ระทึกทั้งหมู่บ้าน!! ช้างป่าตกมันไล่ชนกัน โค่นเสาไฟฟ้า บุกบ้านชาวบ้าน

5 พ.ย. 66

ระทึกทั้งหมู่บ้าน!! ช้างป่า ตกมัน ไล่ชนกัน โค่นเสาไฟฟ้า บุกบ้านชาวบ้านจนไม่มีใครกล้าออกไปทำไร่ทำสวน

ที่หมู่ 4 ซอยสำนักสงฆ์คลองตะแบก ต.ช้างทูน อ.บ่อไร่ จ.ตราด เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้วและชุดเคลื่อนที่เร็ว เฝ้าระวังช้างป่าบ่อไร่

หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีช้างป่าเข้าหมู่บ้านและหักกินต้นกล้วยและมันสำปะหลัง พร้อมโค่นเสาไฟฟ้าของชาวสวนและรั้วบ้าน เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวังช้างป่าจึงลงพื้นที่ทั้งกลางวันและกลางคืน เพราะมีชาวบ้านแจ้งมาว่าช้างป่าออกทั้งกลางวันและกลางคืน

เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบพบเสาไฟฟ้าล้มเสียหายหลายต้น เจ้าหน้าที่จึงตามไปพบช้างป่า 10 ตัว ซึ่งมีอาการดุร้าย เนื่องจากอยู่ในช่วงตกมันและช่วงผสมพันธุ์ขยายอาณาเขต

นายอำนวย โกฐสอน อายุ 68 ปี ชาวบ้าน เล่าว่า ช้างป่าเข้ามาในหมู่บ้านนานหลายวันแล้ว เป็นช้างป่ากว่า 10 ตัว มีช้างตกมันไล่ชนกันทุกคืน แม้กลางวันก็ไม่เว้น ขณะเดียวกันยังมีลูกช้างเพิ่งเกิดใหม่ได้ 4-5 วัน ในโขลงช้างดังกล่าวด้วย ทำให้ชาวบ้านแล้วไม่มีใครกล้าออกไปกรีดยางพารากันเลย เพราะกลัวอันตรายจากช้างป่า 

ด้านนายวิวัฒน์ เล็กวงศ์ เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว บอกว่าชุดเฝ้าระวังช้างป่าไม่มีเวลาได้พักผ่อนหลับนอน เพราะช้างป่าบุกหมู่บ้านทั้งกลางวันและกลางคืน จึงต้องผลัดเปลี่ยนกำลังกันเฝ้าระวังภัยและผลักดันช้างป่า.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส