ประวิตร เชื่อคะแนนนิยม บิ๊กตู่ ไม่ตก แม้โพลชี้ พิธา ขึ้นนำ ลั่น "ถามเด็กก็ได้เด็ก"

29 มี.ค. 65

ประวิตร เชื่อคะแนนนิยม บิ๊กตู่ ไม่ตก ยังไปต่อไป แม้โพลชี้ พิธา ขึ้นนำ ลั่น "ถามเด็กก็ได้เด็ก" ชี้คนรุ่นใหม่ที่ไม่เลือกก็มี อุบตอบจับมือเพื่อไทยได้หรือไม่

วันนี้ (29 มี.ค.65) พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การลงมติของกรรมาธิการกฏหมายลูก ว่าด้วยการเลือกตั้ง งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในประเด็นจะใช้บัตรเลือกตั้งเบอร์แบบบัญชีรายชื่อ และแบบแบ่งเขตเบอร์เดียวกัน หรือไม่นั่น

พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่รู้ เป็นเรื่องของกรรมาธิการจะตัดสินใจ ส่วนกรณีใช้บัตรเบอร์เดียว จะทำให้พรรคเพื่อไทยแลนสไลด์หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ตอบว่า เขาจะแลนด์สไลด์อย่างไร พร้อมย้ำว่าเป็นเรื่องของ กมธ. 

เมื่อผู้สื่อข่าว ถามถึง กรณีผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน จาก นิด้าโพล เรื่องบุคคลที่ประชาชนจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งพบว่า พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล มีคะแนนนิยมมาเป็นอันดับหนึ่ง มากกว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ นั้น พล.อ.ประวิตร ตอบว่า โพลไปถามใคร "ถ้าไปถามเด็กก็ได้เด็ก ถ้าถามผู้ใหญ่ก็จะได้ผู้ใหญ่" แล้วแต่ว่าไปถามใคร

พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยว่า ส่วนตัวประเมินแล้วว่า คะแนนนิยมของ พล.อ. ประยุทธ์ ไม่ตก และยังไปได้ เพราะส่วนตัวก็เลือก พล.อ. ประยุทธ์อยู่แล้ว โพลก็ทำอยู่แล้ว

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตุถึงคะแนนนิยมของพิธา พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กับ แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย สะท้อนว่า ประชาชนต้องการคนรุ่นใหม่มาเป็นผู้นำหรือไม่นั้น

พล.อ. ประวิตร ตอบว่า ก็แล้วแต่ประชาชนจะเลือกใคร คนรุ่นใหม่คนที่ไม่เอาก็มี ที่เอาก็มี ในประเด็นพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทยสามารถจับมือทำงานร่วมกันได้หรือไม่นั้น ยังไม่รู้ ต้องรอเลือกตั้งให้เสร็จก่อน ไม่รู้ว่าใครจะได้อะไรอย่างไร ไม่สามารถพูดไปก่อนได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุเทพ ไม่กังวล ทักษิณ ส่ง อุ๊งอิ๊ง ลงการเมือง ชี้คนไทยหลอกไม่ง่ายเหมือน 20 ปีก่อน
นิด้าโพล เผย ประชาชนเกินครึ่งเห็นว่า นายกฯ ประยุทธ์ ควรยุบสภาโดยเร็วที่สุด
นิด้าโพล เผย ประชาชน เชื่อ ปี65 ประยุทธ์ อยู่ยาว เศรษฐกิจแย่ลง โควิดรุนแรงขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม