้เสียหายทั้ง 3 คนก็ทำงานอยู่ร่วมกันมา โดยผู้เสียหายคนที่ 1 และ 2 อยู่ด้วยกันมา 3 ปี ส่วนคนที่ 3 เพิ่งมาร่วมงานกันได้เพียงแค่ 1 เดือน ที่ผ่านมาตนเห็นพฤติกรรมของผู้เสียหายว่ามีการแสดงออกในลักษณะของการชอบพอกันกับ สส.ปูอัด 

นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่าตนเองอยู่เหตุการณ์ด้วย กรณีที่ผู้เสียหายรายที่ 2 กล่าวหาเรื่องของการผูกเนคไท และมีการแตะเนื้อต้องตัวกัน ตนเองอยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วย การแตะเนื้อต้องตัว ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องปกติของผู้ชาย แต่มากล่าวหาว่าเป็นการคุกคามทางเพศไม่ถูกต้อง และรุนแรงเกินไป รู้สึกผิดหวังที่กรรมการบริหารพรรคมีมติเช่นนี้ การสอบสวนไม่ควรจะทำกันเพียงแค่ภายในพรรค แต่ควรที่จะให้ความเป็นธรรมและใช้กระบวนการยุติธรรม ส่วนตัวแล้วรู้สึกเสียดายคนทำงานที่มีความตั้งใจเพราะที่ผ่านมาก็เห็น สส. ปูอัด ลงพื้นที่มาโดยตลอด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม