เสาไฟกินรี ถูกใจได้ไปต่อ สภาอบต.ราชาเทวะเห็นชอบทุ่มให้อีก 68.4 ล้านบาท

22 มิ.ย. 64

คืบหน้า เสาไฟกินรี สภา อบต.ราชาเทวะเห็นชอบโครงการ เพิ่มงบอีก 68.4 ล้านบาท ติดตั้งอีก 720 ต้น แจงติดตั้งในพื้นที่รกร้างเพื่อความสวยงาม

ยังคงเป็นที่จับตาของสังคมกับกระแสการจัดซื้อจัดจ้างโครงการประติมากรรมเสาไฟกินรีในพื้นที่ของ อบต.ราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ล่าสุดวันนี้ (22 มิ.ย.64) มีการจัดประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ สมัยสามัญ สมัยที่ ๒ ครั้งที่ ๒ ประจำปี พ.ศ.๒๕๖๔ โดยตามระเบียบประชุมสภาไม่อนุญาตให้เข้าบันทึกภาพและเสียงแต่อย่างใด

นึกว่าป่าหิมพานต์! เสาไฟกินรี ติดตั้งถี่ยิบ เพจฯ แฉ อ้างตกต้นละเกือบ 1 แสน ชาวโซเชียล จี้ ตรวจสอบ

ขณะที่นายทรงชัย นกขมิ้น นายก อบต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เปิดเผยถึงมติที่ประชุมสภา อบต.ราชาเทวะสมัยสามัญวาระสำคัญคือ การพิจารณาของบสะสมจ่ายขาดเพื่อจัดซื้อจัดจ้างโครงการประติมากรรมเสาไฟกินนรีระบบโซลาเซลล์ เพิ่มอีก 68.4 ล้านบาท เพื่อติดตั้งอีก 720 ต้นรวม 11หมู่บ้าน จากทั้งหมด 15 หมู่บ้าน ในตำบลราชาเทวะ ที่ประชุมมีมติเห็นชอบงบประมาณดังกล่าว จากจำนวนผู้เข้าประชุม 25 คน (ขาด4คน) เห็นชอบ 15 คน ไม่เห็นชอบ 5 คน งดออกเสียง 4 คน การประชุมครั้งนี้มีนายประสิทธิ์ นกขมิ้น ประธานสภา อบต.ราชาเทวะเป็นประธานการประชุม
1624357388457

ซึ่งนายกฯ อบต.ราชาเทวะยืนยันว่า ไม่สามารถบังคับให้ใครลงมติได้ เป็นเสียงข้างมากในที่ประชุมสภา และเกิดจากความต้องการของชาวบ้านที่ต้องการเสาไฟส่องสว่าง หลังจากนี้จะตั้งคณะกรรมการ 3 ชุด คือ

1.คณะกรรมการกำหนดทีโออาร์ คือรูปแบบของโครงการ

2.คณะกรรมการคุมการยื่นซองประมูลผ่านระบบ E-bidding

3.คณะกรรมการตรวจรับหลังติดตั้ง

นอกจากนี้นายกอบต.ราชาเทวะยังได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่าการใช้งบ 1,200 ล้านบาท แบ่งเป็นงบประจำปี 600 ล้านบาทที่ใช้ด้านการปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคด้านอื่น ส่วนงบสะสมกว่า 600 บาท ถูกนำมาใช้เพื่อติดตั้งเสาไฟกินรี

1624357426210

ส่วนกรณีที่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำไมนำเสาไฟกินรีไปติดตั้งในป่ารกร้างและทางลูกรังบางพื้นที่เป็นทางตันรวมถึงระยะห่างแต่ละต้นถี่กันเกินไม่ได้มาตรฐานตามที่หลายคนตั้งข้อสงสัย เป็นเพราะอบต.ราชาเทวะไม่ได้ต้องการแค่ติดตั้งเพื่อความสว่างเป็นอย่างเดียวแต่ต้องการทำให้เกิดความสวยงาม เนื่องจากพื้นที่ อบต.ราชาเทวะเป็นที่ตั้งของสนามบินสุวรรณภูมิประตูสู่ประเทศไทย จึงต้องการผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ พร้อมยืนยันว่าไม่กังวลหลังจากที่มีองค์กรอิสระทั้ง สตง./ปปป. และปปช.ลงพื้นที่ตรวจสอบความโปร่งใสของโครงการประติมากรรมเสาไฟกินนรีระบบโซลาเซลล์

เสาไฟกินรี ล็อตใหม่ชะงัก อบต.ราชาเทวะเลื่อนประชุม ศรีสุวรรณ จ่อร้องป.ป.ช.สอบ
ดราม่า เสาไฟกินรี ยังไม่ซา ท่อระบายน้ำ ใน จ.ชลบุรี โผล่แย่งซีน อึ้งสภาพนี้ งบ 10 ล้าน ?!

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ