สมชัย ชี้ ประยุทธ์ ปลอบใจตัวเองไปวันๆ ฟันธง ไม่เกิน ก.พ.นี้ อาจเห็นยุบสภา

22 ม.ค. 65

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้ พล.อ.ประยุทธ์ ปลอบใจตัวเองไปวันๆ วันที่เจ็บช้ำในชีวิต คือวันที่ลงจากอำนาจแล้วมีแต่คนซ้ำเติม ลั่นไม่เกินสิ้น ก.พ.นี้ อาจเห็นยุบสภา

จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมประชุม ศบค.และได้เปิดเพลง “อย่ายอมแพ้” ของ อ้อม สุนิสา สุขบุญสังข์ พร้อมบอกกับที่ประชุมว่า “ผมไม่ยอมแพ้อยู่แล้ว” ซึ่งการเปิดเพลงเป็นเรื่องให้กำลังใจทุกคนที่ร่วมทำงานไม่แพ้ต่อ ปัญหาอุปสรรค เช่นเดียวกับนายกฯ ที่ไม่เคยยอมแพ้ทำงานเพื่อชาติและประชาชน จนเป็นเรื่องที่หลายคนพูดถึง เนื่องจากรัฐบาลกำลังเผชิญกับปัญหาหลายด้านทั้งเศรษฐกิจ การเมือง โรคระบาด และปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ

ล่าสุด นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า "อาการหวาดวิตกที่ไม่เคยปรากฏของชายชาติทหาร วันที่มีอาวุธอยู่ในมือ เขาดูฮึกเหิมหาญกล้า กล้าสวน กล้าทุบโต๊ะ ไม่เกรงกลัวใคร วันที่เขายังเป็นใหญ่ มีกลไกต่างๆ ที่ออกแบบมาเกื้อหนุน ค้ำจุนอำนาจ ความก้าวร้าวหยาบคาย ยังเห็นได้ตลอดของการพูดจา เขาบอกว่าเขาไม่ใช่นักการเมือง แต่เมื่อเขาเล่นการเมือง เขากลับไม่รู้จักคำว่าน้ำใจนักกีฬา เข้าแข่งขันด้วยแต้มต่อความได้เปรียบผู้อื่น พอชนะก็อ้างความชอบธรรมทั้ง ๆ ที่โกงมาสารพัด วันนี้ น่าแปลกที่ต้องมาร้องเพลงปลอบใจตัวเอง เหมือนกับรู้อนาคตแต่ยังฝืน ชีวิตมีขึ้นมีลง หมากที่เดินผิดต้องพร้อมรับชะตา รู้ว่าแพ้แต่ยังฝืนเล่น ปลอบใจตัวเองไปวันๆ แทนที่จะได้ความเห็นใจ จะกลายเป็นว่าวันที่เจ็บช้ำในชีวิต คือวันที่ลงจากอำนาจแล้วมีแต่คนซ้ำเติม ไม่เกิน สิ้นกุมภาพันธ์ ครับ สวัสดี"

1642842971755

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม