รมว.คลัง ปัดตอบ กฤษฎา ให้เหตุผลลาออก เพราะไม่ให้เกียรติทำงาน

14 พ.ค. 67

 

รมว.คลัง ปัดตอบ กฤษฎา ให้เหตุผลลาออก เพราะไม่ให้เกียรติทำงาน ยันเข้าใจ บอกวิธีทำงานมีเหตุผล ด้าน เผ่าภูมิ เผยส่วนตัวไม่มีปัญหากัน 

วันที่ 14 พ.ค. 67 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี อ.เมือง จ.เพชรบุรี นาย พิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ถึงกรณีที่นาย กฤษฎา จีนะวิจารณะ อดีต รมช.คลัง ระบุเหตุผลในจดหมายลาออกว่า เป็นเพราะไม่ให้เกียรติกันในการทำงานว่า 

ขออนุญาตยังไม่ให้ความเห็น ต้องขอเวลาอีกนิด ส่วนความคืบหน้าการนัดหมายพูดคุยกับผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ใกล้ถึงเวลานัดหมายเพื่อพูดคุยกัน ขอย้ำว่าทุกอย่างพูดคุยกันได้ 

เมื่อถามว่า อ่านจดหมายลาออกแล้วรู้สึกอย่างไร นายพิชัย กล่าวว่า “ก็เข้าใจได้ และวิธีการทำงานของผมมีเหตุและผลอยู่” เมื่อถามย้ำว่า ก่อนหน้านี้ที่ได้พูดคุยกับนายกฤษดา ให้ความเห็นไว้อย่างไรบ้าง นายพิชัย กล่าวย้ำว่า เรื่องนี้ไม่สามารถตอบในขณะนี้ได้ และไม่ว่าเหตุผลที่เขียนในจดหมายลาออกเป็นอย่างไร ก็ไม่เป็นไร 

ด้านนาย เผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง กล่าวว่า ไม่ขอความเห็นในเรื่องดังกล่าว แต่ส่วนตัวไม่มีปัญหากัน รู้จักกันมาเป็น 10 ปี ตั้งแต่สมัยที่ยังทำงานอยู่ที่ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ส่วนเรื่องการแบ่งงานใหม่ หลังจากที่นายกฤษดาลาออกยังไม่ได้ดำเนินการอะไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส