"ท่านมุ้ย" อำลาเอก สรพงษ์ ล่วงลับ เผยปั้นมากับมือ "จิ๊ก" อาลัยคู่ขวัญเคยช่วยรอดตาย (คลิป)

11 มี.ค. 65

นับเป็นความสูญเสียอีกครั้งของวงการบันเทิง เมื่อนักแสดงอาวุโสชื่อดัง “เอก - สรพงษ์ ชาตรี” เสียชีวิตในวัย 73 ปี ด้วยโรคมะเร็งปอด เมื่อเวลา 15.51 น. ณ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของคนในครอบครัว เนื่องจากสรพงษ์ ชาตรี ป่วยมานานกว่า 5-6 ปีแล้ว และรักษาตัวตามอาการเรื่อยมา กระทั่งช่วงต้นเดือน ก.พ. 65 ต้องเข้าห้องไอซียู เนื่องจากการกินกล้วยน้ำว้าแล้วสำลัก

194017

แต่หลังจากนั้นก็มีข่าวลือว่า สรพงษ์ ชาตรี ป่วยเป็นโรคมะเร็งสมองจำบทไม่ได้ จนทำให้หลาย ๆ คนเข้าใจผิด ก่อนที่ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และ เอกพัน บรรลือฤทธิ์ จะออกมาเคลียร์แทนครอบครัวว่า อาสรพงษ์ไม่ได้ป่วยมะเร็งสมอง แต่ป่วยเป็นมะเร็งปอดที่เชื้อกระจายตามร่างกาย

ล่าสุดวันที่ 11 มี.ค. 65 เวลา 09.00 น. ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ตึก B ห้องนิติเวช ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานบรรยากาศครอบครัวเดินทางมารับร่างของ สรพงษ์ ชาตรี กลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร

302593

สำหรับกำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และพิธีสวดพระอภิธรรม นายกรีพงศ์ เทียมเศวต หรือ "สรพงษ์ ชาตรี" ศิลปินแห่งชาติ ณ ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร แขวงวัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร มีดังต่อไปนี้ 

542680

วันที่ 11 มีนาคม 65

เวลา 15.30 น.   พิธีรดน้ำศพ
เวลา 17.00 น.   พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ
เวลา 19.00 น.   สวดพระอภิธรรม

วันที่ 12 - 17 มีนาคม 65

เวลา 19.00 น.   สวดพระอภิธรรม และจะบรรจุศพไว้ 100 วัน เพื่อขอรับพระราชทานเพลิงศพต่อไป

ต่อมาเวลา 11.30 น. ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ หลังตึก B ห้องนิติเวช รถตู้สุริยาหีบศพ คลองหลวง ขับเข้ามาจอดเทียบอาคาร เจ้าหน้าที่ใส่สูทสีดำลงจากรถ ก่อนจะเคลื่อนย้ายร่าง “สรพงษ์ ชาตรี” ออกจากห้องนิติเวช โดยเจ้าหน้าที่ได้ขอให้สื่อมวลชนออกจากพื้นที่และปิดประตูเหล็กของอาคารบังตัวรถ 

146237

ทีมข่าวรายงานบรรยากาศพิธีรดน้ำศพ ณ ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทร์ฯ โดยหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล หรือ ท่านมุ้ย กล่าวว่า ตอนแรกที่ตนชักชวน เอก สรพงษ์ มาแสดงละครด้วย ตอนนั้นก็มีพระเอกมากหน้าหลายตา รวมถึงเขาด้วย แต่ไม่ได้ต้องการให้มาเป็นพระเอก จะให้มาเป็นตัวร้าย ตนทดสอบให้เขาแสดงอะไรเขาก็เล่นได้ ตนจึงเห็นแววว่าเอก สรพงษ์ ไม่ได้แสดงแค่บทตัวร้าย บทพระเอกเขาก็แสดงได้เช่นกัน ตนจึงผลักดันมาโดยตลอด

101632

"เวลานักแสดงคนไหนมาแสดงไม่ได้ ก็จะให้สรพงษ์ แสดงแทน เพราะเขาแสดงได้ทุกบทบาท เขาเป็นคนที่กล้าได้กล้าเสีย ในยุคนั้นจับสรพงษ์ตัดผม จนกลายเป็นจุดเด่นให้คนสนใจ แต่ก็ต้องยอมรับว่า สรพงษ์ เป็นนักแสดงที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ส่วนอาการป่วยก็ทราบมาเป็นปีแล้ว ก่อนที่เขาจะสิ้นใจ เมื่อวานนี้ (10 มี.ค.65) ก็ได้อยู่กับเขาตลอดเวลา" ท่านมุ้ย กล่าว 

285746

“จิ๊ก - เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์” นางเอกคู่ขวัญ ที่เคยร่วมงานกับ “เอก สรพงษ์” นับไม่ถ้วน ก็มีโอกาสเดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพ ณ ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทร์ฯ โดยจิ๊ก เนาวรัตน์ เล่าให้ฟังว่า ตนเคยร่วมงานกับพี่เอกมา 40 กว่าปี ตนเข้ามาในวงการก็เจอกับพี่เอกเลย และได้เล่นละครคู่กันเป็น 100 เรื่อง พี่เอกเป็นเสมือนครูที่คอยสอนการแสดง ในการร่วมงานกับพี่เอกก็น่ารักและจริงใจ หากตนไม่ตั้งใจแสดงก็จะคอยดุคอยสอน ทั้งนี้ ตนเพิ่งมาทราบว่าพี่เอกป่วยช่วงเดือนก่อน ที่มีข่าวว่าสำลักกล้วยน้ำว้า แต่ตอนนั้นก็ได้แต่ขอให้หายไว ๆ เพราะเข้าไปเยี่ยมไม่ได้เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

881161

"ในวันนี้ไม่มีพี่เอกแล้วก็ใจหาย เพราะรู้จักกันมานาน เขาคอยดูแลและคอยปกป้อง คอยช่วยเหลือมาตลอด เหตุการณ์ที่ไม่เคยลืมคือเคยแสดงละครเรื่องบ้านสีดอกรักด้วยกัน มีเหตุการณ์รถตกเหว ซึ่งเขาก็พยายามช่วยเราออกจากรถ และคอยจนกว่าคนจะมาช่วย เราเสี่ยงตายกันมาหลายครั้ง เรือจะร่มพี่เอกก็คอยช่วย จะตกม้าเขาก็คอยช่วย และพี่เอกก็ทำให้พี่ได้รับรางวัลตุ๊กตาทอง เขาคอยสอนการแสดงให้ถึงบทบาทที่ได้รับ พี่อยากจะขอบคุณเขามาก แต่มันสายไปแล้วจริง ๆ กว่าจะเป็นจิ๊กได้ทุกวันนี้ก็เพราะพี่เอก" จิ๊ก เนาวรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส