ผู้ว่าฯ สมุทรปราการ เซ็นปลด "ทรงชัย นกขมิ้น" พ้นตำแหน่ง นายก อบต.ราชาเทวะ

11 เม.ย. 65

ผู้ว่าฯ สมุทรปราการ มีคำสั่งปลด ทรงชัย นกขมิ้น นายกอบต.ราชาเทวะ ออกจากตำแหน่ง หลัง ป.ป.ช.พิจารณายกคำร้องอุทธรณ์ผลการไต่สวนคดีรถดับเพลิง

จากกรณีที่ ป.ป.ช.ชี้มูล นายทรงชัย นกขมิ้น นายกอบต.ราชาเทวะ ทุจริตซื้อรถดับเพลิง เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2565 นายสมศักดิ์แก้วเสนา นายอำเภอบางพลีเปิดเผยว่า นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ มีคำสั่งปลด นายทรงชัย นกขมิ้น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะออกจากตำแหน่งแล้ว เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช. )ชี้มูลความผิดกรณีจัดซื้อรถดับเพลิง 33.9 ล้าน แต่นายทรงชัยใช้สิทธิ์ขออุทธรณ์

โดยนายอำเภอบางพลีกล่าวต่อว่าซึ่งผลการพิจารณาอุทธรณ์ฟังไม่ขึ้นโดยให้พ้นตำแหน่ง นายกอบต.ราชาเทวะ มีผลวันที่ 8 เมษายน หลังจากนี้จะต้องแต่งตั้งปลัดอบต.รักษาราชการแทนระหว่างรอกกต.กำหนดวันเลือกตั้งใหม่

โดยก่อนหน้านี้ที่ประชุมป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิด นายทรงชัย พร้อมพวกรวม 14 คน ภายหลังตรวจสอบพบว่าทุจริตต่อหน้าที่กรณีจัดซื้อรถยนต์ดับเพลิงกู้ภัยแบบกระเช้าบันไดสูงไม่น้อยกว่า 22 เมตร ขนาด 10 ล้อ จำนวน 1 คันในราคา 33,920,000 บาท เมื่อปี พ.ศ.2555 ทั้งนี้ผลการไต่สวนพบว่ามีการกำหนดรายละเอียดของมาตรฐานเครื่องสูบน้ำไว้ใน TOR ต้องเป็นเครื่องสูบน้ำแบบแรงเหวี่ยงหนีศูนย์ที่ผลิตในประเทศได้รับการรับรองจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) แต่ในปีที่จัดซื้อดังกล่าว (พ.ศ.2555)

โดยทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่ทำการอบต.ราชาเทวะ เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาพบกับรถดับเพลิงกู้ภัยแบบกระเช้าบันไดสูงจอดอยู่บริเวณที่เก็บรถดับเพลิงโดยจากการสอบถามพนักงานประจำอบต.ดังกล่าว ทราบว่า นายทรงชัย นกขมิ้น นายกอบต.ยังไม่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่เลยตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนที่ห้องทำงานของนายทรงชัยได้ปิดไฟเงียบ ขณะที่พนักงานที่ทำงานในอบต.ไม่แสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ดีเอสไอ ส่งสำนวนคดี เสาไฟกินรี อบต.ราชาเทวะ ให้ ป.ป.ช. แล้ว
- คืบหน้า เสาไฟกินรี ป.ป.ช.ตั้งคณะไต่สวน อบต.ราชาเทวะ พบมีเอี่ยวกว่า 20 ราย
- เสาไฟกินรี ถูกใจได้ไปต่อ สภาอบต.ราชาเทวะเห็นชอบทุ่มให้อีก 68.4 ล้านบาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส