ไลฟ์สไตล์

"พิซซ่าไทย" ติด "ท็อป 5" ร้านพิซซ่าดีที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก

13 ส.ค. 65
"พิซซ่าไทย" ติด "ท็อป 5" ร้านพิซซ่าดีที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก

ข้าวซอย มัสมั่น ต้มยำกุ้ง อาหารไทยพวกนี้ล้วนติดอันดับโลกมาแล้ว ไม่ว่าจะเวทีไหนๆ อาหารไทยเราก็มักจะขึ้นชื่อติดอันดับเรื่องความอร่อยอยู่เสมอ

แต่ล่าสุดไม่ใช่แค่อาหารไทยเท่านั้น แต่ร้านอาหารฝรั่งในไทยก็เข้าไปติดอันดับ "พิซซ่าที่อร่อยที่สุดในเอเชีย" อีกด้วย

ร้าน "Peppina" ซึ่งเป็นร้านพิซซ่าชื่อดังย่านสุขุมวิท สามารถคว้า "อันดับ 5" ร้านพิซซ่าที่อร่อยที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก ประจำปี 2022 จากเว็บไซต์ 50Toppizza ซึ่งถือเป็นรางวัลใหญ่พอสมควรสำหรับวงการอาหารอิตาลี ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ประเทศอิตาลีในปี 2017

ร้าน Peppina ซึ่งเป็นร้านพิซซ่าสไตล์นาโปลี ตั้งอยู่ที่ ซอยสุขุมวิท 33 และมีสาขาหลายแห่งทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด ได้ระบุผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ Peppina ว่า

"ขอขอบคุณ @50toppizza นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้ตำแหน่งร้านพิซซ่าที่ดีที่สุดในประเทศไทย และพิซซ่าที่ดีที่สุดอันดับ 5 ในเอเชีย-แปซิฟิก

เป็นช่วงเวลาที่ภาคภูมิใจมากสําหรับเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรุงเทพฯ ซึ่งมีร้านพิซซ่าชั้นเยี่ยมมากมาย และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นเพื่อนๆ และร้านอีกหลายแห่งติดอันดับในครั้งนี้ด้วย ตอนนี้เรากำลังเตรียมพร้อมสําหรับการเดินทางไปยังเนเปิลส์ในเดือนหน้า"

ภาพพิซซ่าจากร้าน Peppina
ภาพพิซซ่าจากร้าน Peppina


นอกจากร้าน Peppina แล้ว ในเมืองไทยยังมีร้านพิซซ่าที่ติด 50 Top Pizza Asia Pacific 2022 ได้แก่

อันดับ 6 - ร้าน Pizza Massilia
อันดับ 10 - ร้าน Pizzeria Mazzie
อันดับ 19 - ร้าน Via Emilia Restaurant
อันดับ 31 - ร้าน L’OLIVA Bangkok

ส่วนอันดับ 1 เป็นร้าน 48h Pizza e Gnocchi Bar ในเมลเบิร์น ออสเตรเลีย ตามมาด้วยอันดับ 2 ร้าน Bottega ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ส่วน อันดับ 3 -4 เป็นของร้าน The Pizza Bar on 38th และ Pizzeria Peppe – Napoli sta’ ca” ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

advertisement

SPOTLIGHT