"สกินแคร์ มีผลต่อจิตใจด้วย..." ทำความรู้จัก ฝุ่ง อมต ชัยเกรียงไกร นักวิจัยสกินแคร์คนไทย

30 ก.ย. 64

"สกินแคร์ไม่ได้มีผลแค่ทางกายภาพนะครับ แต่มีผลต่อจิตใจด้วย"
มาทำความรู้จัก ฝุ่ง อมต ชัยเกรียงไกร นักวิจัยสกินแคร์คนไทย เจ้าของแบรนด์ AMT Skincare
----

ชอบลองอะไรใหม่ๆ

ตั้งแต่เรียนมัธยมปลาย ผมก็เริ่มรู้ตัวว่าชอบวิชาเคมีมาก ๆ ชอบทำการทดลองเอาสารต่าง ๆ มาผสมกัน เพราะรู้สึกสนุกดี จากนั้นก็เลือกเรียนคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพราะผมคิดว่าจะได้วิชาเคมีที่เยอะกว่าคณะอื่น ๆ ปรากฎว่า เป็นความเข้าใจผิดของตัวเอง ซึ่งที่จริงแล้วเภสัชฯ แม้ว่าจะใช้วิชาเคมีเยอะจริง แต่เป็นมุมของการให้ความรู้ต่อผู้ที่ใช้ยามากกว่า

และตัวตนผมอีกด้าน นอกจากชอบเคมีแล้ว ผมเป็นคนที่ชอบลองอะไรใหม่ ๆ จากนั้นก็เริ่มหาข้อมูลว่า ถ้ายังอยากใช้วิชาเคมีอยู่ มีอาชีพ หรือสายงานไหนที่รองรับความชอบตรงนี้ ซึ่งก็จะมี เคมีอาหาร และเคมีเครื่องสำอาง ผมจึงตัดสินใจเลือกเครื่องสำอาง

 


1amata-cover-photo2

นักวิจัยสกินแคร์ไทยคนแรก

ผมได้สอบชิงทุนรัฐบาลญี่ปุ่น เพื่อไปศึกษาต่อระดับปริญญาโท สาขา Cosmetic Science โดยตรง ที่ Tokyo University of Technology

หลังจากเรียนจบได้เข้าทำงานที่ Kose Corporation บริษัทความงามที่ใหญ่ติด Top 3 ของญี่ปุ่น มีหน้าที่รับผิดชอบในการคิดค้นสูตรสกินแคร์ ให้กับแบรนด์ในเครือ และยังเป็นนักวิจัยสกินแคร์ไทยคนแรก ที่ได้รับรางวัล Young Scientist Award ในปี 2015 จาก IFSCC หรือ สมาคมนักวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางนานาชาติ

สกินแคร์มีผลต่อจิตใจ
เดิมทีผมมีความคิดว่าสกินแคร์ จะให้ผลต่อผิว หรือผลทางกายเท่านั้น แต่พอได้ฟังคนที่พูดถึงสกินแคร์ที่เขาชอบ ช่วยทำให้อารมณ์ของเขาสดชื่นขึ้นได้ หรือแม่ที่กังวลว่าลูกตัวเองมีผื่นผิวหนัง แสบร้อน ร้องไห้ตลอดเวลา พอทาสกินแคร์แล้วผิวลูกดีขึ้นมาได้ จิตใจของแม่คนนั้นก็มีความสุขขึ้นอย่างมาก ทำให้ผมยิ่งรู้สึกว่าสกินแคร์ไม่ได้มีผลแค่ทางกายภาพนะ แต่มีผลทางจิตใจด้วย

1amata-cover-photo3

ผันตัวเองมาเป็นนักเขียน

สไตล์การนำเสนอคอนเทนต์ต้องเข้าใจง่าย แต่ต้องอธิบายให้ลึก ละเอียด เนื่องจาก เรื่องผิวและสกินแคร์มีหลากหลายแง่มุม และแต่ละคนมีผิวที่แตกต่างกันจึงจำเป็นต้องมีวิธีการดูแลผิวที่แตกต่างกัน เช่น หากคุณเป็นคนผิวมัน มันแบบไหน มันแค่ข้างนอกหรือไม่ หรือมันทั้งข้างนอกและข้างใน เพื่อที่เขาจะได้รับข้อมูลที่ครบถ้วน และนำไปปรับใช้ในการดูแลผิวของตัวเองได้อย่างถูกต้องตามหลักการ

ไฮไลต์เด่นของคอนเทนต์ที่ผมจะนำเสนอคือ ภาพ และการยกตัวอย่าง เพื่อให้เข้าใจง่ายมากขึ้น เช่น การเปรียบเทียบการทำสกินแคร์เหมือนการทำอาหาร เป็นต้น เพื่อให้ผู้อ่านมีส่วนร่วมในคอนเทนต์ที่ผมสื่อสารออกไปได้ง่ายยิ่งขึ้น

 


1amata-cover-photo

AMT Skincare
เราเชื่อว่า ความรู้เรื่องผิวและสกินแคร์ที่ถูกต้อง ประกอบกับผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพ จะช่วยให้คุณบรรลุจุดมุ่งหมายในการดูแลผิวที่คุณหวังไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยั่งยืน

pin1จบทุกปัญหาผิว ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ ฟรี!

addline1

 

 

AMT Skincare Official Line

แอดไลน์ @amtskincare หรือ คลิก

advertisement

Powered by AMT Skincare

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด