"ดวงเดือน" ภรรยาเคลื่อนร่าง "สรพงศ์ ชาตรี" ไปอุทยานสมเด็จพระพุฒาจารย์โตฯ จ.นครราชสีมา

7 เม.ย. 65

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 7 เม.ย. 2565 ที่ศาลากลางน้ำวัดเทพศิรินทราวาส กรุงเทพฯ นางดวงเดือน จิไธสงค์ และครอบครัว ของ นาย กรีพงศ์ เทียมเศวต หรือ "เอก สรพงศ์ ชาตรี" ศิลปินแห่งชาติ พ.ศ.2551-นักแสดงอาวุโส ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด

749820

 

ได้จัดพิธีบำเพ็ญกุศลก่อนจะเคลื่อนร่าง ของ "สรพงศ์ ชาตรี" นำไปบรรจุศพไว้ เป็นเวลา 100 วัน ณ.อุทยานสมเด็จพระพุฒาจารย์โตฯ อ.สี่คิ้ว จ.นครราชสีมา เพื่อรอรับการโปรดเกล้าฯพระราชทานเพลิงศพ โดยก่อนหน้านี้มีการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลตั้งแต่วันที่12 มีนาคม-17 มีนาคม 2565 ณ.ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร โดยพิธีช่วงเช้าได้มีการนิมนต์พระสงฆ์จำนวน10 รูป มาเจริญพระพุทธมนต์

 

749761

ด้าน นางดวงเดือน จิไธสงค์ ภรรยา"สรพงศ์ ชาตรี"กล่าวว่า เนื่องจาก สรพงศ์ มีความผูกพันธ์กับอุทยานฯ และสร้างมาด้วยจิต ด้วยวิญญาณ วันนึงที่เขาไม่อยู่แล้วจึงอยากจะพาไปกลับบ้าน ซึ่งเป็นสถานที่ที่เขารักอีกด้วย

 

ต่อมาเวลา 09.00น.เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังเดินทางมาประกอบพิธียกโรงศพโดยมีสมเด็จพระธีรญาณมุนีเป็นประธานพร้อมคณะสงฆ์นำพวงมาลัยวางบนโรงศพก่อนจะจัดขบวนยกโรงศพที่บรรจุร่างของ"สรพงศ์ ชาตรี"ใส่ท้ายรถตู้ สีขาว ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียนป้ายแดง ก-4564 นนทบุรีและโปรยดอกไม้ก่อนจะออกเดินทาง

 

สำหรับขบวนเคลื่อนร่างของ "สรพงศ์ ชาตรี" ได้มีรถยนต์ตำรวจทางหลวงเป็นรถนำรถตู้ที่ใสร่างของ"สรพงศ์ ชาตรี"และตามด้วยรถของญาติพี่น้อง

749846

โดยเส้นทางที่ใช้เริ่มจากวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร มุ่งหน้าออกจากประตูทางออกริมถนนฝั่งเลียบคลองผดุงกรุงเกษม ขบวนผ่านทางตลาดโบ๋เบ๋ สู่แยกยมราชขึ้นทางด่วนยมราช เพื่อไปยังอุทยานสมเด็จพระพุฒาจารย์โตฯ อ.สี่คิ้ว จ.นครราชสีมา

749839

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
สิ้นนักแสดงรุ่นใหญ่ สรพงศ์ ชาตรี เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยโรคมะเร็งปอด สิริอายุ 73 ปี
เปิดประวัติ สรพงศ์ ชาตรี ตำนานพระเอกตลอดกาล สู่ศิลปินแห่งชาติ
พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ สรพงศ์ ชาตรี 11 มี.ค. ณ วัดเทพศิรินทร์

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส