ต้น ตระการ ชี้ ศาลฯ ยังไม่พิพากษา อย่าเพิ่งประณาม กระติก โซเชียลปรี๊ดแขวนขึ้นเทรนด์ ฉะยับ ไม่ต้องพูด!!

13 มี.ค. 65

รถทัวร์ทุกสายมุ่งตรงไปที่ ต้น ตระการ หลังแถลงใน งานไว้อาลัยแตงโม ป้องป้อง กระติก โซเชียลปรี๊ด ฉะยับขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ ชี้ ไม่ต้องพูด!!

ต้น ตระการ แถลงต่อหน้าสื่อมวลชนในงาน ไว้อาลัยแตงโม นิดา คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ในช่วงเย็นวานนี้ (12 มี.ค.65) โดย ต้น กล่าวปกป้อง กระติก ชี้ คนไม่ผิด ทำไมต้องขอโทษ? หลังจากนั้น ต้น ได้ให้สัมภาษณ์กับ อมรินทร์ ทีวี โดยอธิบายความมากขึ้นว่า

"ตนก็ไม่อยากให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เสียดายแทนคนที่รักแตงโม วันที่สูญเสียแตงโมยังนึกไม่ออกว่าเรื่องราวจะมีอะไรบ้าง เพราะแตงโมมีหลายมิติมาก มีทั้งคนรัก คนที่เกลียด และคนที่คอยกระแนะกระแหนมาตลอด ขอบคุณทีมงานที่ทำให้ผ่านลุล่วงไปด้วยดี

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้พูดคุยสื่อสารกับกระติกมาโดยตลอด เพราะตนเป็นรุ่นพี่ที่ดูแลทั้งแตงโมและกระติก วันที่แตงโมไม่อยู่ กระติกเป็นเหมือนตัวแทนของแตงโม ตนก็ต้องคอยดูแล วันนี้ยังไม่ทราบผลพิพากษา ถ้าวันหนึ่งกฎหมายตัดสินแล้วว่ากระติกทำผิด ตนก็จะบอกให้กระติกยอมรับบทลงโทษของบ้านเมือง แต่วันนี้ยังไม่มีคำตัดสิน สังคมอย่าเพิ่ง
ประณาม เอาเรื่องมารยาท เรื่องน้ำตามาด่ากัน

ตนอาจพูดไม่ถูกใจสังคม หลายคนบอกให้เงียบไป แต่อยากจะบอกว่าความจริงที่พูดกันบางครั้งเป็นแค่ข้อมูล ไม่ใช่ความจริง อย่าแสดงความเกลียดชังกันเลย ตนเชื่อว่ากระติกก็สูญเสีย เพราะแตงโมและกระติกเหมือนคนเดียวกัน ด้วยบุคลิกเหมือนกัน

นอกจากนี้ ตนขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและสื่อมวลชน เชื่อว่าสื่อไม่ได้ทำร้ายใคร แต่จะมีบางคนที่นำสิ่งที่สื่อออกไปมาตีกัน มาคอมเมนต์ทำให้เกิดความเสียหาย อย่าลืมว่ากำลังทำร้ายใครบางคนที่ไม่ถูกตัดสินว่าผิด หากพูดตามหลักศาสนา พระเจ้าเป็นผู้มีหน้าที่ลงโทษคนทำผิด หากคุณไม่ใช่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองอย่าไปตัดสินใคร"

ขณะที่โลกทวิตเตอร์ ระอุทันที ความคิดเห็นหนึ่ง กล่าวว่า มาเรียกร้องความยุติธรรมในงานศพของคนที่กระติกทิ้งไว้กลางแม่น้ำเจ้าพระยาเนี่ยนะ คนที่กลับบ้านไปหาลูก สวดมนต์นอน โดยที่ไม่พยายามช่วยแตงโมเนี่ยนะ? คุณได้ซีนนะ แต่ซีนคุณแย่มาก บ้างถาม มางานผู้ตายแต่มากล่าวโทษผู้ตายเนี่ยนะ? คุณต้นจะปกป้องกระติกย่อมได้แต่ต้องไม่ใช่ที่งานของแตงโม และอีกหลายคอมเมนต์ที่ติติงการแสดงออกของ ต้น ตระการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ร่วมพิธีไว้อาลัย แตงโม “ส่งพี่โม กลับสู่อ้อมกอดของพระเจ้า “แล้วพบกันอีก” นะคะพี่โม”
- เอมมี่ มรกต โพสต์อาลัย แตงโม หลังร่วมงานไว้อาลัย แค่อยากจะบอกว่า..ขอโทษ ที่ใช้คำว่า.. “จะ” มากเกินไป
อั้ม พัชราภา เบิร์ด แฟน แตงโม พร้อมหน้ากัลยาณมิตร ส่ง แตงโม นิดา สู่อ้อมกอดพระเจ้า

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส