"สส.จักรกฤษณ์" แจงยกหุ้น itv ให้ลูกพี่ลูกน้องไปแล้ว ตั้งแต่ปี 61

18 ก.ค. 66

"สส.จักรกฤษณ์" แจงยกหุ้น itv ให้ลูกพี่ลูกน้องไปแล้ว ตั้งแต่ปี 61 ก่อนเลือกตั้ง ยันไม่กังวลพร้อมเปิดเผยสัญญาในชั้นศาล

นายจักรกฤษณ์ ทองศรี สส.บุรีรัมย์ เขต 7 พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงภายหลัง ป.ป.ช. เปิดเผยบัญชีทรัพย์สิน หลังพ้นตำแหน่ง พบถือหุ้น ITV 40,000 หุ้น ว่าจริงๆ แล้วไม่มีอะไร ตนได้ยกหุ้นตัวนี้ ออกไปให้กับลูกพี่ลูกน้องตั้งแต่ปี 2561 แล้ว ก่อนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ปี 2562

สส.จักรกฤษณ์

ส่วนที่เหตุใดยังมีอยู่ในบัญชีทรัพย์สินที่แจ้งกับ ป.ป.ช. นั้น นายจักรกฤษณ์ ชี้แจงว่า ต้องเข้าใจว่าหุ้น ITV หยุดการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ตั้งแต่ถูกยกเลิกสัมปทาน ปี 2561 จึงทำสัญญา ยกหุ้นให้ลูกพี่ลูกน้องก่อนการเลือกตั้ง เพราะเราไม่สามารถซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ ซึ่งเวลาทำหนังสือไปขอให้ตลาดหลักทรัพย์ ออกใบรับรองหุ้นซึ่งตนมีหุ้นตัวอื่นอยู่ด้วย และจะเห็นชัดเจนว่า ITV 4 หมื่นหุ้นจริง แต่ไม่มีมูลค่า เพราะไม่มีการซื้อขายและที่สำคัญที่สุด หุ้น ก็คือสังหาริมทรัพย์ สามารถทำหนังสือยกให้ ซึ่งก็ถือว่ามีผลสมบูรณ์แล้ว

"เราก็เลยไม่กังวล เพราะว่า ผมเชื่อว่าการยกหุ้นตามสัญญา ที่เราได้ทำการตั้งแต่ปี 2561 ถือว่าสมบูรณ์ พอหุ้นเป็นสังหาริมทรัพย์ และ ที่สำคัญที่สุดหุ้น ITV ของผมไม่มีมูลค่า จึงไม่สามารถซื้อขายกันได้ ต้องพูดตรงๆ หุ้นตัวนี้เอาไปขายให้ใครก็ไม่มีคนซื้ออยู่แล้ว" 

ส่วนหากมีใครไปร้องก็พร้อมชี้แจงใช่หรือไม่ นายจักรกฤษณ์ระบุว่า พร้อมชี้แจงไม่ได้กังวลอะไร สัญญาก็ถูกต้องตามกฏหมายทุกอย่าง และยืนยันว่าสามารถเปิดเผยสัญญาได้ เมื่อถึงเวลา เมื่อถึงกระบวนการเราก็พร้อมที่จะเปิดเผย ที่จะต้องไปว่ากันในชั้นศาล ก็ว่ากันไปตามกฏหมายอยู่แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม