ฝ้าแบบไหนที่สกินแคร์ช่วยได้

1 ก.พ. 65

หลาย ๆ ท่านอาจจะรู้จักปัญหา “ฝ้า” เป็นอย่างดี ว่ามีลักษณะเป็นจุดสีน้ำตาล ที่มักขึ้นอยู่บริเวณโหนกแก้ม แต่ทุกท่านทราบหรือไม่ครับว่า จริง ๆ แล้ว “ฝ้า” ไม่ได้มีแค่สีน้ำตาลอย่างเดียว แต่มีสีอื่นด้วยครับ แล้วฝ้าแต่ละสีมีความหมายอย่างไร แล้วฝ้าแบบไหนที่สกินแคร์ช่วยได้ ถ้าอยากรู้แล้ว เชิญอ่านต่อได้เลยครับ

สีของฝ้า แบ่งได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ คือ

1.ฝ้าสีน้ำตาลอ่อนถึงน้ำตาลเข้ม

มักเป็นฝ้าที่อยู่ใน “ผิวชั้นนอก” ซึ่งในผิวชั้นนอกนี้ก็มีทั้งส่วนที่ตื้นและส่วนที่ลึก โดยถ้าฝ้าอยู่ลึก จะมองเห็นฝ้าเป็นสีน้ำตาลอ่อน แต่ถ้าฝ้าอยู่ตื้น จะมองเห็นฝ้าเป็นสีน้ำตาลเข้มครับ ที่เป็นแบบนี้เพราะว่า ฝ้าที่อยู่ลึกกว่า จะมีชั้นผิวกั้นไว้ทำให้มองเห็นสีไม่ชัดเจนนั่นเองครับ แต่ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำตาลเข้มหรืออ่อน ฝ้าในผิวชั้นบนเหล่านี้เป็นฝ้าที่สารสำคัญในสกินแคร์ยังสามารถเข้าไปจัดการได้ จึงสามารถช่วยให้ฝ้าแลดูจางลงได้ครับ

745448

2.ฝ้าสีเทาถึงน้ำเงินปนเทา

ฝ้าเหล่านี้มักเป็นฝ้าที่อยู่ลึกลงไปใน “ผิวชั้นใน” สาเหตุมีหลายอย่าง เช่น อาจเกิดจากเม็ดสีซึ่งปกติจะถูกดันขึ้นข้างบนแต่กลับถูกดันลงไปด้านล่าง เป็นต้นครับ ฝ้าแบบนี้พบได้ในเพศหญิงมากกว่าเพศชาย และฝ้าที่อยู่ในความลึกระดับนี้ สกินแคร์จะมีส่วนช่วยได้น้อยมากครับ แนะนำให้ปรึกษาแพทย์เฉพาะทางเพื่อรักษาด้วยวิธีอื่นเพิ่มเติมครับ

902152

สีของฝ้า เบื้องต้นนั้นสามารถบอกอะไรเราได้หลายอย่างครับ ฝ้าที่มีสีน้ำตาลอ่อนไปจนถึงน้ำตาลเข้ม เป็นฝ้าที่อยู่ในผิวชั้นนอก สารสำคัญในสกินแคร์ยังสามารถเข้าถึงได้ ลองหาสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Liposomal Niacinamide ซึ่งเป็นสารในกลุ่มลดเลือนฝ้าที่มีประสิทธิภาพสูง ปลอดภัยมาลองใช้ดูนะครับ ผมเชื่อว่า ฝ้าและจุดด่างดำที่เป็นปัญหากวนใจของหลาย ๆ ท่านจะแลดูจางลงได้อย่างมีประสิทธิภาพเลยทีเดียว นอกจากนี้ เพื่อป้องกันการเกิดฝ้าที่อาจเกิดขึ้นใหม่ในอนาคต อย่าลืมใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีความสามารถในการป้องกันรังสี UV เป็นประจำทุกวันด้วยนะครับ

 

----

byline

อมต ชัยเกรียงไกร

นักวิจัยสกินแคร์คนไทย ประสบการณ์ทำงานในบริษัทเครื่องสำอาง Top 3 ของญี่ปุ่น ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาด้านสูตรสกินแคร์ให้กับแบรนด์สกินแคร์ทั้งในและต่างประเทศ และเป็นผู้ก่อตั้ง แบรนด์ AMT Skincare
อ่านประวัติผู้เขียนต่อ คลิก

 

pin1จบทุกปัญหาผิว ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ ฟรี!

addline1

 

 

AMT Skincare Official Line

แอดไลน์ @amtskincare หรือ คลิก

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

- ซับหน้าไม่ถูกวิธี ผิวอาจถูกทำร้ายโดยไม่รู้ตัว

- การโกนขนอ่อนบนใบหน้า อาจได้ไม่คุ้มเสีย

- เทคนิคง่าย ๆ เพื่อผิวสวยอ่อนเยาว์ และสุขภาพดี

- อยากมี "ลายผิว" ดี ผิวดูโกล์ว โดยไม่พึ่งเมคอัพทำอย่างไร?

- ปรับแอร์ให้ผิวสวยพร้อมรับลมหนาว

advertisement

Powered by AMT Skincare

สุขภาพและความงาม คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด