แทบช็อก! สาวขี่รถจยย. กลับบ้านเจองูโผล่ข้างแฮนด์ ยาว 30 ซม.

20 ต.ค. 65

แทบช็อก! สาวขี่รถกลับบ้านเจองูโผล่ข้างแฮนด์ ยาว 30 ซม. รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

วันที่ 20 ตุลาคม 2565 เวลา 13.00 น.ศูนย์วิทยุ191ภ.จ.อุดรธานีแจ้งว่า มีงูเลื้อยโผล่ออกมาจากแฮนด์รถจักรยานยนต์ของหญิงสาวรายหนึ่งขณะขับรถกลับบ้าน ทำให้ตกใจหวิดเกิดอุบัติเหตุ เหตุเกิดบนถนนธรรมเจดีย์บริเวณด้านหลังวัดโพธิ์สมภรณ์ ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงประสานอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานีเข้าตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือจับงูออกจากรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว แล้วจึงนำไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ

ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ กำลังพยายามช่วยกันตรวจสอบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าคลิกสีดำทะเบียน 2กฉ8810 อุดรธานี ที่งูใช้เป็นที่ซุกซ่อนตัวอยู่ โดยมี น.ส.นับพร อายุ 17 ปี ชาวอ.สร้างคอม จ.อุดรธานี ยืนลุ้นระทึกอยู่ห่างๆ ด้วยสีหน้าตกใจกลัว ส่วนงูเลื้อยหลบเข้าซอกเฟรมด้านหน้ารถ จึงนำรถจักรยานยนต์มาให้ที่ร้านขายและซ่อมรถจักรยานยนต์ที่อยู่ใกล้เพื่อช่วยถอดเฟรมหน้ากากรถออกเพื่อนำตัวงูออกมา โดยใช้เวลาประมาณ 45 นาที จึงสามารถจับงูออกมาได้เป็น "งูปี่แก้วลายแต้ม" ความยาวประมาณ 30 ซม. ซึ่งเป็นงูมีพิษอ่อนแต่มีฟันคมมากและมีนิสัยค่อนข้างดุร้ายและฉกกัดหากถูกรบกวน

ด้าน น.ส.นับพร เล่าว่าวันนี้ตนมาเยี่ยมยายที่มารักษาตัวที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี โดยตนได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้ใต้ต้นมะม่วงในบริเวณโรงพยาบาล จากนั้นได้ขึ้นไปเยี่ยมยายประมาณ 1 ชม. จึงกลับลงมาที่รถจกรยานยนต์ จากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพักที่ ต.บ้านเลื่อม

ขณะขี่รถจักรยานยนต์มาถึงหลังวัด พบงูเลื้อยออกมาจากแฮนด์รถด้านซ้ายที่ตนจับอยู่ เมื่อตนมองเห็นงูตกใจแทบช็อกจึงจอดรถและได้ร้องให้คนที่อยู่บริเวณนั้นช่วยโทรแจ้ง 191 ให้เจ้าหน้าที่มาช่วย ซึ่งตนเป็นคนกลัวงูอยู่แล้ว เจอกันแบบจังๆ แบบนี้ตนจึงไม่กล้าขี่รถไปต่อและขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่ช่วยจับเอางูออกไปจากรถได้ ทำให้ตนสบายใจขึ้นและไม่ต้องกังวลใจกลัวอีก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส