เณรฉะหมอปลาสาระแนบุกจับพระซุกสีกา โชว์ท่าบดขยี้หนุ่ม ก่อนขอโทษขาดสติ (คลิป)

10 ก.พ. 65

เหตุการณ์ช็อกวงการศาสนา! เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 65 นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจนำทีมสื่อมวลชนบุกค้นกุฏิ พระครูปลัดประสาทพร มหาปุญโญ เจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก จ.สมุทรปราการ พระครูปลัดประสาทพรอ้างว่าไม่ได้ซ่อนสีกา แม้มีภาพวงจรปิดที่สีกาเดินเข้ามาหา ก่อนพบผู้หญิงใส่ผ้าถุง ซ่อนตัวอยู่ใต้โต๊ะข้างบันได มียกทรงสีฟ้าตกอยู่ข้าง ๆ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะคุมตัวเจ้าอาวาสออกไปทำการสึก ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

774753

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่ Charming Prince โพสต์ข้อความระบุว่า "หมอปลาทำอย่างกับตัวเองไม่เคยเงี่-นอ่ะ สาระแน สำนักงานพุทธฯก็มิใช่"

พร้อมกับแสดงความคิดเห็นในโพสต์ต่อว่า "ว่างๆก็ไปสมัครเป็นเจ้าสำนักงานนะ / ไอโยมที่บอกเชียร์ว่าวัดจะได้ดีขึ้นหน่ะ ดีขึ้นสำหรับพุทธศาสนา หรือดีต่อครอบครัวมึงเอง / นักข่าวกูนึกว่านักสืบอีเ-ร / เงี่-นมากก็ไปชักว่-วนะ (หมายถึงหลวงพ่อ) / อย่าให้รู้นะว่าหมอปลาเงี่-นอ่ะอาตมาจะตัดควนให้ / โอ้วช่วงเช้าแบบนี้ปวดหัวจัง ขอที่คาดผมหน่อย"

271422

จากการตรวจสอบเณรรูปดังกล่าวที่ด่าคนอื่นบนเฟซบุ๊ก มีการลงคลิปนั่งตักเณรด้วยกัน แล้วโยกตัวไปมาด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

223206

วันที่ 10 ก.พ. 65 ทีมข่าวอมรินทร์เดินทางมาที่วัดโมลีโลกยาราม พระพี่เลี้ยงของเณรที่โพสต์ด่า ระบุว่า เพิ่งจะทราบเรื่องดังกล่าว พระรูปดังกล่าวอยู่ประจำที่วัดนี้จริง แต่เพิ่งย้ายมาได้ประมาณ 1 ปี โดยเป็นพระนวกะ หรือนักเรียนใหม่ ซึ่งวันนี้ก็น่าจะเรียนอยู่ และในการที่พระรูปดังกล่าวโพสต์ในลักษณะข้อความเช่นนี้มองว่าไม่เหมาะสม และไม่สมควรที่จะแสดงความคิดเห็นในลักษณะนี้ เพราะบางคนกำลังอ่อนไหวและมีอารมณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่

หลังจากนี้ทางวัดก็จะมีการตรวจสอบและว่ากล่าวตักเตือนว่าบางอย่างก็สามารถคิดได้ แต่ไม่ควรแสดงความคิดเห็นออกหน้าสื่อ เพราะมันอาจจะเป็นผลกระทบแก่ตัวเองและพุทธศาสนาได้

ต่อไปนี้ก็จะมีการกวดขันดูแลสามเณรในเรื่องของการใช้โซเชียลฯให้มากขึ้น เพราะในเรื่องนี้เราก็ดูแลอยู่ แต่อาจจะไม่ได้ครอบคลุมทั้งหมด หากในเรื่องนี้ไม่เป็นที่พอใจแก่ศรัทธาญาติโยม ในฐานะที่ตนเองเป็นพระพี่เลี้ยงก็ขออภัยด้วย และจะใช้โอกาสนี้ในการ อบรมสามเณรให้ใช้สติในทุกเรื่องมากยิ่งขึ้น ขออภัยแทนพระคุณเจ้ารูปนี้ด้วย สำหรับการลงโทษอันดับแรกจะให้ลบโพสต์ดังกล่าว และจะมีการลงโทษ

843217

ทีมข่าวพบว่าเฟซบุ๊กของพระรูปดังกล่าวได้มีการโพสต์ข้อความล่าสุดว่า "โพสต์นี้ก็จะขอ กล่าวถึงข้อบกพร่องในส่วนของการ ดูคลิปไม่จบ ฟังไม่ถี่ถ้วน ในขั้นตอนกระบวนการสืบค้นกุฎี อาจจะพลั้งพลาดในความไตร่ตรองของคำที่พิมพ์น้อยเกินไป ขอขมาด้วยนะครับ ขอมวลชนโปรด อโหถกรรม ในพฤติกรรมของอาตมภาพด้วย #🙏🙏🙏 "เข้าใจในธรรมะ ที่พระบรมศาสดาตรัสอย่างลึกซึ้ง
แล้วว่า อปฺปมาเทน สมฺปาเทถ"

648547

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดเผยว่า ขอถามคนที่ด่าตนกลับว่า ใช่เณรจริงหรอ หรือแค่เอาผ้าเหลืองมาห่มแล้วมาหากินหรือเปล่า อย่าเรียกตนเองว่าเณร เพราะในเฟซบุ๊กของเณรนั้นได้มีการโพสต์คลิปเมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2565 ที่ผ่านมา โพสต์คลิปขณะที่ตนเองนั่งอยู่แล้วให้เณรอีกรูปมานั่งที่ตัก และพิมพ์แคปชั่นว่า "ลูกหลานใครเนี่ย ช่วยดูแลไม่ไหวแล้วดื้อมาก เหวี่ยงไปอยู่นั่นล่ะ คนนะไม่ใช่ตุ๊กตา" เป็นการโพสต์ที่มีลักษณะเหมือนมีความต้องการถามเพศ ตนก็ยอมรับว่ามีความต้องการทางเพศ ตนจึงไม่บวช เพราะไม่อยากเอาผ้าเหลืองมาหากินกับคนที่ศรัทธา

106289

ส่วนประเด็นที่บอกว่าตนไม่ใช่สำนักพุทธ แล้วไปทำไมนั้น ตนมองว่ามีหลายกรณีที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับพระสงฆ์ แล้วคนไปร้องสำนักพุทธ แต่สำนักพุทธไม่สามารถช่วยอะไรได้ ถ้าไม่มีสื่อทุกวันนี้เรื่องก็เงียบ และต้องยอมรับว่าพระสงฆ์บางรูปมีลูกศิษย์เป็นข้าราชการ ที่มีอำนาจในการช่วยกันปกปิดพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมเกี่ยวกับการฟ้องสำนักพุทธ

ตนมองว่าไม่จำเป็นต้องรอสำนักพุทธมาตรวจสอบ แต่ตนเป็นพุทธศาสนิกชนคนไทยที่มีสิทธิ์ตรวจสอบพิรุจสงฆ์ ถึงแม้ตนจะไม่ใช่สำนักพุทธแต่ตนตั้งตัวเองเป็นสำนักที่จะจัดการพระนอกรีต และหากพบว่าไม่เหมาะสม คิดว่าควรลาสิกขาออกจากการเป็นพระ ไม่ควรนุ่งผ้าเหลืองให้คนเคารพศรัทธา เณรรูปนี้ก็เตรียมตัวไว้ด้วย ซึ่งหากเณรรูปดังกล่าวมาขออภัยจากตน ก็ไม่ต้องมาขออภัย เพราะควรคิดให้ดีก่อนจะโพสต์ ท้ายนี้ตนยืนยันว่าจะไปตรวจสอบเณรคนดังกล่าวที่วัดอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮือจับสมภารซุกสาวยกทรงหลุดคากุฏิ แถแค่ญาติหนีเจ้าหนี้ สื่องงโชว์คาดผมแก้ปวด (คลิป)
เดือด! แก๊งป้าน้องเจ้าอาวาสบุกตบหมอปลา เจอคาถาเด็ด “รัตนา” ตีมึนปิดบ้านหนีสื่อ (คลิป)
สาวไส้อีก พระซุกสีกาต่อยโยมฟันร่วง ศิษย์ดีใจถูกสึก “แม่หญิงลี” โชว์เบ้าหน้าฝาแฝด (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส