พบศพดาบตำรวจ-เมียท้อง 6 เดือน ถูกรัวยิงทิ้งศพในไร่มัน คาดฝีมือแก๊งค้าน้ำมันเถื่อน

13 พ.ค. 67

พบศพดาบตำรวจ-เมียท้อง 6 เดือน ถูกรัวยิงเสียชีวิตปริศนา ก่อนเอารถไปทิ้งในกลางป่ามันสำปะหลัง เผยปมก่อนตายเมียโทรหาเพื่อนตำรวจบอกได้ยินเสียงปืน 1 นัด คาดไปพบเห็นขบวนการรับซื้อน้ำมันเถื่อนจึงถูกยิงดับ

เมื่อเวลา 04.40 น. วันนี้ 13 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานกรณีเกิดเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญตามที่ ร.ต.ท.สันตพงศ์ บุปผา รองสว.(ป) สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ แจ้งว่าเมื่อวันที่ 10 พ.ค.67 ช่วงบ่าย ด.ต.สกล หรือดาบโก้ บรรลุ ผบ.หมู่กก.สส.ภ.จว.อำนาจเจริญ ซึ่งเคยเป็นตำรวจประจำที่ สภ.ระเบาะไผ่มาก่อนและนางจันสอน ภรรยาชาวลาวได้มาหาที่พักสายตรวจกรอกสมบูรณ์แล้วพักค้างคืนที่พักสายตรวจกรอกสมบูรณ์จำนวน 1 คืน

ต่อมาวันที่ 11 พ.ค.67 เวลาประมาณ 12.20 น.ได้พากันขับรถกระบะอีซูซุดีแมคซ์ สี่ประตู ทะเบียน ศฐ 6280 กรุงเทพมหานคร ออกจากที่พักสายตรวจแจ้งว่าจะไปรับประทานอาหารแถวครองรั้ง หลังจากขับรถออกไปได้ประมาณ 30 นาที นางจันสอนได้โทรไลน์มาหาบอกว่าพี่โก้ลงไปดูเหตุอะไรไม่รู้และหนูได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด แล้วบอกว่าหนูได้ส่งโลเกชั่นให้แล้วพร้อมกับภาพถ่ายด้านท้ายรถสิบล้อบรรทุกน้ำมัน

1715560760804

เมื่อได้รับแจ้งจึงได้เดินมายังบริเวณโลเกชั่นที่ได้รับเป็นหมู่บ้านหนองหอย หมู่ 10 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีพบเป็นที่โล่งสำหรับปลูกมันสำปะหลังและอ้อยแต่ไม่พบผู้ใด จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วระดมกำลังตำรวจและอาสากู้ภัยร่วมกตัญญู จ.ปราจีนบุรีบูรณาการออกค้นหา

ต่อมาวันที่ 12 พ.ค.67 เวลาประมาณ 16.00 น.จึงได้พบรถยนต์พร้อมศพของ ด.ต.สกลและภรรยาถูกยิงเสียชีวิตอยู่ในรถจอดทิ้งไว้ในป่า จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและแพทย์รพ.ศรีมหาโพธิ ร่วมตรวจที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพตามรายละเอียดที่ได้นำเสนอแล้วก่อนหน้านี้นั้น

1715560813476

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐ์พงษ์ รอง ผบก.ภ.2 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและเร่งติดตามขบวนการรถบรรทุกน้ำมันก่อเหตุสะเทือนขวัญยิงตำรวจ-เมียท้อง 6 เดือนนี้อย่างเร่งด่วน โดยระดมทีมชุดสืบสวนจากภ.2, ภ.จวปราจีนบุรีและ สภ.ระเบาะบูรณาการกระชับพื้นที่ หาประเด็นใดที่ทำให้คนร้ายก่อเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญนี้เริ่มจากการดูกล้องวงจรปิดของตู้กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จุดที่ทางผู้เสียชีวิตทั้ง 2 มาพักกับเพื่อนตำรวจ พบว่า ด.ต.สกล บรรลุ ใส่เสื้อสีดำคอวี กางเกงขายาวสีดำ ยืนอยู่ที่บริเวณหน้าป้อมในช่วงเวลา 12.22.น. และมีภรรยาที่ท้อง 6 เดือนเดินผ่านกล้องวงจรปิดไปขึ้นรถปิกอัพ 4ประตู ออกจากป้อมยามเพื่อเดินทางมุ่งหน้าตลาดกรอกสมบูรณ์

จากนั้นติดตามบริเวณโลเกชั่นพร้อมกับภาพถ่ายด้านท้ายรถสิบล้อบรรทุกน้ำมันที่ได้รับเป็นหมู่บ้านหนองหอย หมู่ 10 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งคาดว่าผู้เสียชีวิตอาจพบผู้ต้องหาคาดเป็นกลุ่มรับซื้อ-ขายน้ำมันเถื่อนจากรถสิบล้อบรรทุกน้ำมันที่วิ่งขนส่งน้ำมันตลอดทางยาวบนถนนตลอดสาย 304 ตั้งแต่ภาคอีสาน–ภาคตะวันออก–ท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง พร้อมมีการลักลอบซื้อ–ขายในรายทาง เมื่อด.ต.สกลพร้อมภรรยาพบเห็นการกระทำจึงถูกก่อเหตุยิงเสียชีวิตอยู่ในรถ จากนั้นเพื่อไม่ให้คนพบจึงนำรถกระบะของผู้ตายและศพไปจอดทิ้งไว้ในป่าจนมีการติดตามพบดังกล่าว

1715561027966

โดยตลอดทั้งคืนตำรวจได้ระดมกำลังเข้าตรวจค้น-ตรวจสอบตามจุดสงสัยต่างๆ พร้อมนำบุคคลที่ต้องสงสัยหรือพยานแวดล้อมมาสอบสวนคลี่คลายคดี ซึ่งผู้ต้องสงสัยคาดว่าเป็นผู้รับซื้อน้ำมันเถื่อนจากรถบรรทุกน้ำมันขณะนี้กำลังหลบหนี

สำหรับร่างของผู้เสียชีวิตทางหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู จ.ปราจีนบุรี ได้นำไปที่ รพ.ศรีมหาโพธิ ก่อนจะนำส่งไปชันสูตรโดยละเอียด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม