เดือด! แก๊งป้าน้องเจ้าอาวาสบุกตบหมอปลา เจอคาถาเด็ด “รัตนา” ตีมึนปิดบ้านหนีสื่อ (คลิป)

10 ก.พ. 65

เหตุการณ์ช็อกวงการศาสนา! เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 65 นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจนำทีมสื่อมวลชนบุกค้นกุฏิ พระครูปลัดประสาทพร มหาปุญโญ เจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก จ.สมุทรปราการ

315138

พระครูปลัดประสาทพรอ้างว่าไม่ได้ซ่อนสีกา แม้มีภาพวงจรปิดที่สีกาเดินเข้ามาหา ก่อนพบผู้หญิงใส่ผ้าถุง ซ่อนตัวอยู่ใต้โต๊ะข้างบันได มียกทรงสีฟ้าตกอยู่ข้าง ๆ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะคุมตัวเจ้าอาวาสออกไปทำการสึก ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

264941

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ฮือจับสมภารซุกสาวยกทรงหลุดคากุฏิ แถแค่ญาติหนีเจ้าหนี้ สื่องงโชว์คาดผมแก้ปวด

839771312365778871

นอกจากนี้ คืนที่ผ่านมาหมอปลาและทีมงาน ได้มีการพยายามเคาะประตูกระจกเรียกเจ้าอาวาสให้เปิดกุฏิ ช่วงที่ระหว่างที่รอ ก็มีหญิงสูงอายุมาปกป้องเจ้าอาวาสที่ซุกสีกาไว้ เป็นช่วงตะโกนโวยหน้ากุฏิ และด่าทอหมอปลากับะสื่อด้วยถ้อยคำหยาบคาย จนหวิดเกิดการปะทะกัน

178202299645

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจต้องเข้าห้ามปราม แต่หญิงสูงอายุก็ยังไม่หยุดด่าหมอปลาที่มาตรวจสอบพฤติกรรมของเจ้าอาวาส ขณะที่หมอปลาตะโกนเรียกว่า "รัตนา ๆ ๆ ๆ" เป็นการตอบโต้ ซึ่งหญิงสูงอายุคนดังกล่าวเป็นญาติของเจ้าอาวาสที่ซุกสีกาไว้

827708

ล่าสุด วันที่ 10 ก.พ. 65 ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านญาติของอดีตเจ้าอาวาสในช่วงค่ำ พบว่ามีคนอยู่ในบ้าน โดยชายอ้างเป็นหลานอดีตเจ้าอาวาส ระบุว่าจนถึงตอนนี้ยังติดต่ออดีตเจ้าอาวาสไม่ได้ ไม่รู้ว่าสึกแล้วหายไปอยู่ที่ไหน ส่วนเหตุการณ์ต่าง ๆ ก็รู้ตามข่าว ไม่ทราบรายละเอียด ไม่ขอให้ความเห็นใด ๆ ส่วนผู้หญิงที่อยู่ในกุฏิ ตนไม่รู้จัก ไม่ทราบว่าเป็นใคร

ทั้งนี้ ทีมข่าวสังเกตว่าน้องสาวเจ้าอาวาส ซึ่งเป็นหญิงที่ไปโวยวายในวัดวานนี้อยู่ในบ้าน ไม่ให้ข้อมูล หลังจากวานนี้อ้างว่าหญิงในกุฏิคือญาติ

435476

ทีมข่าวเดินทางไปที่วัดบางหญ้าแพรก จ.สมุทรปราการ บรรยากาศค่อนข้างเงียบ พระลูกกล่าวว่า ส่วนตัวไม่เคยรับรู้พฤติกรรมในทางเสียหายของอดีตเจ้าอาวาส เท่าที่เห็นท่านแค่พูดจาโผงผาง ทำให้ชาวบ้านบางส่วนไม่ชอบ ส่วนลูกศิษย์ก็เข้ามาหาเจ้าอาวาสเป็นประจำ มีทั้งหญิงชาย แต่ที่เข้าออกกุฏิส่วนใหญ่จะเป็นญาติ ทั้งพี่สาวน้องสาวเท่านั้น

ที่ผ่านมาเจ้าอาวาสเป็นพระนักพัฒนา สร้างหลายอย่างให้วัด แต่เรื่องส่วนตัวไม่มีใครรู้ ภาพที่ออกมาว่ามีสีกาอยู่ในกุฏิ ตนเห็นแล้วก็ช็อก พูดอะไรไม่ออก เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนบุคคล วัดอยู่มาได้เป็นร้อยปี เชื่อว่าประชาชนไม่มีทางเสื่อมศรัทธาต่อวัด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส