พม่าเหี้ยมจับอดีตนายกฯ รีดค่าไถ่ 1 ล้านฆ่าหมกบ่ออำพราง แฉก๊วนให้การพิรุธ (คลิป)

10 ก.ค. 65

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 65 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งพบร่างผู้เสียชีวิตในบ่อ ข้างบ้านพักในสวนยางหมู่ที่ 8 บ้านหาดตุ๋น ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง ลงพื้นที่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากจั่น เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลกระบุรี

758334792441

นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากบ่อ และทำการชันสูตรพลิกศพ จากการตรวจสอบทราบชื่อ นายทนุ ใจดี อายุ 81 ปี ชาว ต.ปากจั่น ซึ่งเป็นบิดาของ นายธวัช ใจดี ผู้ช่วย ส.ส.ระนอง และนางนฤมล บุญช่วย นายก อบต.ปากจั่น สภาพศพมีรอยบาดแผลบริเวณศีรษะ ด้านหลัง 1 จุด ศีรษะด้านหน้า 2 จุด บริเวณกกหูขวา 1 จุด และที่แข้งขาด้านขวา 1 จุด

titled

นายธวัช ใจดี ผู้ช่วย ส.ส.ระนอง ลูกชายของนายทนุ เปิดเผยว่า ปกติพ่อของตนจะอยู่ที่บ้านพักในสวนมาตลอด ซึ่งจะกลับไปที่บ้านบ้างเป็นครั้งคราว โดยอยู่กับแรงงานชาวเมียนมา ทั้งชายและหญิงหลายคน ซึ่งอยู่มานานหลายสิบปี โดยก่อนพบศพ 2 วัน คือวันที่ 8 ก.ค. 65 ในช่วงบ่าย ตนได้นำเอาอาหารมาแขวนไว้ที่เสาบ้านชั้นล่างเป็นปกติทุกวัน

369718

จนกระทั่งวันที่ 9 ก.ค. 65 ได้โทรศัพท์หาพ่อแต่ ติดต่อไม่ได้ จึงได้เข้ามาซักถามสาวชาวเมียนมาบริเวณใกล้เคียง บอกว่าพ่อของตนออกไปข้างนอก โดยมีคนขับมอเตอร์ไซค์มารับออกไปตั้งแต่เช้า

969039

หลังจากนั้นในช่วงบ่าย ได้มีข้อความจากโทรศัพท์ของชาวเมียนมา หมายเลข +668-0734-0656 ส่งมาหาหลานชาย ระบุว่าได้จับตัวนายทนุเอาไว้ แล้วเรียกค่าไถ่เป็นเงินจำนวน 8 แสนบาท จากนั้นจึงได้ให้คนงานชาวเมียนมาโทรกลับไป ซึ่งมีการกดรับโทรศัพท์ แต่ไม่มีการสนทนา

525023949695

หลังจากนั้นได้รับข้อความจากหมายเลขดังกล่าวเป็นภาษาเมียนมา โดยเรียกค่าไถ่ขึ้นเป็นจำนวน 1 ล้านบาท และให้นำเงินมาตั้งไว้ที่ในตลาดนัดท่าตายิ้ม ม.8 ต.ปากจั่น ซึ่งตรงข้ามกับบ้านหลุมพอยี ต.เขม่าจี อ.เขม่าจี จ.เกาะสอง ประเทศเมียนมา

380618

จากการตรวจสอบที่บ้านพักของพ่อพบปืนลูกซองหายไป 1 กระบอก มีรอยเลือดบริเวณผนังข้างบ้านจุดที่พ่อใช้ก่อไฟ และมีจอบวางอยู่อีก 1 อัน คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธที่ใช้ทำร้ายพ่อของตน อีกทั้งรองเท้าบูท และไม้เท้าของพ่อก็ยังอยู่ รวมถึงถุงอาหารที่ตนนำไปแขวนไว้ก็ยังอยู่ที่เดิม จึงสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดเรื่องตั้งแต่เย็นวันที่ 8 ก.ค.

870029

ทั้งนี้ พ่อตนออกจากบ้านไปน่าจะไม่เป็นความจริง อีกทั้งเรื่องการเรียกค่าไถ่ น่าจะเป็นการสร้างเรื่องขึ้นมาเพื่อดึงเวลาตน รวมถึงผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวแรงงานชาวเมียนมาที่สวนและบริเวณข้างเคียงราว 15 คน ทำการสอบปากคำที่ สภ.ปากจั่น และทราบว่ามีชาวเมียนมาที่สวนที่ติดกันได้หายตัวไป 2 คน ซึ่งสาเหตุตนเองยังไม่มั่นใจ คงต้องรอการสอบสวนจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

cg

ด้านนายมานะ เต็มภาชนะ กำนันตำบลปากจั่น เปิดเผยว่า เมื่อเที่ยงวานนี้ได้รับแจ้งจากคนงานในสวนว่านายทนุได้หายออกไปจากบ้าน ให้ข้อมูลว่านายทนุได้นั่งรถมอเตอร์ไซค์ออกไปหาหมอ แต่จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ไม่พบรถตามที่ได้กล่าวอ้าง และจากการสอบถามแรงงานหญิงชาวเมียนมาอีกคน ก็ให้ข้อมูลเท็จว่านายทนุนั่งรถมอเตอร์ไซค์ออกไป บ้างก็บอกว่าเห็นคนเข้ามาหานายทนุบ้าง

507760

ซึ่งจากการตรวจสอบที่บ้านพักได้พบคราบเลือดบริเวณผนัง จึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ 3 คน หลังจากนั้น เย็นวานนี้และตลอดทั้งคืนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารและฝ่ายปกครองกำนันผู้ใหญ่บ้านได้ระดมกันออกค้นหาจนถึงเช้าวันนี้ก็ไม่พบตัว

924567

จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณ 09.40 น. ก็พบร่างของนายทนุเสียชีวิตอยู่ในบ่อน้ำข้างสวน ตำรวจจึงร่วมกับฝ่ายปกครองได้เข้าควบคุมตัวแรงงานชาวเมียนมาในบริเวณใกล้เคียงรวม 15 คนไปทำการสอบสวน เพื่อหาตัวผู้ต้องสงสัย และแยกตัวผู้ที่เป็นพยานออกมา

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส