การเงิน

คนรุ่นใหม่แห่ลงทุนทองคำ ออนไลน์เกือบ 50% YLG ปรับกลยุทธ์สะสมทองผ่านแอป

16 ม.ค. 67
คนรุ่นใหม่แห่ลงทุนทองคำ ออนไลน์เกือบ 50% YLG ปรับกลยุทธ์สะสมทองผ่านแอป

ผลสำรวจจาก YLG พบว่า ในช่วงปี 2566 ที่ผ่านมา มีสัดส่วนนักลงทุนทองคำอายุต่ำกว่า 30 ปี เพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 50% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยมีสาเหตุมาจากปัจจัยต่างๆ เช่น ภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน ความกังวลต่อภาวะเงินเฟ้อ และกระแสความนิยมการลงทุนทองคำในกลุ่มคนรุ่นใหม่

ภาพรวมราคาทองปี 2566

เปิดมุมมองภาพรวมการเคลื่อนไหวทองคำปี 2566 ที่ผ่านมา นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด  (YLG) มองว่า เป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก 

โดยต้นปีราคาทองคำเปิดตลาดที่ 1,823.58 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ และปิดท้ายปีที่ 2,062.68 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ คิดเป็นการปรับตัวขึ้นถึง 239.10 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ หรือ 13.11% 

การปรับตัวขึ้นมาอย่างโดดเด่นจะอยู่ที่ช่วงไตรมาส 4/2566  เนื่องจากเป็นช่วงที่ดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เริ่มนิ่ง และมีการคาดการณ์อย่างเป็นวงกว้างว่าเฟดใกล้ที่จะเข้าสู่วงจรการปรับลดดอกเบี้ยนโยบายในช่วงปลายไตรมาส 1/2567 ถึงไตรมาส 2/2567 

จากการปรับตัวขึ้นมาของทองคำทำให้ตลาดคาดการณ์ว่าทองคำจากนี้ไปจนถึง 3-5 ปีข้างหน้าจะมีแนวโน้มการเคลื่อนไหวเป็นขาขึ้น ตามนโยบายดอกเบี้ยที่น่าจะปรับตัวลดลงไปอีก 3-5 ปี ทำให้นักลงทุนทั้งรายใหญ่และรายย่อยกลับเข้ามาลงทุนในทองคำอย่างมีนัยสำคัญอีกครั้ง เพื่อรอปัจจัยบวกจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง และความเสี่ยงในสภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกอาจเป็นอีกหนึ่งปัจจัยบวกต่อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยด้วยเช่นกัน

ในช่วง 5 ปี ที่ผ่านมาตลาดทองคำเริ่มมีสัญญาณการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจโดยวายแอลจีได้ทำการสำรวจพบว่านักลงทุนเกือบ 50% เริ่มเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่อายุต่ำกว่า 40 ปี ที่เข้ามาลงทุนในทองคำ แตกต่างจากก่อนหน้าที่ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มผู้ประกอบการจิวเวลรี่และนักลงทุนวัยผู้ใหญ่ที่สนใจลงทุนในทองคำ และรูปแบบการลงทุนในทองคำก็ปรับมาสู่การลงทุนออนไลน์มากถึง 47.64 % 

YLG

YLG ปรับกลยุทธ์สะสมทองผ่านแอป Get Gold ได้ AIS Points

บริษัท วายแอลจี โกลด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (YLG) ผู้นำด้านการลงทุนทองคำในประเทศไทย ได้ปรับกลยุทธ์การลงทุนทองคำออนไลน์ โดยร่วมมือกับบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ออกแคมเปญพิเศษเฉพาะลูกค้า AIS สะสม AIS Points ได้ไม่อั้น เมื่อลงทุนทองคำผ่านแอปพลิเคชัน GET GOLD by YLG! 

GET GOLD by YLG! แอปพลิเคชันซื้อ-ขายทองคำ Gold Spot แบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง และเข้าถึงง่ายผ่านปลายนิ้วด้วยสมาร์ตโฟน สมัครสามารถยืนยันตัวตนพร้อมยื่นเอกสารผ่านแอปพลิเคชัน รู้อนุมัติได้ภายในวันเดียว และสามารถทำการซื้อ – ขาย ทองคำได้ทันที ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 100 บาท 

เพื่อเป็นการตอกย้ำพฤติกรรมการลงทุนทองคำให้สอดคล้องกับนักลงทุนรุ่นใหม่ ผ่านระบบออนไลน์ มือถือเครื่องเดียวก็สามารถดูราคาทอง และเลือกกดซื้อ-ขายหรือออมทองได้ โดยไม่ต้องไปที่หน้าร้าน ตอบโจทย์นักลงทุนให้สามารถลงทุนทองคำในแบบชีวิตที่เป็นคุณ ด้วยเงินเริ่มต้นเพียง 100 บาทเท่านั้น 

การปรับกลยุทธ์ดังกล่าวของ YLG คาดว่า จะช่วยดึงดูดนักลงทุนรุ่นใหม่ให้เข้ามาลงทุนทองคำออนไลน์มากขึ้น เนื่องจากสามารถสะสม AIS Points เพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ของ AIS ได้ เช่น ส่วนลดค่าบริการ ส่วนลดสินค้าและบริการต่างๆ

แคมเปญดังกล่าวมอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้า AIS ดังนี้

  • ลูกค้าใหม่ รับคะแนนสะสม AIS Points 100 คะแนน เมื่อสมัครและเปิดบัญชีครั้งแรกสำเร็จ
  • ลูกค้าใหม่ ซื้อทองคำครั้งแรก รับคะแนนสะสม AIS Points 100 คะแนน/น้ำหนักทองคำ 1 บาท จำกัดสูงสุด 400 คะแนน
  • ทำรายการ “ซื้อ” หรือ “ขาย” ทองคำในแต่ละเดือน สะสมน้ำหนักทองคำครบทุกๆ 1 บาท จะได้รับคะแนนสะสม AIS Points เพิ่มอีก 1 คะแนน

มีระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม 2567 ถึง 31 มีนาคม 2567

ด้วยกระแสความนิยมการลงทุนทองคำในกลุ่มคนรุ่นใหม่ยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย YLG ปรับกลยุทธ์การลงทุนทองคำออนไลน์เพื่อดึงดูดนักลงทุนรุ่นใหม่ให้เข้ามาลงทุนมากขึ้น

advertisement

SPOTLIGHT