เวลามีความรัก ผิวจะสวยขึ้น

8 ก.พ. 65

เมื่อวันวาเลนไทน์ใกล้จะมาถึง คู่รักหลายคู่ก็ดูมีความสุขเป็นพิเศษ เพราะตั้งหน้าตั้งตารอคอยวันที่จะได้ไปเดตกัน หรือใช้เวลาอยู่ด้วยกันกับคนรัก หลายคนคงเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า “คนมีความรัก มักจะดูสวยขึ้น” หรืออาจจะเคยแซวเพื่อนที่ดูสวยขึ้นแบบผิดหูผิดตาว่ามีความรักอยู่หรือเปล่า นำมาสู่คำถามว่า “เวลามีความรักแล้วผู้หญิงจะสวยขึ้นจริง ๆ เหรอ?”

คำตอบคือ “จริง” ครับ เพราะอะไร ในคอนเทนต์นี้ ผมจะอธิบายให้ฟังครับ

974600

เวลามีความรัก ร่างกายเราจะหลั่งฮอร์โมนออกมาสูงขึ้น

เวลามีความรัก ร่างกายเราจะหลั่งฮอร์โมนหลายชนิดออกมาสูงขึ้น แต่ฮอร์โมนที่มีผลต่อผิวโดยตรง ซึ่งส่งผลให้ผิวสวยขึ้น มี 2 ชนิดครับ ได้แก่

1. ฮอร์โมน Estrogen - ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวชั้นใน ทำให้ผิวอิ่มฟู เด้ง และวาวครับ

2. ฮอร์โมน Endorphin - ช่วยให้การผลัดเซลล์ผิวเป็นไปอย่างปกติ ผิวเก่าที่หมดสภาพแล้วจะหลุดออกไป เผยให้เห็นผิวใหม่ และแลดูกระจ่างใสครับ

868281

เวลามีความรัก พฤติกรรมของคนเราจะเปลี่ยนไป

เวลามีความรัก ใคร ๆ ก็อยากให้คนที่เรารักมองว่าเราน่ารักใช่ไหมครับ ดังนั้น ผู้หญิงที่มีความรักจะสนใจดูแลตัวเองมากขึ้นกว่าปกติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเสื้อผ้าหน้าผม นอกจากนี้ เวลามีความรัก เราก็มักจะยิ้มออกไปโดยไม่รู้ตัว และรอยยิ้มอย่างเป็นธรรมชาตินั่นแหละครับ ที่จะช่วยให้ผู้หญิงทุก ๆ คนสวยขึ้นจริง ๆ ครับ

สำหรับใครที่ยังไม่มีคู่ (หรือไม่อยากมี) ก็ไม่ต้องเสียใจไปว่าผิวเราจะไม่สวยนะครับ แค่หมั่นดูแลผิวด้วยสกินแคร์ที่ดี เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ทำจิตใจให้แจ่มใส และพักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ เพียงเท่านี้ ผิวของเราก็จะสวยขึ้นได้อย่างแน่นอนครับ

----

 

byline

อมต ชัยเกรียงไกร

นักวิจัยสกินแคร์คนไทย ประสบการณ์ทำงานในบริษัทเครื่องสำอาง Top 3 ของญี่ปุ่น ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาด้านสูตรสกินแคร์ให้กับแบรนด์สกินแคร์ทั้งในและต่างประเทศ และเป็นผู้ก่อตั้ง แบรนด์ AMT Skincare
อ่านประวัติผู้เขียนต่อ คลิก

 

pin1จบทุกปัญหาผิว ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ ฟรี!

addline1

 

 

AMT Skincare Official Line

แอดไลน์ @amtskincare หรือ คลิก

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

- ฝ้าแบบไหนที่สกินแคร์ช่วยได้

- ซับหน้าไม่ถูกวิธี ผิวอาจถูกทำร้ายโดยไม่รู้ตัว

- การโกนขนอ่อนบนใบหน้า อาจได้ไม่คุ้มเสีย

- เทคนิคง่าย ๆ เพื่อผิวสวยอ่อนเยาว์ และสุขภาพดี

- อยากมี "ลายผิว" ดี ผิวดูโกล์ว โดยไม่พึ่งเมคอัพทำอย่างไร?

advertisement

Powered by AMT Skincare

สุขภาพและความงาม คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด