ผบ.ทร. เผย หน่วยความมั่นคง เตรียมแผนรับมือ ม็อบกดดัน โหวตเลือกนายกฯ

14 มิ.ย. 66

ผบ.ทร. เผย หน่วยความมั่นคง เตรียมแผนรับมือ ม็อบกดดัน โหวตเลือกนายกฯ ยัน ไม่ถึงขั้นเตรียมเรือขน ส.ว. เชื่อทุกอย่างเรียบร้อย

วันที่ 14 มิ.ย. 66 ที่หอประชุมกองทัพเรือ พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ทางการเมืองที่อยู่ในสภาวะสุญญากาศ จนกองทัพถูกจับตามองว่า ตนติดตามสถานการณ์อยู่ ซึ่งกองทัพยังไม่มีเตรียมการอะไร รอดูการจัดตั้งรัฐบาลของว่าที่ ส.ส. ที่รอประกาศการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) คาดว่าความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาลคงจะมีมากขึ้น 

พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.)

"ผมไม่อยากใช้คำว่าสุญญากาศ เพราะการเมืองมีพัฒนาการสถานการณ์อยู่ทุกวัน ผมก็ติดตามข่าวจากสื่อต่างๆ" ผบ.ทร. กล่าว 

เมื่อถามถึงกรณีนโยบายของฝ่ายการเมือง จะกระทบต่อความมั่นคงหรือไม่ ทั้งการแก้ มาตรา 112 และปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงการกดดันการทำหน้าที่ของสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในการโหวตเลือกนายกฯ พล.ร.อ.กล่าวว่า สถานการณ์ทุกอย่างเรามีการเตรียมการ ทั้งกรณีการรับมือของกลุ่มมวลชน หรือม็อบที่จะเดินทางมาที่ด้านหน้ารัฐสภาในวันที่ โหวตเลือกนายกฯ ซึ่งฝ่ายความมั่นคงก็มีการเตรียมการ  ต้องวางแผนดูแลความเรียบร้อย อพยพประชาชน กรณีมีความวุ่นวาย ในส่วนของกองทัพเรือก็รับผิดชอบทางน้ำ และสถานที่ที่กองทัพเรือดูแล 

เมื่อถามว่า จำเป็นต้องเตรียมเรือเอาไว้ขน ส.ว.หรือไม่ พล.ร.อ.เชิงชาย หัวเราะพร้อมระบุว่า ไม่ถึงขนาดนั้น และคิดว่าเหตุการณ์ต่างๆ จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ก็เตรียมความพร้อม หากมีเหตุการณ์เกิดขึ้น เรามีการวางแผนเอาไว้แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม