สินทรัพย์ดิจิทัล

สวนทุเรียน Metaverse สุดล้ำ ททท. สนับสนุนชาวสวน ซื้อ NFT แจกทุเรียน

29 เม.ย. 65
สวนทุเรียน Metaverse  สุดล้ำ ททท. สนับสนุนชาวสวน ซื้อ NFT แจกทุเรียน

ททท. จับมือผู้ประกอบการสวนทุเรียน ยก “สวนทุเรียน” สู่โลก “Metaverse” นำร่อง Smart Tourism ชวนนักท่องเที่ยวชมสวนทุเรียนบนโลกเสมือน ได้ที่ www.amazingthailandmetaverse.com  เล่นมินิเกมลุ้นรางวัลโลกจริง ซื้อผลงาน NFT เพื่อลุ้นรับทุเรียน หวังดึงดูดกลุ่มคนรักทุเรียนและเศรษฐีคริปโท อุดหนุนเกษตรกรชาวสวนทุเรียนไทย

 

ทุเรียน Metaverse1
 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ททท. มองเห็นโอกาสในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสร้างมูลค่าเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้ยั่งยืน เช่น การใช้เงินสกุลดิจิตอลมาเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยว เพื่อสร้างให้เกิด Tourism Metaverse หรือพื้นที่เสมือนจริงสำหรับแพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยว เพื่อสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างทางการท่องเที่ยวแบบใหม่ และมีโอกาสในการเพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีกำลังซื้อสูง เต็มใจใช้จ่ายเพื่อตอบสนองคุณค่าของประสบการณ์

 

และนั่นจึงเป็นที่มาของโครงการ Amazing Thailand Metaverse : Amazing Durian ที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อเตรียมความพร้อมผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ให้มีโอกาสศึกษา เรียนรู้ ทดลองทำจริงไปพร้อมกัน และสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้แก่นักท่องเที่ยว โดยมี “สวนทุเรียน” เป็นธุรกิจนำร่องในการเชื่อมโยงจากโลกเสมือนสู่โลกจริงโดยใช้แพลตฟอร์ม Web 3.0 เข้ามากระตุ้นการท่องเที่ยว

 

ทุเรียน Metaverse2
 

โครงการ Amazing Thailand Metaverse : Amazing Durian เป็นโครงการที่นำไปสู่การต่อยอด การท่องเที่ยวอัจฉริยะ (Smart Tourism) ที่จะสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ที่ทำให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้ออกไปสัมผัส สวนทุเรียนหลากหลายสายพันธุ์แล้วบนพื้นที่เสมือนจริง อีกทั้งยังมีการประยุกต์สินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้ประโยชน์ใน การส่งเสริมการท่องเที่ยวตามแผนกลยุทธ์ของททท. ที่มุ่งส่งเสริมเทคโนโลยีดิจิทัลในระบบนิเวศการท่องเที่ยวไทย และในอนาคตมีโอกาสดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่ม Durian Lover และกลุ่มผู้ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัล (New Wealth) รวมทั้งช่วยเหลือผู้ประกอบการในการดำเนินธุรกิจในภาวะฟื้นฟูและยกระดับขีดความสามารถ ด้านเทคโนโลยีผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

 

สำหรับโครงการดังกล่าว ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงความร่วมมือจากสวนทุเรียนที่มีคุณภาพและมีความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัลเข้าร่วมโครงการ เพื่อเป็นธุรกิจต้นแบบในการดำเนินธุรกิจรูปแบบ Web 3.0 โดยโครงการได้มีการจัดอบรมจากผู้เชี่ยวชาญ ในการให้ความรู้ด้านเทคนิค การส่งเสริมการขายและการประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ Metaverse กับสวนทุเรียนที่เข้าร่วมโครงการฯ และจัดให้มีพี่เลี้ยงคอยให้คำแนะนำและปรึกษาตลอดทั้งโครงการ ปัจจุบันมีสวนทุเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ สวนอรุณบูรพา สวนเคพี การ์เดนท์ จังหวัดจันทบุรี สวนละไม สวนสุภัทราแลนด์ จังหวัดระยอง สวนอิงธาร จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งในอนาคตคาดว่าจะมีสวนทุเรียนให้ความสนใจและทยอยเข้ามาในโลกของ Metaverse Durian ต่อไป

 

ทุเรียน Metaverse3


สำหรับ Metaverse Durian เป็นแพลตฟอร์มที่มีการจำลองสวนทุเรียนโดยอ้างอิงจากพื้นที่สวนจริง โดยมีการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสายพันธุ์ทุเรียนและข้อมูลสวนทุเรียนผ่านโลกเสมือนจริง โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์แว่น VR ถือเป็นต้นแบบการทำ Animation on Web 3 ที่แรกของประเทศไทย ประกอบด้วย ระบบการสร้างตัวตน (Avatar) ที่นักท่องเที่ยวสามารถเลือกออกแบบเองได้ตามความต้องการ สามารถรองรับผู้ใช้ (User) ที่เข้าพร้อมกันได้หลายร้อย User มีกิจกรรมในรูปแบบ Gamification ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุก สะสมเหรียญโทเคนหรือไอเทม เพื่อนำไปอัพเกรดความสามารถของตัวละครภายในเกมเพื่อแลกรับส่วนลดที่พัก สินค้าและบริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ในรูปแบบ E-voucher เพื่อนำไปสู่การเดินทางในพื้นที่จริง อันก่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศและกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยในระบบอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไปพร้อมกัน

 

นอกจากนี้ ททท. ร่วมกับเจ้าของสวนทุเรียนที่เข้าร่วมโครงการฯ และ Creator ชื่อดัง จัดทำ NFT Collection Amazing Durian in Metaverse เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถซื้อและมีสิทธิ์เป็นเจ้าของทุเรียนในฤดูกาลนี้ได้เป็นที่แรกของโลก พร้อมสิทธิประโยชน์อื่น ๆ มากมายตามเงื่อนไขที่กำหนด

 

ทุเรียน Metaverse4



สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมสวนและร่วมสนุกกับประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบใหม่ได้ฟรี พร้อมทั้งสามารถซื้อและสะสม NFT Collection Amazing Durian in Metaverse ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน -31 สิงหาคม 2565 ผ่านทาง www.amazingthailandmetaverse.com จากอุปกรณ์ที่รองรับระบบปฏิบัติการ iOS, Android หรือคอมพิวเตอร์พีซี

 

 

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการสวนทุเรียนที่สนใจสามารถติดต่อเข้าร่วมโครงการ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ งานกลยุทธ์ส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว กองวางแผนลงทุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ฝ่ายส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ททท. โทรศัพท์ 0 2250 5500 ต่อ 2940-2945 หรือ www.amazingthailandmetaverse.com หรือ Facebook Page: AmazingThailandMetaverse

advertisement

SPOTLIGHT