ก๊วนเพื่อนแตงโมเครียดจัด “ษิทรา” ลั่นไม่รับทำคดี โผล่โรงพักรีบหนีนักข่าว (คลิป)

25 ก.พ. 65

กรณี “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” ดารานักแสดงชื่อดัง พลัดตกจากเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมถึงนักประดาน้ำ ระดมลงพื้นที่ค้นหานักแสดงสาว ตั้งแต่ช่วงกลางดึกวันที่ 24 ก.พ.65 จนถึงวันที่ 25 ก.พ.65 ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

469268

ล่าสุดวันที่ 25 ก.พ.65 “โม - อมีนา พินิจ” เพื่อนของแตงโม นิดา เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อติดตามการค้นหาเพื่อน หลังจากโพสต์ผ่านไอจีสตอรี่ เป็นรูปของแม่น้ำเจ้าพระยายามค่ำคืน คล้ายตอนที่สาวแตงโมพลัดตกเรือไป โดยเขียนข้อความว่า “รอพี่ตรงนี้นะ” 

152822

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ติดต่อทางโทรศัพท์ไปพูดคุยกับสาวโม เล่าให้ฟังว่า "เมื่อคืนนี้ที่แม่ได้มีการรับสายโทรศัพท์ โมไม่ได้อยู่ปลายสาย ขอยืนยันว่าไม่มีเบอร์ติดต่อคุยกับคุณแม่ และพี่ชายของแตงโม จะเป็นพี่อีกคนหนึ่งที่คุย แต่ขอไม่เปิดเผยว่าเป็นใคร บอกได้แค่ว่าเขาไม่ได้เป็นคนในวงการ และไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ตอนที่แตงโมตกเรือ และเมื่อคืนนี้ที่พี่แตงโมไปล่องเรือ โมก็ไม่ทราบว่าเขาไป ถ้าแตงโมมีพี่กระติกไปด้วยก็จะไม่มีใครเป็นห่วงอยู่แล้ว เขาไปเที่ยวมีความสุขก็ไม่ค่อยได้ยุ่งเรื่องส่วนตัว หากมีปัญหาค่อยมาอยู่ข้าง ๆ กัน กลุ่มเราจะเป็นแบบนี้"

ทั้งนี้ ขณะนี้ก็ยังไม่มีใครสามารถติดต่อพี่กระติกได้ กลุ่มเพื่อน ๆ ก็อยากจะทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น และอยากให้ทั้ง 5 คนที่อยู่ในเหตุการณ์พูดแบบไม่โกหก อยากอยากให้เคลียร์ความจริงทั้งหมด ส่วนสภาพจิตใจของพี่เบิร์ด ซึ่งเป็นแฟนของพี่แตงโม เขาก็รู้สึกย่ำแย่ ร้องไห้ และทานข้าวไม่ลง เพราะเขานั่งรอบนฝั่งไม่ได้ แทบจะลงน้ำไปตามหาพี่แตงโมด้วยตัวเอง ตนก็ให้กำลังใจซึ่งกันและกันจนกว่าจะเจอ

811281486078

"โมอยากบอกว่า ตอนนี้ที่มีคนให้กำลังใจพี่แตงโมอย่างล้นหลาม หากพี่เขารู้คงจะดีใจมาก ก็ขอขอบคุณกำลังใจของทุกคนแทนพี่แตงโมด้วย หากใครต้องการถามข้อมูลในส่วนที่พอตอบได้ก็จะตอบ ไม่ได้มีการปิดข้อมูลใด ๆ เมื่อวานที่ไม่ได้ออกมาพูด เนื่องจากเป็นห่วงสภาพจิตใจของคุณแม่ ไม่อยากให้สภาพจิตใจของใครย่ำแย่ไปมากกว่านี้" โม - อมีนา พินิจ กล่าว 

548832

"ซานิ นิภาภรณ์" หรือ "ซานิ AF" กล่าวว่า ตนเชื่อว่าเขายังมีชีวิต เราต้องอยู่อย่างมีความหวัง พร้อมส่งกำลังใจ จากที่ตนทราบข่าวในช่วงกลางดึก ตนตกใจมาก ๆ และได้ติดตามข่าวตลอดทั้งคืน ไม่ได้นอน เพราะตนอยากได้ยินคำว่า "เจอแล้ว ๆ" ตนรู้สึกว่าชีวิตของแตงโม มีปาฏิหาริย์มาแล้วหลาย 100 ครั้ง เขาคือแมว 9 ชีวิตจริง ๆ ก่อนหน้านี้รู้สึกว่าเขาเจอเรื่องราวที่หนักหนาสาหัสมามาก ขณะนี้เขาเริ่มที่จะเจอสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต ตนจึงรู้สึกเป็นห่วงและสงสารเพื่อน 

อย่างไรก็ตาม ตนขอให้กำลังใจครอบครัว เพราะเราทุกคนต้องอยู่อย่างมีความหวัง เพราะความหวังคือสิ่งที่ทำให้เรามีชีวิตอยู่ได้ และขอให้กำลังใจพี่ ๆ ทีมนักประดาน้ำ และทุกคนทำงานกันหนักมากจริง ๆ ถึงแม้ว่าแม่น้ำเจ้าพระยาจะกว้างใหญ่ หรือการค้นหาเหมือนงมเข็มในมหาสมุทร แต่ทุก ๆ คนก็ช่วยกันเต็มที่ ตนก็ขอส่งกำลังใจให้ทีมงาน และขอเป็นกำลังใจให้แตงโมด้วย ตนอยากให้แตงโมปลอดภัย ตนไม่รู้ว่าปาฏิหาริย์จะมีจริงหรือไม่ แต่เราก็ต้องมีความหวังเพื่อเดินต่อไป

132159

"แอนนา ทีวีพูล" โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "โมว่ายน้ำเป็นแต่ว่ายไม่เก่ง คนภายนอกจะว่ายังไง แต่ 17 ปีที่เป็นเพื่อนกันมา นางจิตใจดีมาก ทำงานได้เงินมาทุกบาทเอามาดูแลคนในครอบครัว ตอนเรียนปี 1 แอนนา ส่งตัวเองเรียน บางวันไม่มีเงินกินข้าว แตงโมจะให้ 300-500 แลกกับการตามไปดูแลนางในกอง นางพูดเสมอว่าแอนนาเธอเป็นคนเก่ง ชั้นว่าเธอต้องไปได้ไกล คำพูดของเพื่อนคนนี้อิมแพคกับใจเรามาก

เจอกันครั้งล่าสุด นางบอกชั้นภูมิใจในตัวเธอมาก และปีนี้ชั้นจะหาเงินให้ได้มาก ๆ ชั้นจะพาเบิร์ด (แฟน) ไปสวิสกับเธอด้วยรอบนี้ เราก็ยังถามสวนไป เธอก็มีเงินก็ไปได้นี่ นางก็บอกชั้นภาระเยอะ ถ้าไม่เหลือจริง ๆ ชั้นจะไม่ออกไปไหน ก่อนหน้านี้โมเก็บตัวในบ้านทานยาแก้ซึมเศร้าจนน้ำหนักขึ้น นางกลัวสังคม เอาแต่นอนในบ้าน ตอนนี้ชีวิตที่กำลังจะไปได้ดีในทุกด้าน ชีวิตที่เธอกำลังจะได้ใช้ในแบบที่อยากเป็นอยากทำเหมือนที่เธอเล่าเมื่อวันก่อนมันกำลังจะเกิดขึ้น กลับมาใช้ชีวิตนะเธอ ชั้นรอ"

331911

นอกจากนี้ แอนนา ยังเผยแชตที่พูดคุยกับ แตงโม นิดา ว่า "ได้ ๆ แพพๆ" และหลังจากนั้นในเวลา 23.45 น. แอนนา ก็ได้ทักไปถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น "ข่าวเธอตกเรือ ชั้นงงหมด" แต่สาวแตงโม ก็ไม่ได้ตอบกลับแต่อย่างใด

691851763138

"พิ้งกี้ สาวิกา" เพื่อนสนิท ก็โพสต์ภาพคู่สาวแตงโม พร้อมแคปชั่นและอิโมติคอนรูปน้ำตาไหลหนักว่า เพื่อนต้องปลอดภัย #pleasegodsaveher @melonp.official ด้าน "เชียร์ ฑิฆัมพร" ก็ได้โพสต์ว่า "ขอให้มีปาฏิหาริย์นะพี่โม" 

577330541197

"เอ ศุภชัย" โพสต์ผ่านอินสตาแกรมว่า “ลูกจ๋า อยู่ไหน แม่ ๆ รอลูก” ส่วน "พชร์ อานนท์" แชร์ข่าวของแตงโม และโพสต์ผ่านไอจี @poj_arnon6565 ระบุว่า "พระเจ้าทรงคุ้มครองแตงโมด้วยเทิด"

287927

เวลา 17.00 น. พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ให้สัมภาษณ์ว่า ในตอนแรก 5 คนที่อยู่บนเรือแจ้งว่า จะเข้ามาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงเวลา 15.30 น. แต่สุดท้ายกลับเลื่อนการให้ปากคำ เนื่องจากคนขับเรือเปลี่ยนใจจะขอปรึกษาทนายตั้ม จากการคาดการณ์ที่เขาไม่เข้ามาให้ปากคำอาจจะเป็นเพราะเป็นบุคคลสาธารณะเลี่ยงที่จะตอบคำถามกับสื่อมวลชน เพราะเขาก็ไม่ได้แจ้งเหตุผลและรายละเอียดในการที่จะไปปรึกษาทนาย หลังจากนั้นตนได้ติดต่อกลับไปเพื่อที่จะนัดวันเวลาในการเข้ามาให้ปากคำ แต่ก็ยังไม่รับสาย

489798

ในระหว่างนี้ก็จะมีการดำเนินการสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้อง และพยานแวดล้อมไปตามขั้นตอน หากยังไม่มีการติดต่อเข้ามาเพื่อให้ปากคำ ก็จะออกเป็นหมายเรียกโดยเร็วที่สุด ส่วนรายละเอียดใบอนุญาตของเรือยังไม่ได้ตรวจสอบโดยละเอียด แต่ทราบเบื้องต้นว่าเรือลำดังกล่าวถูกซื้อต่อมาอีกที ทั้งนี้ จะต้องรอตรวจสอบกับเจ้าของเรืออีกครั้งหนึ่ง เบื้องต้นได้สั่งให้กองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจร่องรอยความผิดปกติบนเรือ คราบเลือด คลาบไวน์ DNA เส้นผม และเรือลำดังกล่าวก็ได้ถูกอายัดไว้แล้ว 

"หากจะให้ยืนยันว่าดื่มแอลกอฮอล์ ยังไม่สามารถยืนยันได้ จะต้องสอบสวนพยานแวดล้อมอีกครั้ง ซึ่งหากคนขับเรือดื่มจริง ก็จะมีความผิดตามกฎหมาย ถามว่ามีความเป็นไปได้ไหมหากกลุ่มเพื่อนของคุณแตงโม ยืดเวลาในการเข้ามาให้ปากคำ เพื่อที่จะไม่สามารถตรวจค่าของแอลกอฮอล์ได้ มันก็สามารถเป็นไปได้ แต่ถึงอย่างไร ตำรวจก็จะมีเทคนิคตรวจค่าแอลกอฮอล์และสารเสพติดอยู่แล้ว เบื้องต้นมีการตั้งข้อหาขับเรือโดยประมาททำให้บุคคลสูญหาย แต่ต้องรอสอบปากคำอีกครั้ง" พ.ต.อ.จาตุรนต์ กล่าว 

อย่างไรก็ตาม ตำรวจต้องค้นหาผู้สูญหายให้เจอก่อน แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ไม่ว่าจะเรื่องของความประมาท หรือว่าเป็นการเล่นกัน แต่ตนก็ยังไม่มีโอกาสได้คุยกับครอบครัว ในส่วนกำหนดของการออกหมายเรียกยังไม่มีการดำเนินการแต่อย่างใด และในตอนนี้ก็ได้สอบไป 2 ปากแล้ว เป็นเจ้าของอู่เรือและเด็กที่อู่เรือ

276673

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ หรือ ทนายตั้ม กล่าวว่า กรณีที่ตนโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เพราะคนรขับเรือและเพื่อนของนักแสดงสาวโทรศัพท์มาปรึกษาจริง แต่คนขับเรือมีทนายที่ดูแลอยู่แล้ว ตนจึงไม่ได้รับทำคดี อย่างไรก็ตาม ตนไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลอะไรได้ ขอให้รอฟังคำชี้แจงและข้อมูลจากปากของกลุ่มเพื่อนของนักแสดงสาวจะดีกว่า 

772452741829

อย่างไรก็ตาม เวลา 19.30 น. ที่สภ.เมืองนนทบุรี ทีมข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เพื่อน ๆ ของสาวแตงโมที่อยู่บนเรือ ได้เดินทางเข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจ โดยเดินทางกันมา 3 คน ได้แก่ 1.นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ 2.เพื่อนสาวอยู่บนเรือ (ยังไม่ทราบชื่อ) และ 3.คุณกระติก ผู้จัดการส่วนตัวของสาวแตงโม ทีมข่าวได้สอบถามผู้จัดการส่วนตัว แต่ก็ไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนแต่อย่างใด พูดเพียงคำว่า "ขอโทษด้วยค่ะ" และมีสีหน้าที่เคร่งเครียด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เพื่อนทั้ง 5 คนของ แตงโม นิดา เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว
- เปิดวงจรปิด แตงโม นิดา กับเพื่อน ขึ้นเรือออกจากโกดัง ไปที่ร้านอาหาร
เปิดใจ แอนนา ยังสงสัยผู้จัดการ ทำไมปิดข่าว แตงโม นิดา ตกเรือแม่น้ำเจ้าพระยา!

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส