ใครๆ ก็มีผิวโกลว์ได้ แค่ทำสิ่งนี้!

19 พ.ย. 64

ถ้าให้นึกถึงประเทศที่มีอิทธิพลด้านเพลง ภาพยนตร์ ซีรี่ส์ เป็นอันดับต้น ๆ ของเอเชียในช่วงนี้ ผมเชื่อว่าหลายท่านจะต้องนึกถึงประเทศเกาหลีเป็นอันดับแรก ๆ เลยใช่ไหมครับ เพราะทุกวันนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเพลง ภาพยนตร์ หรือซีรี่ส์เกาหลีนั้นมาแรงจริง ๆ และเนื่องด้วยอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีเป็นที่นิยมมาก ส่งผลให้หลาย ๆ อย่างจากเกาหลีเป็นที่นิยมตามมาด้วย หนึ่งในนั้นก็คือ K-beauty นั่นเองครับ เพราะเมื่อเราได้ดู ได้เห็นผิวหน้าของเหล่านักร้อง ดารา นักแสดงเกาหลีที่โกลว์ ฉ่ำวาว ดูสุขภาพดี และแลดูเด็กแล้ว เราก็อยากจะมีผิวแบบนั้นบ้าง ทำให้เทรนด์ผิวโกลว์นั้นเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็วครับ

แต่ด้วยความที่สภาพอากาศบ้านเรากับเกาหลีนั้นไม่เหมือนกัน พอเราบำรุงเยอะๆ แบบเขา แทนที่จะได้ผิวโกลว์ กลับกลายเป็นผิวมันไปเลยครับ ผมคิดว่าหลายท่านน่าจะสามารถแยกได้ครับว่า แบบไหนคือผิวมัน แบบไหนคือผิวโกลว์ เพียงแต่อาจจะไม่สามารถนิยามความแตกต่างออกมาเป็นคำพูดได้ บทความนี้ ผมก็มาอธิบายครับว่าผิวมันกับผิวโกลว์ต่างกันอย่างไร และถ้าอยากให้ผิวหน้าโกลว์ ไม่ใช่ผิวหน้ามัน ทำอย่างไร เชิญอ่านต่อได้เลยครับ

“ผิวมัน” กับ “ผิวโกลว์” ต่างกันอย่างไร?

485166

"ผิวมัน" กับ "ผิวโกลว์" สองคำนี้มีเส้นบาง ๆ กั้นอยู่ครับ แตกต่างกันตรงที่ ผิวมันจะเห็นเป็นขอบชัด มันเป็นดวง ๆ สว่าง ๆ เฉพาะบางบริเวณ (แบบรูปด้านซ้าย) ส่วนผิวโกลว์ จะดูมีน้ำมันบาง ๆ เคลือบอยู่ทั่วทั้งใบหน้าอย่างสม่ำเสมอครับ (แบบรูปด้านขวา)

อยากมีผิวโกลว์ ฉ่ำวาว ดูสุขภาพดี ทำอย่างไร?

502612

เคล็ดลับในการบำรุงผิวเพื่อให้ได้ผิวโกลว์ ฉ่ำวาว ก็คือ “ให้น้ำมันแก่ผิว โดยเฉพาะผิวภายในครับ” ผิวจะชุ่มชื้น วาวสม่ำเสมอทั่วใบหน้า ทำให้ผิวหน้าสว่าง กระจ่างใส ดูสุขภาพดี และแลดูเด็กลง นอกจากนี้ การให้น้ำมันแก่ผิวภายใน จะช่วยลดการผลิตน้ำมันส่วนเกินได้ หน้าก็จะมันน้อยลง หากท่านใดที่แต่งหน้า ก็จะทำให้เมคอัพติดทนนานขึ้นด้วยครับ

การบำรุงผิวด้วยน้ำมันภายในนั้น สามารถทำได้ง่ายๆ ทำให้ผิวโกลว์ และแลดูสุขภาพดีได้ทันทีเลย แต่ผมอยากจะแนะนำเพิ่มเติมว่า ถ้าหากเราบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นจากภายใน เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ผิวของเราก็จะไม่เพียงแค่ “แลดู” สุขภาพดีเท่านั้น แต่จะสุขภาพดีขึ้นได้ “จริง” อย่างแน่นอนครับ

----

byline

อมต ชัยเกรียงไกร

นักวิจัยสกินแคร์คนไทย ประสบการณ์ทำงานในบริษัทเครื่องสำอาง Top 3 ของญี่ปุ่น ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาด้านสูตรสกินแคร์ให้กับแบรนด์สกินแคร์ทั้งในและต่างประเทศ และเป็นผู้ก่อตั้ง แบรนด์ AMT Skincare
อ่านประวัติผู้เขียนต่อ คลิก

 

pin1จบทุกปัญหาผิว ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ ฟรี!

addline1

 

 

AMT Skincare Official Line

แอดไลน์ @amtskincare หรือ คลิก

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

- ล้างหน้าอย่างไรดีต่อผิว

- สกินแคร์ที่รู้สึกซึมดี แปลว่า สารสำคัญซึมดี จริงหรือ?

- เคล็ดลับเพิ่มประสิทธิภาพสกินแคร์ ง่ายๆ แค่ใช้ฝ่ามือ!

- จังหวะที่ดีในการทาสกินแคร์ ต้องตอนนี้เท่านั้น!

- สาเหตุที่แท้จริงของรูขุมขนกว้าง และเคล็ดลับที่ทำให้รูขุมขนแลดูเล็กลง

advertisement

Powered by AMT Skincare

สุขภาพและความงาม คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด