"อี้ แทนคุณ​" ซัด "พิธา" ยอมรับสายลมแห่งการเปลี่ยนแปลง

23 ก.ค. 66

"แทนคุณ​" แนะ "พิธา" ยอมรับสายลมแห่งการเปลี่ยนแปลง ซัดม็อบถามตัวเองอยากให้ประเทศ​เดินหน้าหรือกลับไปสู่วงจร​เดิม

ที่เพจฯ Tankhun Jittitsara page โพสต์ข้อความระบุว่า "อี้ แทนคุณ​"ซัด "พิธา" หยุดทำ"เรือล่ม" พาประเทศ​สู่ทางตัน ชี้ ควรยอมรับสายลมแห่งการเปลี่ยนแปลง

วันที่ 23 กรกฎาคม​ 66 ดร.แทนคุณ​ จิตต์​อิสระ​ รักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​ พรรค​ประชา​ธ​ิ​ปัตย์​ กล่าว​ถึง​กรณี​ นายพิธา ลิ้มเจริญ​รัตน์​ หัวหน้าพรรค​ก้าวไกล อดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี​คนที่ 30 ของพรรคก้าวไกลซึ่งอาศัยโอกาส​ไปปราศรัย​ขอบคุณ​พี่น้องประชาชน​ กล่าวโจมตีส.ว. และตัดพ้อต่อว่า ว่าอาจจะถูกถีบออกจากเรือแทนที่จะให้ได้ช่วยอุดรูที่รั่วอยู่​ ซึ่งก็หมายถึงการเชิญพรรคอื่นๆมาร่วมรัฐบาลโดยล้วนแต่เป็นพรรคที่ประกาศ​ชัดว่า "ไม่เอาก้าวไกล" เพราะทุกฝ่ายคงเห็นตรงกันว่า ขืนให้คนทำ"เรือรั่ว"มาร่วมอุดเรือ​อยู่​ด้วยคงมีแต่ทำให้ "เรือล่ม" คือ"พัง"กันหมดมากกว่า

แม้ตอนนี้​ยังไม่มีใครถีบใคร มีแต่กำลังเจรจากันเพื่อแก้ไขปัญหา​ให้กับประเทศไม่สร้างทางตันแบบที่ก้าวไกลทำ โดยตนเชื่อว่าสาเหตุ​ที่นายพิธาเข้าใจว่าจะถูกถีบออกไปก็เพราะจับสัญญาณการมารวมกันของพรรคที่มีจุดร่วมกัน คือ ไม่มีเงื่อนไข​ที่เป็นปัญหา​ คือการมุ่งแต่จะแก้ไขมาตรา​ 112 แบบไม่ยอมลดเพดาน ลดอคติ ลดอัตตาลงของก้าวไกล ตนจึงอยากให้นายพิธาและด้อมส้มตั้งสติและมีสมาธิ ยอมรับและเป็นส่วนหนึ่ง​สายลมแห่งการเปลี่ยนแปลง​ที่กำลังเกิดขึ้น​ โดยตนมองว่าการเริ่มต้นที่ดีในความเปลี่ยนแปลง​ 3 ประการ คือ

1.เปลี่ยน​จากการเมืองจากที่มีคู่ขัดแย้ง​มาสู่การเมือง​เชิงสมานฉันท์​ในกรอบความร่วมมือแบบที่เรียกว่า"พันธมิตร​มินต์ช็อกฯ"

2. เปลี่ยน​การเมืองจากโลกเสมือน​จริง​ในจักรวาล​คู่ขนานมาสู่โลกแห่ง​ความเป็นจริงที่เป็นรูปธรรมการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคตดี ที่ไม่มีก้าวไกล

3.การเมืองแบบความ​กร้าว เกรียน ​กร่าง ใครเห็น​ต่างเอาทัวร์​ส้มไปลงผูกขาดประชาธิปไตย​ไว้ที่พวกตน สร้างสงครามผ่านแฮชแทก ปลุกม็อบ เปลี่ยน​มาสู่การให้เกียรติ​ กลมเกลียว​ ประนีประนอม​ผสมผสาน​ ถ้อยดีถ้อยอาศัย มีวุฒิภาวะและทำงานเป็นทีม ไม่เด่นและดับคนเดียว เพราะสส.ทุกพรรคทุกคนล้วนมาจากประชาชนทั้งสิ้น

จึงอยากฝากถึงบรรดาม็อบทั้งหลายที่เคลื่อนไหว​สนับสนุน​การกระทำผิดที่เกิดจากตัวนายพิธา "ขาดคุณสมบัติ​เอง" ว่าอยากให้ประเทศ​เดินหน้าหรือกลับไปสู่วงจร​เดิม ที่ขัดแย้งกันรุนแรง มีการสูญเสียและเกิดรัฐประหาร​อีกเพราะคนไทยทะเลาะกันเองเพราะนายพิธาคนเดียว และเลวร้ายกว่านั้นมีบางประเทศ​อาจใช้เป็น​โอกาส​แทรกแซง​ประเทศ​ไทยก็เป็นได้ ​จึงอยากให้นายพิธายอมรับความเปลี่ยนแปลง​นี้ให้ได้ว่าเกิดจากความดื้อดึงและผิดพลาดของตนเองทั้งสิ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม