ธุรกิจการตลาด

Honda ทำเซอร์ไพรส์ เปิดตัว Civic e:Hev ในไทย ที่แรกในโลก คาดล้านต้นๆ

26 มี.ค. 65
Honda ทำเซอร์ไพรส์ เปิดตัว Civic e:Hev ในไทย ที่แรกในโลก คาดล้านต้นๆ

Honda Civic รุ่นฮิตขวัญใจคนไทย เตรียมเปิดตัวรุ่นใหม่พร้อมเครื่องยนต์ฟูลไฮบริด “e:HEV” อวดโฉมครั้งแรกในโลกแล้วที่งาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ขายจริง มิ.ย. นี้ ที่ราคาล้านต้นๆ

 

1648007852_997

ในยุคที่หลายค่ายรถยนต์ รุกตลาดรถยนต์ EV แบบ 100% แต่ก็มีผู้ใช้งานบางส่วน ที่ยังคงไม่คุ้นชินกับรถยนต์ EV และยังมีความต้องการใช้งานรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปที่ใช้น้ำมัน หนึ่งโซลูชันที่จะมาช่วยตอบโจทย์คนกลุ่มนี้คือ “รถยนต์ HEV หรือ Hybrid electric vehicles” ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างการขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมัน ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า เป็นทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า แถมมีสมรรถนะไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน
 

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด โดยนาย นายโนริยุกิ ทาคาคุระ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ ได้เปิดตัว ฮอนด้า ซีวิค อี:เอชอีวี ใหม่ (Honda Civic e:HEV) ครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด e:HEV ใหม่ ซึ่งเป็นระบบขับเคลื่อนแบบฟูลไฮบริด โดยจะเป็นเทคโนโลยีหลักในกลุ่ม xEV ที่ใช้งานจริงในปัจจุบันและจะเป็นเทคโนโลยีที่เชื่อมไปสู่อนาคต

ฮอนด้า Civic e:HEV ใหม่ มาพร้อมดีไซน์การออกแบบที่เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยกลิ่นอายของความสปอร์ตพรีเมียม ดีไซน์ภายนอกบ่งบอกความเป็นไฮบริดที่ชัดเจนด้วยโลโก้ H Mark ตกแต่งกรอบสีฟ้า และสัญลักษณ์ e:HEV ที่ด้านท้าย กระจังหน้าและกันชนหน้าสไตล์สปอร์ต และมือจับประตูด้านนอกสีเดียวกับตัวรถตกแต่งด้วยโครเมียม ไฟหน้าตกแต่งด้วยโครเมียมพร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED ไฟตัดหมอกคู่หน้าและไฟท้ายแบบ LED สไตล์เอกลักษณ์เฉพาะตัว เสาอากาศแบบครีบฉลาม และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วสีใหม่

 

1647924143_406



มาใน 2 รุ่นย่อยด้วยกัน คือ

รุ่น e:HEV RS ราคาราว 1,270,000 บาท

ตกแต่งด้วยกระจังหน้าตกแต่งด้วยโครเมียมและกันชนหน้าดีไซน์สปอร์ต พร้อมสัญลักษณ์ RS ไฟหน้าตกแต่งด้วยโครเมียมพร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED ไฟตัดหมอกคู่หน้าและไฟท้ายแบบ LED กระจกมองข้างสีดำ มือจับประตูด้านนอกสีดำตกแต่งด้วยโครเมียม เสาอากาศแบบครีบฉลามสีดำ สปอยเลอร์หลังสีดำพร้อมสัญลักษณ์ RS ด้านท้าย และล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ขนาด 18 นิ้ว ภายในห้องโดยสารสะท้อนความสปอร์ตพรีเมียม ด้วยเบาะหนังกลับและวัสดุสังเคราะห์ตกแต่งด้วยด้ายสีแดง แป้นเหยียบคันเร่งและเบรกแบบสปอร์ต

รุ่น e:HEV EL+ ราคาราว 1,150,000 บาท

มาพร้อมมาตรวัด หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ขนาด 7 นิ้ว ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay แบบไร้สายและ Android Auto พร้อมระบบสั่งการด้วยเสียง Siri ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์พร้อมเครื่องปรับอากาศด้วยกุญแจรีโมท ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ เป็นต้น

 

1647924143_820



ฮอนด้า Civic e:HEV ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์แบบฟูลไฮบริด e:HEV ผสานการทำงานร่วมกันของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว กับเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร Direct Injection Atkinson-Cycle DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมด้วยเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน สามารถปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้ 3 โหมด ได้แก่

โหมดการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า (EV Drive Mode)

โหมดการขับขี่ด้วยระบบไฮบริด (Hybrid Drive Mode)

และโหมดการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์ (Engine Drive Mode)

 

1648055003_596



อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ Civic e:HEV คือ “เทคโนโลยีความปลอดภัย Honda SENSING” ที่ทำงานผ่านกล้องมุมมองกว้างด้านหน้า ช่วยตรวจจับรถยนต์และคนเดินถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีการทำงานหลัก ๆ ดังนี้

ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System: CMBS) ระบบช่วยเตือนผู้ขับขี่ให้ลดความเร็วเมื่อมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จักรยาน หรือคนเดินถนนที่อยู่ในระยะไม่ปลอดภัย และเมื่อมีความเสี่ยงต่อการชน ระบบจะช่วยเสริม แรงเบรกอัตโนมัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการชนหรือลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุ

ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow: ACC with LSF)

ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System: LKAS)


ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation System with Lane Departure Warning: RDM with LDW)


ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High-Beam: AHB)


ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ (Lead Car Departure Notification System: LCDN)


ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch)


ระบบช่วยเตือนความเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (Driver Attention Monitor)


กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ (Multi-angle Rearview Camera)


ระบบเบรกมือไฟฟ้า (Electric Parking Brake)


ระบบ Auto Brake Hold


ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ (Walk Away Auto Lock)


ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารด้านหน้า พร้อมเตือนผู้โดยสารด้านหลัง (Front Passenger and Rear Seat Belt Reminder) และไฟเตือนเบาะนั่งด้านหลัง (Rear Seat Reminder)

 


โดยมีสีภายนอกให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีแดงอิกไนต์ (เมทัลลิก) เฉพาะรุ่น e:HEV RS สีดำคริสตัล (มุก) สีขาวแพลทินัม (มุก) สีเทาเมทิเออรอยด์ (เมทัลลิก) สีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก) และสีฟ้ามอร์นิงมิสต์ (เมทัลลิก) เฉพาะรุ่น e:HEV EL+ และสีภายใน มีทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีดำ และสีเทาเบจ ซึ่งขึ้นอยู่กับสีภายนอก โดยรุ่น e:HEV RS สีภายในจะเป็นสีดำเท่านั้น

 

1648057482_946



ผู้ที่สนใจ สามารถสัมผัส ฮอนด้า Civic e:HEV ใหม่ ได้ที่บูทฮอนด้า (A9) ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม - 3 เมษายน 2565 โดยลูกค้าที่สนใจสามารถจองสิทธิ์ได้ในงานหรือที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2565 - 31 พฤษภาคม 2565 โดยจะทำการเปิดตัวและจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายน 2565

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT