เต้ไม่หวั่นบังแจ็คแหกตา “รณณรงค์” ผนึก “กฤษณพงค์” ชี้มีคนขายหน้าแน่ รับลูกผ้าเปื้อนเลือดแตงโม (คลิป)

5 เม.ย. 65

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไทยศรีวิไลย์ พร้อมกับ ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายของคุณแม่แตงโม ได้ออกมาไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กพูดคุยกับบังแจ็ค หรือ "ราชา ไฮเดอร์" ถึงกรณีที่มีการพบผ้าสีขาว ที่คาดว่าจะเป็นของแตงโมที่สวมใส่วันเกิดเหตุ

828231

นายมงคลลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมสวย ที่ปรึกษาด้านกฎหมายหัวหน้าพรรคฯ กล่าวถึงกรณีการไลฟ์สดกับบังแจ็ค เรื่องเจอหลักฐานเป็นผ้าขาวว่า บังแจ็คได้หลักฐานชิ้นดังกล่าวมาจากผู้หวังดี ซึ่งตอนเเรกผู้หวังดีจะส่งมาให้ตน เเต่ตนเเนะนำให้ส่งไปให้บังแจ๊คที่รัฐแคลิฟอเนียร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากมีสถานที่ตรวจสอบของเอกชนอยู่ ทั้งนี้ ผ้าคลุมชิ้นดังกล่าวที่บังแจ็คได้รับมีลักษณะคล้ายกับผ้าคลุมผูกเอวของแตงโมที่ใส่ไปลงเรือในวันเกิดเหตุ เบื้องต้นจะสอบถามเพื่อนของเเตงโม ให้ช่วยกันวิเคราะห์ลักษณะของผ้าว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยเเค่ไหน

306487

ขณะเดียวกันยังพบใบไม้เกี่ยวอยู่ในเนื้อผ้า ซึ่งเป็นสิ่งที่จะบ่งบอกได้ว่าผ้าผืนนี้อยู่ตรงจุดไหนก่อนที่จะจมน้ำ ซึ่งวันพรุ่งนี้ตนจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบริมเเม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อหาใบไม้ที่มีความคล้ายคลึงกันด้วย

906459

สำหรับผ้าผืนดังกล่าว หลังจากนี้ตนเองจะขึ้นเครื่องบินไปรับผ้าชิ้นนี้กับบังแจ็คที่ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยตัวเอง ก่อนจะนำมาตรวจสอบทั้งหมด 3 ที่ด้วยกัน ประกอบด้วย 1.สถานที่ตรวจเอกชนประเทศสหรัฐอเมริกา  2.ฝ่ายนิติวิทยาศาสตร์ ของกระทรวงยุติธรรม 3.สถานที่ตรวจในประเทศไทย ไม่ขอเปิดเผย แล้วจะนำผลตรวจทั้ง 3 ที่มาเปรียบเทียบกัน ส่งเรื่องนี้ให้ DSI ดำเนินการต่อ ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่าอะไรจริงเท็จ จนกว่าผลการพิสูจน์จะปรากฏ

ส่วนกรณีที่สังคมมีความคาใจเรื่องความน่าเชื่อถือของบังเเจ็ค ตนเองมองว่าเมื่อเขาอยากทำความดี เราก็ควรให้โอกาสคน เชื่อว่าบังเเจ็คเองก็คงไม่อยากให้ใครมาเกลียด ส่วนตัวเชื่อว่าหากเทียบกับนักการเมืองเเล้ว บังเเจ็คชั่วน้อยกว่านักการเมืองเยอะ

267851

ด้านทนายกฤษณะ กล่าวถึงเรื่องคดีความว่าหากผ้าผืนดังกล่าวรวมถึงคราบเลือดเป็นของเเตงโมจริง ก็จะเป็นจิ๊กซอว์เชื่อมไปหาอาวุธที่ใช้ ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่าบาดเเผลของเเตงโมเกิดจากอาวุธชนิดใด ต้องรอผลการพิสูจน์บาดเเผลก่อน หากผลการพิสูจน์พบว่ามีการใช้อาวุธจริง ก็จะต้องเปลี่ยนข้อกล่าวหา ซึ่งคดีมีอายุความ 20 ปี ถึงเเม้ว่าพนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนคดีไปแล้ว แต่ก็สามารถไปเเจ้งความใหม่ได้ในกรณีที่พบหลักฐานเพิ่ม

ส่วนตัวมองว่าพนักงานสอบสวนทำเต็มที่เเล้ว เพียงเเต่ยังขาดจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่จะเปลี่ยนคดี หรือเปลี่ยนข้อกล่าวหา ส่วนรูปคดีเก่าตนไม่ขอกก้าวล่วง ใครจะให้การอย่างไร ไม่ขอเเสดงความเห็น ขอโฟกัสที่การตรวจสอบหลักฐานชิ้นใหม่ ยืนยันว่าจะเดินหน้าหาหลักฐานอย่างเต็มที่จนกว่าความจริงจะปรากฏ

725661

นายสิระ เจรจาคะ ที่ปรึกษาทนายความของกระติก เปิดเผยว่า เรื่องที่ ส.ส.เต้กับบังแจ็ค อ้างว่าเจอผ้าสีขาวจริงหรือไม่ นายสิระได้ให้คำตอบกลับมาว่า "ก็เต้นะ" (เสียงสูง) สุดท้ายตนอยากจะฝากว่า คนที่ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ หากจะพูดอะไรขอให้ระมัดระวัง เพราะทุกคนก็ต้องการปกป้องสิทธิของตัวเอง และถ้าไปเชื่อทนายความที่แนะนำไม่ถูกต้อง ก็อยากจะให้ทบทวนทั้งในเรื่องของกฎหมาย และกรรมที่อาจจะตามมาด้วย

587420

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ เปิดเผยว่า สำหรับความน่าเชื่อถือในตัวของบังแจ็ค โดยเฉพาะหลักฐานที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นคลิปเสียง หรือหลักฐานการพูดคุย และล่าสุดได้มีการนำผ้าลูกไม้ที่คาดว่าเป็นของนางสาวแตงโมออกมาเผยแพร่นั้น ส่วนตัวไม่เคยมองว่าหลักฐานเหล่านั้น เป็นหลักฐานที่ปรากฏข้อเท็จจริง และไม่มีความน่าเชื่อถือใด ๆ เลย

หากยืนยันว่าหลักฐานที่นำมาเปิดเผย โดยเฉพาะผ้าลูกไม้เป็นของจริง ขอให้นำตัวกลับมาที่ประเทศไทย เพราะทุกวันนี้ก็ไม่มีใครรู้ว่าบังแจ็คคือใคร อาศัยอยู่ที่ประเทศใด ฉะนั้นอยากจะฝากถึงสังคมว่า "อย่าให้ค่า อย่าให้ราคา กับคนที่ไม่มีที่มาที่ไป ส่วนตัวไม่เชื่อ"

497871

รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล ประธานสถาบันอาชญาวิทยา ม.รังสิต เปิดเผยว่า การได้มาซึ่งหลักฐานดังกล่าวแม้ว่าจะเกี่ยวข้องกับนางสาวแตงโมหรือไม่ ส่วนตัวมองว่าหากมีการจัดส่งไปให้บุคคลอื่น พร้อมทั้งได้มีการสัมผัสและนำมาเปิดเผยต่อสาธารณะ ถึงแม้จะมีการสวมใส่ถุงมือ ก็จะเกิดการปนเปื้อนจากการสัมผัสหรือจากบุคคลอื่น ซึ่งถ้าหากมีคราบเลือด หรือมีร่องรอยตามที่ได้มีการพูดในไลฟ์สด ทั้งหมดถ้าหากเป็นของจริง ตำรวจก็สามารถที่จะตรวจสอบได้ว่าเป็นเลือดหรือร่องรอยเกิดจากอะไร แต่ยกเว้นผ้าผืนดังกล่าวจะไม่ใช่พื้นเดียวกันกับที่นางสาวแตงโมสวมใส่ เพราะอย่าลืมว่าผ้าลูกไม้หาซื้อที่ไหนก็ได้ และไม่ได้มีผืนเดียวในโลก

ถ้าหากเชื่อว่าเป็นขอแตงโมก็ควรที่จะส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบ ไม่ใช่เป็นการส่งไปให้บุคคลอื่นที่อยู่ในต่างประเทศ และถ้าหากมีการตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ใช่ข้อเท็จจริง ก็เชื่อว่าบุคคลนั้นก็อาจจะเป็นการนำเข้าหรือการเปิดเผยข้อมูลที่บิดเบือนตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ที่สำคัญก็จะกลายเป็นถูกมองว่าไม่มีความน่าเชื่อถือ เนื่องจากตนเองก็เคยติดตามผ่านทางช่องอมรินทร์ทีวี เกี่ยวกับการออกมาให้ข้อมูลของบังแจ็ค ทั้งเรื่องของคลิปเสียง ทั้งเรื่องของการโอนเงิน ดังนั้นถ้าหากไม่มีมูลข้อเท็จจริง อย่าลืมว่าเรื่องราวของเขาก็ไม่ต่างจากเด็กเลี้ยงแกะ

ขณะที่ ส.ส.เต้ ได้มีการออกมาเปิดเผยว่าประสานกับทางอีลอน มัสก์ เกี่ยวกับการขอดูดาวเทียม ส่วนตัวมองว่ การที่มีบุคคลไปขอข้อมูลกับหน่วยงานทางด้านของเทคโนโลยี อยากจะให้มีการศึกษาเกี่ยวกับอำนาจขอบเขตและการทำหน้าที่ เพราะก่อนหน้านี้เคยมีนักวิชาการ เคยเปิดเผยว่าบริษัทดังกล่าวให้บริการเกี่ยวกับโครงข่ายอินเตอร์เน็ตดาวเทียม แต่ตนเองก็ไม่รู้ว่ามีเรื่องของระบบการถ่ายภาพทางอากาศหรือไม่ ซึ่งถ้าหากบุคคลดังกล่าวไปขอหน่วยงานก็จะไม่สามารถที่จะได้ข้อมูลตามที่มีการร้องขอ ที่สำคัญหากเป็นข้อมูลที่ใช้ได้จริงก็จะเปรียบเสมือนคล้ายกับเคสในต่างประเทศ เช่นเดียวกับเหตุการณ์กราดยิงที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดโอกาสให้ประชาชนช่วยนำข้อมูลไปมอบให้กับตำรวจ นำไปวิเคราะห์ขัดแยก เพื่อให้รู้เหตุการณ์ที่มาที่ไป โดยก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ประชาชนจะเข้าไปมีส่วนร่วมได้ แต่ยกเว้นว่าข้อมูลที่ส่งเข้าไปนั้นจะต้องไม่ทำให้ตำรวจเสียเวลา เพราะทุกคลิปทุกหลักฐาน จะต้องมีการรับการยืนยันและรับการตรวจสอบความน่าเชื่อถือได้

969627

"ฮิปโป-ฉันท์ชนะ ยิ้มสาย" กล่าวถึงเรื่องที่บังแจ็คอ้างว่าได้ผ้าคลุมแตงโม หลักฐานชิ้นสำคัญอีกหนึ่งชิ้นว่า เรื่องเสื้อผ้าแตงโมเป็นคนเลือกชุดเองทุกอย่าง ทั้งเรื่องการสั่งซื้อออนไลน์ที่มีขายทั่วไปตามท้องตลาด มีทั้งเสื้อผ้าแบรนด์เนม วันนั้นชุดที่เกิตเหตุผ้าคลุมเราไม่รู้ด้วยว่าแตงโมเขาใส่แบรนด์อะไร เพราะไม่ได้ไปช่วยดูแลแต่งตัวในวันนั้น เราก็เห็นตามภาพเหมือนกัน ทราบแค่บอดี้สูทคือ H&M ตามข่าวเหมือนกัน

หากถามว่ามันเหมือนกันไหม เหมือนกันมาก ลักษณะคล้ายกัน แต่เราก็ไม่รู้ได้ว่าเขาไปหาซื้อมา หรือมีคนส่งให้บังแจ็คจริง ไม่ทราบได้เลย ต้องแล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคน ส่วนตัวก็คงต้องขอบคุณเขาที่ออกมาช่วยตามหาความจริง ไม่ใช่แค่เราคาใจ แต่ทุกคนคงคาใจเหมือนกันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันคืออะไร ถามว่าเป็นไปได้ไหมที่เจ้าหน้าที่ตำรวจะไปส่งหลักฐานให้กับคนที่ไม่เกี่ยวข้องทางคดี ตนก็ไม่รู้ เขาอาจจะติดต่อบังแจ็คได้ แต่เราก็ไม่รู้ว่าเหตุผลที่เขาส่งไปให้นั้นคืออะไร ต้องดูผลกันต่อไปว่าผ้าคลุมชิ้นนั้นใช่กระโปรงแตงโมจริงหรือไม่

และเสื้อผ้าคลุมนั้น ไม่ได้เป็นชุดสั่งตัดที่มีแค่ชิ้นเดียว เป็นเสื้อผ้าแฟชั่นทั่วไป ที่มีขายยกโหล แตงโมเขาเป็นคนแต่งตัวเยอะ จะเปลี่ยนเสื้อผ้าบ่อย ๆ แตงโมเขาจะใส่เสื้อผ้าครั้งเดียว และก็ส่งต่อ จะไปขายหรือให้คนอื่นก็แล้วแต่ ด้วยความที่เขาเป็นดาราก็เป็นแบบนี้ จะแต่งตัวเยอะ เสื้อผ้ามีเยอะ ถูกแพงแตกต่างกันไป ตอนนี้เรายังไม่ปักใจเชื่ออะไรทั้งนั้น เพราะยังไม่รู้ความจริง มันคือจิตนาการทั้งหมด มันก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้เช่นเดียวกัน เพราะเราก็ยังไม่ทราบความจริงว่าตรงกระโปรงมีรอยตรงไหน ส่วนตัวเชื่อว่าอยากให้ทุกคนอ่านข่าวทุกบรรทัด จะรู้ได้เลยว่าอันไหนเป็นข่าวเฟกนิวส์ อันไหนเป็นข่าวจริง เพราะส่วนใหญ่เฟกนิวส์จะเป็นข่าวสั้นมาก ๆ ถ้ามีมูลความจริงมันจะมีข้อความข่าวที่ค่อนข้างยาว และเราจะวิเคราะห์ได้ทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส