Ford Thailand Racing ส่ง Next-Gen Ford Ranger ลุยแข่งรายการ TSS 2023

19 เม.ย. 66

Ford Thailand Racing หรือ FTR เตรียมนำ Next-Gen Ford Ranger ลงแข่งในรายการ Thailand Super Pickup เป็นครั้งแรก ในนัดเปิดฤดูกาลของ Thailand Super Series 2023 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 22 – 23 เมษายน 2566

ford-thailand-racing-at-tss-2_3

ในการแข่งขันรายการ Thailand Super Pickup ครั้งนี้ Ford ได้เปิดตัวรถแข่งใหม่ 2 คันที่ได้นำ Next-Gen Ford Ranger มาพัฒนาต่อยอดเพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน พร้อมเปิดตัวลวดลายภายนอกแบบใหม่ โดยรถหมายเลข 3 ขับโดย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งดาวรุ่งเชื้อสายไทย-นอร์เวย์ ผู้กวาดถ้วยรางวัลมาแล้วมากมายในทวีปยุโรป และเอเชีย ลงแข่งภายใต้ทีมออโรร่า ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ซึ่งรถหมายเลข 3 ได้รับการปรับแต่งให้เหมาะสำหรับการแข่ง ช่วงล่างที่วิศวกรของทีมได้พัฒนาประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนยิ่งขึ้น และผ่านการนำรถเข้าทดสอบอากาศพลศาสตร์ด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริง ซึ่งเป็นนวัตกรรมจากประเทศออสเตรเลีย เพิ่มความมั่นใจในการลงสนามครั้งแรก

ford-thailand-racing-at-tss-2_1

“ผมรู้สึกยินดีมากที่ได้ร่วมงานกับทีม FTR อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำรถ Next-Gen Ford Ranger ซึ่งนับว่าเป็นพระเอกของทีมลงสนามแข่งเป็นครั้งแรกในนัดเปิดฤดูกาลครั้งนี้” แซนดี้ สตูวิค กล่าว “ผมมีความมั่นใจในความสามารถของทีม FTR และความทุ่มเทของวิศวกรทุกท่าน ผมมั่นใจว่าจะพารถที่ผ่านการพัฒนามาแล้วอย่างสุดฝีมือเข้าเส้นชัยได้อย่างสวยงามในปีนี้”

ford-thailand-racing-at-tss-2_2

ทีมออโรร่า ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ยังส่งรถ Ford Ranger หมายเลข 41 ขับโดย แจ็ค เลมวาร์ด ลงแข่งอีกคัน ขณะที่ Next-Gen Ford Ranger คันที่ 2 หมายเลข 22 ขับโดย ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ หรือ ‘โต้ง สตั๊นท์’ จะลงแข่งภายใต้ทีมฟอร์ด ซีอาร์อี สุภาวุฒิ ลิควิโมลี่ เรซซิ่ง คู่กับ Ford Ranger หมายเลข 21 ขับโดย เจย์ลิน โรบาแธม นักแข่งดาวรุ่งจากออสเตรเลีย ที่จะร่วมลงสนามภายใต้ทีม ฟอร์ด ซีอาร์อี สุภาวุฒิ ลิควิโมลี่ เรซซิ่งเพื่อเพิ่มความตื่นเต้นให้กับการแข่งขัน ทำให้ในสนาม Thailand Super Pickup ปีนี้ จะมีรถ Ford Ranger เข้าร่วมแข่งขันรวม 4 คัน

advertisement

Powered by CarsBoy

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม