วิจารณ์แซ่ด! ผู้ช่วย สส.ปูอัด บอก เหยื่อคุกคามทางเพศ แอบชอบ สส.ฉาว

4 พ.ย. 66

 

วิจารณ์แซ่ด! ผู้ช่วย สส.ปูอัด บอก เหยื่อคุกคามทางเพศ ทั้ง 3 คนแอบชอบ สส.ฉาว ลอยหน้าลอยตาพูดฝ่ายเดียว ไม่ได้ดั่งใจ เลยออกมาเล่นงาน 

วันที่ 4 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นกระแสที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ เมื่อปรากฎคลิปของผู้ช่วย อาวุโสของนาย ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ หรือ สส.ปูอัด ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ออกมาพูดถึงเหตุการณ์ คุกคามทางเพศ 

โดยผู้ช่วยอาวุโสคนดังกล่าว ระบุว่า “ปูอัด ยังไม่ตอบโต้ มีแต่น้องๆ ที่มาเล่นงาน ซึ่งน้องๆ ทำงานอยู่กับตน ไม่แน่ใจว่าออกมาในลักษณะนี้ได้อย่างไร น้องๆ ลอยหน้าลอยตา ออกมาพูดอยู่ฝ่ายเดียว ซึ่งน้องเหล่านี้แอบชอบปูอัดทั้งหมด แต่ไม่ได้ดั่งใจเลยออกมาเล่นงาน” 

ทำให้ น.ส.ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย หรือ ส.ก.เนอส ส.ก.เขตบางซื่อ พรรคก้าวไกล และ รองโฆษกสภากทม. โพสต์ข้อความผ่าน "X” ถึงเรื่องดังกล่าวว่า “สรุปว่าทีมชายแท้ปัจจุบันคิดแบบนี้ ถึงออกมาแถลง ใส่เนคไท ใส่สูทที่หลอกเอาของเหยื่อมาแอคติ้งเสียงสั่น ตอนเนอสโดนหลอกก็ชื่นชมมันเหมือนกัน ไม่รู้จะเอามาอ่านออกสื่อแล้วกำเงินที่เนอสให้ไปด้วยบ้างไหม ถึงบังหมัดด้วยความเคารพ บังหมัดกำลังทำงานให้มิจฉาชีพอยู่นะคะ อาจจะยากที่จะยอมรับ เพราะพี่รักและช่วยมันมา ตั้งแต่มันยังไม่มีอะไรเลยจนถึงวันนี้” 

“หนูนับถือใจพี่มาก แต่หนูอยากให้พี่รักตัวเอง แล้วมองมันตามความเป็นจริงเสียที ลองคุยกับทางพรรค เพื่อรับข้อมูลอีกด้านหนึ่ง ยังไม่สายเกินไปค่ะ” 

“คนที่ออกมาพูดเป็นผู้ช่วยของผู้ถูกร้องนะคะ ไม่ใช่ของส่วนกลางพรรคค่ะ” 

ขณะที่นาย พายุ เนื่องจำนงค์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี โพสตฺข้อความผ่าน “X” ระบุว่า ฝากถึง “ผู้ช่วยอาวุโส ของพรรคก้าวไกล 1) การจะบอกว่าน้องๆที่โดนคุกคามทางเพศทั้งสามคนแอบชอบปูดำ (จริงหรือไม่จริงไม่ทราบ) ไม่ได้แปลว่าจะเป็นไฟเขียวให้นายทำอะไรก็ได้ต่อลูกน้อง กรุณาไปปรับทัศนะคติตัวเองใหม่” 

“2) อย่าด้อยค่าเพศหญิงโดยการพูดว่าเป็นเพราะไม่สมหวัง เลยออกมาลอยหน้าลอยตาออกทำแบบนี้เหมือนกันหมด ไม่มีใครอยากเสนอหน้าออกมาพูดแบบนี้หรอกครับถ้าไม่ได้ถูกกระทำ 3) ถ้ารู้ว่ามีนักข่าวกำลังไลฟ์สดอยู่พอดีจะกล้าพูดแบบนี้หรือไม่? ถ้าไม่กล้า มันก็คือพฤติกรรมหมารอบกัด เพื่อซ้ำเติมน้องๆ ลับหลังให้คนอื่นฟัง ซึ่งก็ไม่ต่างอะไีรกับไอ้คนคุกคามน้องๆ แบบนี้ทางพรรคควรพิจารณาการคัดเลือกบุคลากรอื่นๆ นอกจากผู้สมัคร สส. รวมไปถึงคณะทำงาน สส. ด้วย และควรกำจัดเหล่าคนที่มีหลักความคิดเช่นนี้เพื่อไม่แพร่หลายในพรรคอีก หรือจริงๆแล้วมันคืออุดมการณ์แฝงของพรรคที่ดึงดูดคนประเภทนี้มารวมอยู่ด้วยกัน และการทยอยออกมาประณามนั้น เป็นเพียงการเล่นละครราคาถูก”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม