เดินทางไม่เหงา! ป้าย บิ๊กป้อม อวยพรสงกรานต์ โผล่พรึ่บริมถนน

9 เม.ย. 65

เดินทางไม่เหงา เรามี "บิ๊กป้อม" เป็นเพื่อน พบป้ายอวยพรสงกรานต์ 65 ติดพรึ่บริมถนน พปชร.แจงแค่แสดงความห่วงใย ไม่ได้แอบแฝงการเมือง 

วันที่ 9 เม.ย.65 เพจเฟซบุ๊ก การเมือง โพสต์ภาพป้ายไวนิลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่า พบติดเรียงรายตลอดบริเวณริมถนนมิตรภาพ ฝั่งขาออก ช่วงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา-สระบุรี พร้อมระบุข้อความว่า “สวัสดีปีใหม่ไทย 2565 ขอให้คนไทยมีสุขภาพดี มีความสุข อยู่ดีกินดีตลอดไป”

นอกจากนี้ยังพบว่า ตามริมถนนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ยังปรากฏป้ายอวยพรสงกรานต์ปี 2565 ของพลเอกประวิตรจำนวนมากเช่นกัน โดยบางจุดได้ขึ้นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ด้วย คาดว่าอาจเป็นการเตรียมพร้อมสู้ในสนามการเมืองและศึกเลือกตั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่ช้า

อย่างไรก็ดีผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กรุงเทพฯ เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า การติดป้ายอวยพรเทศกาลสงกรานต์ดังกล่าว เป็นเพียงการแสดงความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาแอบแฝงทางการเมือง

"เทศกาลสงกรานต์มีประชาชนเดินทางกลับบ้านจำนวนมากกว่าปกติ เพราะเป็นวันหยุดยาว ถือเป็นช่วง 7 วันอันตรายและมักเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน มาเป็นลำดับต้นๆ มากกว่าเทศกาลอื่น ดังนั้นสิ่งที่ไม่ควรละเลย คือ การขับรถด้วยความระมัดระวัง เคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด มีน้ำใจบนท้องถนน รวมถึงไม่ขับรถด้วยความประมาท เตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับการขับขี่ ซึ่งจะช่วยลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ให้น้อยลงได้" โฆษก พปชร.กล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กป้อม แย้มยุบสภาปลายปี จัดเลือกตั้งเป็น ของขวัญปีใหม่ ขอทุกพรรคช่วยรัฐบาลถึงการประชุมเอเปค
ประวิตร เชื่อคะแนนนิยม บิ๊กตู่ ไม่ตก แม้โพลชี้ พิธา ขึ้นนำ ลั่น "ถามเด็กก็ได้เด็ก"
บิ๊กตู่ ดินเนอร์พรรคร่วม ประคองกอด บิ๊กป้อม หัวร่วนกับ อนุทิน ย้ำรัฐบาลแน่นเหนียวหนึบ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส