พิมพ์ กรกนก  ร้องไห้แจ้งความ เอาผิดมือปล่อยคลิปลับ แถมคนแชร์ต่อก็ไม่รอด

13 พ.ค. 67

พิมพ์ กรกนก  ร้องไห้แจ้งความตำรวจแล้ว เอาผิดมือปล่อยคลิปลับลงโซเชียล ส่วนคนแชร์ต่อก็ไม่รอด ตำรวจใช้เครื่องมือพิเศษไล่ต่อได้ยาวๆ 

จากกรณีที่ น้องพิมพ์ กรกนก นางแบบ เน็ตไอดอลสาว และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอ เปิดใจชี้แจงถึงเรื่องคลิปลับหลุด ยอมรับว่าเป็นคนในคลิปกับอดีตแฟนหนุ่มจริง รู้สึกเสียใจ และเตรียมดำเนินการตามกฎหมายอย่างถึงที่สุดกับคนที่นำคลิปดังกล่าวออกมาเผยแพร่ในโซเชียล พร้อมกับขอร้องคนที่พบเจอ อย่าส่งต่อคลิปดังกล่าวนั้น ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 พ.ค. 67 ที่ บก.สอท.1 อาคารศูนย์ราชการ B ถ.แจ้งวัฒนะ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงานพา น้อง พิมพ์ กรกนก นางแบบเน็ตไอดอลสาว และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ซึ่งเป็นผู้เสียหาย เข้าพบ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการ กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 (บก.สอท.1) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดกับปล่อยคลิปลับส่วนตัว จนทำให้ได้รับความเสียหาย

พิมพ์ กรกนก  ร้องไห้แจ้งความ เอาผิดมือปล่อยคลิปลับ แถมคนแชร์ต่อก็ไม่รอด

โดยนายเอกภพ กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นคลิปส่วนตัวที่หลุดไปของน้อง พิมพ์ กรกนก กับอดีตแฟน ซึ่งไม่ใช่คนที่เป็นเกาหลี ที่ผ่านมาตัว น้อง พิมพ์ กรกนก ก็ยอมรับว่าเป็นคลิปของตัวเองจริง แต่อยากจะมาแจ้งความ โดยติดต่อผ่านทางเพจสายไหมต้องรอด เมื่อตนได้รับการประสานมาก็ประสานมาที่ตำรวจไซเบอร์ เพื่อขอให้ช่วยไล่ตรวจสอบย้อนหลังว่าใครเป็นคนปล่อยคลิปนี้ดังกล่าวนี้ เพราะมีข้อสงสัยหลายประเด็น และพอจะทราบแล้วว่าใครเป็นคนกระทำ ส่วนรายละเอียดทางคดีขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามเรื่องนี้อย่างเป็นทางการกับผู้เสียหาย 

นายเอกภพ กล่าวว่า ส่วนฝ่ายชายว่าไม่ต้องหิวแสงมาก เพราะจากคลิปก็ไม่ได้เห็นหน้าฝ่ายชาย และน้องก็เลิกรากับคุณไปหลายเดือนแล้ว ไม่เห็นต้องแสดงตัวออกมา เพราะคลิปไม่ได้เห็นหน้าฝ่ายชาย ไม่ว่าคุณจะพูดอะไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามได้ และปัจจุบันอัตราโทษสูง ใครที่แชร์และส่งต่อก็ขอให้เตรียมเงินไว้แล้วกันคนละ 100,000 หากคนส่งต่อกัน 100,000  ก็คนละ 100,000 บาท สามารถไล่ได้ทั้งหมด 

พิมพ์ กรกนก  ร้องไห้แจ้งความ เอาผิดมือปล่อยคลิปลับ แถมคนแชร์ต่อก็ไม่รอด

ด้าน พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ กล่าวว่า กรณีนี้จะมีการดำเนินการแจ้งความที่ บก.สอท. ซึ่งเคสนี้ได้คุยกับผู้กำกับฝ่ายเครื่องมือพิเศษแล้ว และจะให้พนักงานสอบสวนผู้หญิงเป็นผู้สอบปากคำน้อง จากนั้นจะมีการตรวจสอบโดยใช้เครื่องมือพิเศษวิเคราะห์ตรวจสอบ ในแพลตฟอร์มทางโซเชียลต่างๆ โดยเฉพาะถ้าเป็นกลุ่มไลน์เฉพาะ จะเข้ามาตามความผิด 2 ส่วนคือ คนโพสต์เพื่อประสงค์ทางการค้า และคนแชร์ จึงขอเตือนผู้แชร์คลิปดังกล่าว ตนจะไล่ดำเนินการให้หมด ไม่ใช่เฉพาะคนที่ลงคลิปเท่านั้น ซึ่งจะใช้เครื่องมือพิเศษกวาดให้หมด 

พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ กล่าวว่า ตนไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เพราะอยากให้เห็นใจกับผู้เสียหาย และตนจะเร่งรัดดำเนินคดีให้เร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้ดำเนินข้อมูลในทางลับมาหมดแล้ว โดยเฉพาะผู้แชร์ ส่วนใครจะเป็นต้นตอการปล่อยคลิปนั้น ก็ให้ฝ่ายสืบสวนสอบสวนดำเนินการสืบสวนสอบสวนก่อน และดำเนินการสืบสืบเสาะคู่กันไป ถ้าเป็นคนเก่าปล่อยก็ต้องมีหมายเรียกไป ไม่ต้องห่วง เรามีเครื่องมือตรวจสอบ ไม่ว่าจะลบเฟซบุ๊กหรืออะไรไปแล้ว เราก็สามารถตามได้ และจะเรียกอดีตคนรักมาสอบปากคำด้วย  ส่วนเขาจะอ้างว่าร้านเป็นคนปล่อย หรือเพื่อนเป็นคนปล่อยก็สามารถติดตามได้หมด 

พิมพ์ กรกนก  ร้องไห้แจ้งความ เอาผิดมือปล่อยคลิปลับ แถมคนแชร์ต่อก็ไม่รอด

ขณะที่ พิมพ์ กรกนก กล่าวทั้งน้ำตาว่า วันที่คลิปถูกปล่อยออกมา ทางแฟนเก่าก็โทรมาหาตนว่าคลิปหลุด แต่เขาก็ไม่รู้ว่ามันหลุดไปได้อย่างไร ในส่วนของตนก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง เพราะเราเลิกกันไปแล้วแต่เราก็เคยคบกัน ทั้งนี้ขอความเห็นใจหากยังเห็นว่าคลิปมีการแชร์ต่อ ก็ขออย่าเข้าไปดู อย่างไรก็ตามหลังจากมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็รู้สึกสบายใจขึ้น เพราะตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส