ธุรกิจการตลาด

บุฟเฟ่ต์บาบีก้อน มาแน่ ก.ค. นี้ ฉลองแคมเปญ รับชาวกรุงเลือกผู้ว่าฯ

23 พ.ค. 65
บุฟเฟ่ต์บาบีก้อน มาแน่ ก.ค. นี้  ฉลองแคมเปญ รับชาวกรุงเลือกผู้ว่าฯ

"ถ้าคนกรุงไปเลือกตั้งผู้ว่าฯ เกิน 2 ล้านคนน้า!! GON จะเอาโปรบุฟเฟ่ต์บาบีก้อนที่คิดถึงกันกลับมาทั่วประเทศไปเลย" ประโยคนี้เป็นคำประกาศอย่างเป็นทางการของ เพจเฟซบุ๊ค "Bar B Q Plaza" เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2565 ที่ผ่านมา หลังจากทราบผลการเลือกจากผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานครที่เกิดขึ้นครั้งแรกในรอบ 9 ปี โดยในรอบนี้นี้ชาว กทม. มีความตื่นตัวเป็นกระแสคึกคักไม่น้อยเพราะมีชาวกรุงมาใช้สิทธ์ลงคะแนนในครั้งนี้รวมทะลุ 4 ล้านคน ซึ่งผู้เข้าวินได้คะแนนเสียงโหวตสูงสุดได้ผู้ว่าฯ กรุงเทพใหม่ลำดับที่ 17 อย่าง "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" มาทำงานให้คนกรุงเทพ

 

บุฟเฟ่ต์บาบีก้อน

 

 

"บาร์บีคิวพลาซ่า" ฉลองแคมเปญ บุฟเฟ่ต์บาบีก้อน อิ่มไม่อั้น

ที่มาของแคมเปญโปรบุฟเฟ่ต์บาบีก้อน หรือ อิ่มไม่อั้น "รัฐ ตระกูลไทย" ผู้บริหารฝ่ายการตลาดธุรกิจร้านอาหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เจ้าของแบรนร้านอาหารใชื่อดัง "บาร์บีคิวพลาซ่า" อธิบายกับทีมข่าว "SPOTLIGHT" ว่า บริษัทมีแนวคิดต้องการทำมารเก็ติ้งเพื่อเชิญชวนจูงใจชาวกรุงเทพฯ ส่งเสริมให้คนทั่วไปหันมาใส่ใจและสนใจประชาธิปไตย โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่กระตุ้นเกิดการตื่นตัวให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครั้งแรกในรอบ 9 ปี โดยใช้สิทธิ์และเสียงที่มีทำให้กรุงเทพฯ เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นซึ่งเราเป็นคนกำหนดได้ด้วยตัว รวมถึงฉลองที่คนกรุงเทพมีความตื่นตัวด้านประชาธิปไตยซึ่งบริษัทจึงเลือกตัวเลขผู้ใช้สิทธิ์ที่จำนวน 2 สิทธิ์มาตั้งเป็นเป้าหมายไว้

 

 

บุฟเฟ่ต์บาบีก้อน

 

 

กิน "บาร์บีคิวพลาซ่า" บุฟเฟ่ต์บาบีก้อน อิ่มไม่อั้น ได้เดือนก.ค. นี้

ขณะที่แคมเปญบุฟเฟ่ต์บาบีก้อนหรืออิ่มไม่อั้นที่ราคาเดียวนี้จะขึ้นกับร้าน "บาร์บีคิวพลาซ่า" ทั่วประเทศที่มีจำนวน 146 สาขา เพื่อให้ประชาชนทั่วประเทศได้มีส่วนร่วมหรือ Endos การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพในครั้งนี้ร่วมกับคน กทม.ด้วย โดยคาดว่าแคมเปญ "บุฟเฟ่ต์หรืออิ่มไม่อั้น" จะเกิดขึ้นได้ภายในเดือน ก.ค. ปีนี้ ซึ่งมีระยะเวลาในการจัดแคมเปญ 1-2 สัปดาห์ให้ชาว GON มาใช้บริการกัน ส่วนวันที่เริ่มแคมเปญกับราคานั้น ขอให้รอประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง โดยสาเหตุที่บริษัทต้องใช้เวลาในการเตรียมจัดแคมเคญนี้เพราะต้องการเตรียมความใน 3 เรื่องสำคัญ ดังนี้

  • ต้องจัดเตรียมคุณภาพของอาหารและวัตถุดิบให้พร้อม
  • ต้องจัดเตรียมปริมาณของอาหารให้มีเพียงพอในทุกสาขาตลอดในช่วงที่จัดแคมเปญ
  • ต้องเตรียมความของระบบทั้งหมดเพื่อเตรียมรับแคมเปญที่ต้องจัดในทุกสาขาทั่วประเทศ

 

ผลเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพ

 

 

แคมเปญ "บุฟเฟ่ต์บาบีก้อน" ดันยอดขายพุ่ง 2-3 เท่า 

ผู้บริหารยังอธิบายต่อว่าโดยปกติแล้วในการเตรียมจัดแคมเปญบุฟเฟ่ต์บาบีก้อนหรืออิ่มไม่อั้นนั้นของ "บาร์บีคิวพลาซ่า" จะต้องใช้ระยะเวลาเตรียมตัววางแผนล่วงหน้าไว้ประมาณ 6 เดือน แต่แคมเปญฉลองการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพรอบนี้บริษัทจะเร่งให้เกิดเร็วกว่าปกติเพราะตอนการฉลองกับจำนวนชาวกรุงที่ออกมาใช้สิทธ์เลือกตั้งในครั้งนี้ทะลุเป้าหมายตัวเลขที่บริษัทตั้งไว้


สำหรับแคมเปญบุฟเฟ่ต์บาบีก้อนหรืออิ่มไม่อั้นของ "บาร์บีคิวพลาซ่า" เป็นการทำมาร์เก็ตติ้งที่มักจะถูกหยิบมาในช่วงจังหวะการที่มีเหตุการณ์สำคัญของประเทศเพื่อเอาใจลูกค้าหรือเหล่าแฟนคลับชาว GON ซึ่งครั้งล่าสุดที่เพิ่งทำแคมเปญนี้คือช่วงวันที่ 9-15 พ.ค. ปีนี้ที่ผ่านมาด้วยราคาเริ่มที่ 333 บาทต่อหัว ซึ่งเป็นการตอบรับกับการที่รัฐบาลประกาศเปิดประเทศไทยอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันยที่ 1 พ.ค. ปีนี้เป็นต้นมา

 

โดยทุกๆ ครั้งที่จัดแคมเปญในรูปแบบของแคมเปญบุฟเฟ่ต์บาบีก้อนหรือกินไม่อั้นที่ผ่านมาถือว่ามีผลตอบรับที่มากจากสาวกชาว GON สะท้อนจากตัวเลของยอดขายที่พุ่งขึ้นไปถึง 2-3 เท่าตัวจากภาวะปกติ ขณะที่ในบางสาขาถึงกับอาหารหมดหรือบางสาขาต่อรอคิวกันยาวเหยียดเลยทีเดียว

 

รัฐ ตระกลไทย บาร์บีคิวพลาซ่า

รัฐ ตระกูลไทย ผู้บริหารฝ่ายการตลาดธุรกิจร้านอาหาร  ฟู้ดแพชชั่น

 

 

ขณะที่ "บาร์บีคิวพลาซ่า" วาง Position เป็นร้านอาหาร DIY ไม่ได้ต้องการเป็นร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ ดังนั้นจะเลือกใช้กลยุทธ์หยิบการทำมารเก็ตติ้งบุฟเฟ่ต์มาใช้ในช่วงจังหวะเหตุการณ์สำคัญเพื่อร่วมทำแคมเปญฉลองลูกค้าในโอกาสสำคัญๆ เท่านั้นไม่ได้ต้องการเป็นร้านอาหารแบบบุฟเฟ่ต์เต็มรูป

 

ล่าสุดวันนี้(26 พ.ค.) เพจเฟซบุ๊ค "Bar B Q Plaza" ประกาศผ่านเพจว่า ผู้ว่าราชการปิ้งย่างเตรียมเดินหน้านโยบายอิ่มไม่อั้นแล้วคร้าบ

 

บุฟเฟ่ต์บาบีก้อน

 

หลังชาวกทม.ปลดล็อกสถิติผู้มาใช้สิทธิ์ #เลือกตั้งผู้ว่าฯ65 เกิน 2 ล้าน GON ขอมาสอบถามความเห็นคนไทย ว่าอยากให้จัดอิ่มไม่อั้นช่วงไหนมากกว่ากันคร้าบ

 

กดว้าว  ถ้าอยากให้จัดเร็วๆ ในเดือนหน้า
ระยะเวลา: 10 มิ.ย. - 12 มิ.ย. 65 (รวม 3 วัน)

 

จัดอิ่มไม่อั้นมาให้ไวๆ แบบไม่นานเกินรอ ก็ได้ฟินในราคาคุ้มค่าเหมือนเดิม
กดหัวใจ  ถ้าอยากให้จัดนานๆ ในเดือนนู้น

 

ระยะเวลา: 18 ก.ค. - 31 ก.ค. 65 (รวม 14 วัน)
ให้เวลา GON เตรียมอาหารมากขึ้นเพื่อเมนูที่วาไรตี้กว่า มาทานได้หลายรอบกว่า

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หุ้น BTS ดิ่ง 3.89% กังวลสัมปทานรถไฟฟ้า ยุคผู้ว่า กทม. "ชัชชาติ"

ฟังให้ชัด ! นโยบาย ชัชชาติ 100 วันแรกต้องคืบหน้า 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT