เคล็ดลับเพิ่มประสิทธิภาพสกินแคร์ ง่ายๆ แค่ใช้ฝ่ามือ!

9 พ.ย. 64

สกินแคร์ที่เราซื้อมา ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ใคร ๆ ก็อยากให้สกินแคร์เหล่านั้น เห็นผลดีที่สุด และมีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งปัจจัยหลักที่จะทำให้การใช้สกินแคร์เห็นผล นอกจากสารสำคัญในสกินแคร์ที่ดีแล้ว สารเหล่านั้นต้องซึมเข้าสู่ผิวเพื่อไปออกฤทธิ์อีกด้วย

หากท่านใดกำลังรู้สึกว่า สกินแคร์ที่ใช้อยู่นั้นยังไม่เห็นผล อาจเป็นเพราะสารสำคัญในสกินแคร์ซึมเข้าสู่ผิวไม่ดีเท่าที่ควร อย่าเพิ่งเลิกใช้สกินแคร์เหล่านั้นนะครับ มาลองเคล็ดลับง่าย ๆ นี้ ที่จะทำให้สารสำคัญในสกินแคร์ซึมเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้น ส่งผลให้ผลลัพธ์ในการบำรุงผิวดีขึ้นกันครับ

ทุกท่านรู้ไหมครับว่า จริง ๆ แล้วเรามีอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของสกินแคร์ติดตัวอยู่ตลอดเวลา!

อุปกรณ์นั่นก็คือ “ฝ่ามือ” ของเรานั่นเองครับ เพียง “แค่ใช้ฝ่ามือ” วางบนผิวหน้าหลังทาสกินแคร์ เท่านี้ก็สามารถเพิ่มประสิทธิภาพสกินแคร์ให้ยิ่งเห็นผล ได้อย่างน่าเหลือเชื่อเลยครับ!

ig

เทคนิค Hand Press ทำอย่างไร??

เทคนิค Hand Press มีเคล็ดลับง่าย ๆ นิดเดียวครับ คือ หลังจากทาสกินแคร์จบใน “แต่ละขั้นตอน” ให้ใช้ฝ่ามือวางบนบริเวณแก้มทั้ง 2 ข้าง “อย่างเบามือ” โดยให้ฝ่ามือแนบกับผิวหน้าให้ได้มากที่สุด และค้างไว้ประมาณ 10 วินาที จากนั้นเปลี่ยนมือไปวางแนบบริเวณหน้าผากและปาก และค้างไว้ 10 วินาทีเช่นกัน

ถ้าท่านใดรีบเร่งไม่มีเวลาพอที่จะทำในทุก ๆ ขั้นตอนของการทาสกินแคร์ ก็สามารถทำหลังทาสกินแคร์ขั้นตอนสุดท้ายเพียงครั้งเดียวได้เลยครับ

เทคนิคนี้ สามารถใช้กับสกินแคร์ได้ทุกชนิดหรือไม่??

การเพิ่มประสิทธิภาพให้สกินแคร์ อาจจะไม่ดีเสมอไป หากสกินแคร์ที่ใช้อยู่นั้นประกอบด้วยสารที่ “ระคายเคืองผิวได้ง่าย” เช่น AHA, BHA โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่มีสารเหล่านี้ในปริมาณสูง การใช้เทคนิค Hand Press จะยิ่งเพิ่มการซึมผ่านของสารเข้าสู่ผิว ทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองมากขึ้น ผิวจะรู้สึกแสบ คัน หรือลอยเป็นขุยได้ หากเกิดอาการเหล่านี้ ให้รีบล้างออกด้วยน้ำสะอาดปริมาณมาก และบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์ในกลุ่มให้ความชุ่มชื้น

ผิวระคายเคืองง่าย ทำได้หรือไม่??

สำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวระคายเคืองง่าย ทาผลิตภัณฑ์อะไรก็รู้สึกแสบ เทคนิค Hand Press สามารถช่วยให้ประสิทธิภาพของสกินแคร์เพิ่มขึ้นได้ก็จริง แต่ผลที่ตามมาอาจทำให้เกิดความระคายเคืองกับผิวได้ง่ายยิ่งขึ้น

ดังนั้น แนะนำให้ค่อย ๆ เริ่มจากการทำเทคนิค Hand Press โดยใช้เวลาสั้น ๆ ประมาณ 2 – 3 วินาทีก่อน หลังจากนั้นสังเกตสภาพผิวว่ามีอาการแสบคันหรือไม่ หากไม่มีอาการแสบคัน ก็ค่อย ๆ เพิ่มเป็น 5 วินาที และ 10 วินาที ตามลำดับได้เลยครับ

ig2

ทำไมแค่ใช้ฝ่ามือ ถึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของสกินแคร์ให้ดีขึ้นได้??

เนื่องจาก การใช้ฝ่ามือวางบนผิวหน้าให้แนบกับผิวมากที่สุด จะทำให้น้ำในสกินแคร์ไม่สามารถระเหยออกไปได้ ส่งผลให้เกิดแรงผลัก ที่ทำให้สารสำคัญในสกินแคร์เข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้นครับ

อีกทั้ง อุณหภูมิของผิวจะเพิ่มสูงขึ้น สังเกตได้จากเราจะรู้สึกอุ่น ๆ ที่ผิวหน้า ซึ่งการที่อุณหภูมิของผิวสูงขึ้นนั้น จะทำให้โครงสร้างของผิวชั้นนอกหลวมขึ้นชั่วคราว และทำให้สารสำคัญต่าง ๆ ในสกินแคร์ซึมผ่านได้ดีขึ้นนั่นเองครับ

เทคนิคง่าย ๆ แบบนี้ มาลองทำตามกันดูนะครับ แล้วจะพบว่าประสิทธิภาพของสกินแคร์ที่ทุกท่านใช้อยู่ จะเพิ่มขึ้นได้อย่างน่าเหลือเชื่อเลยครับ

----

 

byline

อมต ชัยเกรียงไกร

นักวิจัยสกินแคร์คนไทย ประสบการณ์ทำงานในบริษัทเครื่องสำอาง Top 3 ของญี่ปุ่น ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาด้านสูตรสกินแคร์ให้กับแบรนด์สกินแคร์ทั้งในและต่างประเทศ และเป็นผู้ก่อตั้ง แบรนด์ AMT Skincare
อ่านประวัติผู้เขียนต่อ คลิก

 

pin1จบทุกปัญหาผิว ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ ฟรี!

addline1

 

 

AMT Skincare Official Line

แอดไลน์ @amtskincare หรือ คลิก

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

- จังหวะที่ดีในการทาสกินแคร์ ต้องตอนนี้เท่านั้น!

- สาเหตุที่แท้จริงของรูขุมขนกว้าง และเคล็ดลับที่ทำให้รูขุมขนแลดูเล็กลง

- หลังตื่นนอน ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าเพียงพอไหม??

- ดูอ่อนกว่าวัยได้! ด้วย 3 เทคนิค

- ผิวมัน ต้องแก้ด้วย "น้ำมัน" (Inner oil)

advertisement

Powered by AMT Skincare

สุขภาพและความงาม คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด