อินไซต์เศรษฐกิจ

แบรนด์ไทยเจ้าไหน เข้าไปทำอะไรในโลก Metaverse บ้าง

15 พ.ค. 65
แบรนด์ไทยเจ้าไหน  เข้าไปทำอะไรในโลก Metaverse บ้าง

โลกของ Metaverse หรือ "จักรวาลนฤมิตร" ตอนนี้เป็นกระแสที่แรงขึ้นในถูกขณะแทรกซึมเข้าอยู่ในหลายวงการ รวมภาคธุรกิจของไทยรายใหญ่หลายเจ้าที่เริ่มตบเท้าเข้ามาใน "โลกเสมือนจริง" นี้โดยเฉพาะหลังจากที่ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอผู้ร่วมก่อตั้ง Facebook ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่เป็น “Meta” และประกาศวิสัยทัศน์เดินหน้าเข้าสู่ Metaverse โดยได้ทุ่มเงิน 2,000 ล้านบาท เข้าซื้อลิขสิทธิ์ชื่อ “Meta” จากธนาคารในสหรัฐที่ชื่อซ้ำกันยิ่งส้รางความตื่นตัวให้ธุรกิจทั่วโลกยิ่งขึ้น

 

Metaverse คือ การสร้างสภาพแวดล้อมของโลกแห่งความจริงและเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน จนกลายเป็น “ชุมชนโลกเสมือนจริง” ที่สามารถหลอมรวมสิ่งของรอบๆ ตัวและสภาพแวดล้อมให้เชื่อมต่อเข้ามาอยูีรวมกัน โดยมีเทคโนโลยีสำคัญ 2 ตัวคือ AR และ VR

 

metaverse

 

 

ทำให้ "จักรวาลนฤมิตร" ที่กำลังเข้ามาเปรียบเสมือนคลื่นโหมสาดให้เกิดน่านน้ำใหม่ เป็นโอกาสที่ทุกคนจะสามารถเข้ามาเริ่มต้นธุรกิจในโลกใหม่ โดยสามารถจะเปิดบริษัท ออฟฟิศ โรงเรียน ร้านขายของ ตลาด NFT นายหน้าค้าที่ดินดิจิทัล จัดคอนเสิร์ต งาน Virtual Expo Ecosystem ซื้อขายแลกเปลี่ยนด้วยเงิน Cryptocurrency เรียกว่าภายในโลกเสมือนนี้สามารถใช้ชีวิตได้แบบใช้จ่าย จ่าย ครบ ในที่เดียว

 

ดังนั้นจึงเริ่มเห็นบริษัทเจ้าใหญ่ๆ ในไทยทยอยก้าวสู่โลกเสมือนนี้เพราะยิ่งช้าไปเท่าไหร่ คู่แข่งในธุรกิจที่เร็วกว่ามาบุกโลก Metaverse ได้ก่อนจะยิ่งก้าวทิ้งห่างไปเรื่อยๆ จะมีใครบ้างที่เข้ามาและพวกเขามาทำอะไรบ้างใน "จักรวาลนฤมิตร" นี้ มาลองดูกัน เริ่มที่

 

"เอไอเอส" เปิดห้างเปิดห้างบนโลก Metaverse

 

741191

 

บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) หรือ AIS เข้าสู่เทรนด์ Metaverse โดยเปิด V-Avenue ห้างเสมือนจริง เป็นแหล่งรวมศูนย์การค้าชั้นนำและ SME บนโลกเสมือนจริงแห่งแรกของโลก เกิดขึ้นด้วยความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ภาคอุตสาหกรรมค้าปลีกชั้นนำ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด, บริษัท ซิตี้มอลล์ กรุ๊ป จำกัด (ดิ เอ็มโพเรียม), บริษัท ทีวีไดเร็ค จำกัด(มหาชน) และกลุ่มแบรนด์ไลฟ์สไตล์รีเทลชั้นนำ Loft, Jung Saem Mool, ALAND ร่วมปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมค้าปลีก และบริการออนไลน์ของประเทศไทยให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น กับเวอร์ชวลพรีเมียมช้อปปิ้งแพลตฟอร์ม V-Avenue by AIS 5G

 

แหล่งรวมศูนย์การค้าเสมือนจริงแห่งแรกของโลก นำเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยอย่าง Virtual Reality (VR) มาผสานกับโครงข่าย AIS 5G ที่ทันสมัยที่สุดและดีที่สุด ให้ลูกค้าสามารถเดินเลือกซื้อสินค้าได้อย่างอิสระเสมือนอยู่ในห้างและถนนแห่งการช้อปปิ้งจริง ผ่านเว็บไซต์ V-Avenue.Co ที่อำนวยความสะดวก รวดเร็วให้กับลูกค้าไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในโลก ก็สามารถช้อปปิ้งสินค้าภายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำได้อย่างสะดวกเพียงปลายนิ้วสัมผัส สอดรับพฤติกรรมนักช้อปแห่งยุคนิวนอร์มัล ได้คลิกซื้ออย่างปลอดภัย ไม่ต้องเดินทาง

 

ais v-avenue

 

ล่าสุดกับการเปิดตัว Metaverse Human คนแรกของไทย “น้องไอ-ไอรีน” Virtual Influencer จาก AIS Family เพื่อสร้าง Community โลกเสมือนแบบดิจิทัล ซึ่งต่อไปเราคงเห็น AI เข้ามามีปฏิสัมพันธ์กับโลกจริงมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อโลก Metaverse ถูกนำมาใช้ในทางธุรกิจนั่นเอง

 

ในอนาคตยังได้วางแผนสร้างและพัฒนาฟีเจอร์ ให้ตอบโจทย์การช้อปปิ้งออนไลน์มากยิ่งขึ้น เช่น พนักงานขาย LIVE สด พูดคุยแนะนำลูกค้าในการเลือกซื้อสินค้าได้ หรือการเปิดพื้นที่ลานหน้าห้าง V Avenue ให้ผู้ประกอบการทุกขนาด เข้ามาใช้แพลตฟอร์มสร้างอีเวนต์ในรูปแบบ Virtual Expo จัดแสดงสินค้า จัดแสดงคอนเสิร์ต หรือจัดแสดงแฟชั่นโชว์ เพื่อต่อยอดเป็น Business Model ใหม่

 

 

 "เอสซีบี เอกซ์" เปิดออฟฟิศทำงานบน Metaverse

 

สำนักงาน metaverse ของ SCBX

 

บมจ.เอสซีบี เอกซ์ (SCB) เปิดตัวสำนักงานใหญ่ (Headquarters) บนโลกเสมือนจริงใน The Sandbox แพลตฟอร์มโลกเสมือนจริงที่พัฒนาบนเทคโนโลยีบล็อกเชน ถือเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินแห่งแรกในโลกที่ริเริ่มพัฒนาสำนักงานใหญ่บนโลกเสมือนจริงใน The Sandbox แพลตฟอร์มโลกเสมือนจริงที่พัฒนาบนเทคโนโลยีบล็อกเชน นับเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินแห่งแรกในโลกที่ริเริ่มพัฒนาสำนักงานใหญ่บนโลกเสมือนจริงใน The Sandbox

 

โดยพัฒนาภายใต้แนวคิดที่ต้องการสะท้อนภาพความเป็นไทยสู่เวทีสากลและโลกดิจิทัลที่ไร้พรมแดน เน้นประโยชน์ใช้สอยพื้นที่สำนักงานใหญ่ใน 3 ด้าน ได้แก่ 1. Virtual Hub พื้นที่แบ่งปันความรู้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีและการมีส่วนร่วม 2. Virtual Land พื้นที่สำหรับพันธมิตรทางธุรกิจในการทำกิจกรรมร่วมกันและพัฒนาต่อยอดโครงการอื่น ๆ ในอนาคต และ 3. พื้นที่แสดงผลงานและสนับสนุนศิลปินชาวไทยสู่ตลาดโลก ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าเยี่ยมชมได้ภายในไตรมาส 4 ปี 2565 นี้

 

ดร.อารักษ์ สุธีวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์

 

ประโยชน์ใช้สอยพื้นที่สำนักงานใหญ่ SCB 10X

  • Virtual Hub” สำหรับ SCB 10X และบริษัทในกลุ่มไทยพาณิชย์ในการทำอีเวนต์และแบ่งปันความรู้ (event & knowledge sharing) เช่น เชิญ speaker ในรูปแบบของ avatar มาให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านต่าง ๆ เช่น Blockchain, DeFi การจัดงานแสดงผลงาน (product demo) ของ SCB 10X และบริษัทในกลุ่มไทยพาณิชย์ เพื่อสร้างประสบการณ์แบบมีส่วนร่วม (immersive experience) รวมถึงการจัดกิจกรรมภายในของ SCB 10X และบริษัทในกลุ่มไทยพาณิชย์
  • เปิดโอกาสให้พันธมิตรทางธุรกิจในประเทศไทยและต่างประเทศจัดกิจกรรมร่วมกันใน Metaverse รวมถึงพัฒนา “Virtual Land” ร่วมกันเพื่อทำโครงการอื่น ๆ ต่อไป เช่น การทำ virtual project หรือการจัด promotional events ร่วมกันใน Metaverse
  • เปิดพื้นที่ในการสนับสนุนและผลักดันศิลปินชาวไทยสู่ตลาดโลก เช่น NFT gallery และจัดเป็นพื้นที่แสดงผลงานและคอนเสิร์ต เป็นต้น

 


เดอะมอลล์ กรุ๊ปฯ "บิทคับ" จับมือเปิด BITKUB M SOCIAL

 

BITKUB M SOCIAL

 

บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ปฯ ได้ร่วมทุนจัดตั้ง “บริษัท บิทคับ เอ็ม จํากัด” (Bitkub M Company Limited) ในสัดส่วน 50:50 เท่ากัน โดยร่วมลงทุนและบริหารบิทคับ เอ็ม โซเชียล ( BITKUB M SOCIAL) ให้เป็นดิจิทัลคอมมูนิตี้ (Digital Community) แห่งแรกของเมืองไทยที่จะเป็นศูนย์กลางของการ แลกเปลี่ยน ความรู้ การจัดสัมมนาและการประชุม ทางด้านเศรษฐกิจดิจิทัล การปรับตัวสู่ยุคดิจิทัล สนับสนุนในการ สร้างองค์ความรู้สําหรับ สตาร์ทอัพ (Startup) และผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (Entrepreneur Economy)

 

BITKUB ร่วมมือ The mall

 

อีกทั้งใช้เป็นแหล่ง พบปะของนักลงทุนที่สนใจในการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เป็นศูนย์การเทรคและการ แลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Trading & Exchange) รวมถึงยังเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง NFT Gallery & Gaming และพัฒนาสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อนำเข้าสู่โลก Metaverse ในอนาคต

 

โดยบิทคับ เอ็ม โซเชียล ดิจิทัลคอมมูนิตี้แห่งนี้ จะตั้งอยู่บนห้างสรรพสินค้าดิเอ็มควอเทียร์ โซนฮีลิกซ์ ชั้น 8-9 รวมแล้วคอมมูนิตี้แห่งนี้มีพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร อี

 

 

"โมเดอร์นฟอร์ม" ทำ virtual แกลเลอรีเชื่อมโลก Metaverse

 

Modernform ทำ metaverse

 

บมจ.โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป(MODERN) ร่วมมือจากพันธมิตรที่เชี่ยวชาญในด้านดิจิทัล บริษัทซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และผู้ก่อตั้ง The Moon : Crypto & NFT Café คอมมูนิตี้ ที่ตั้งอยู่ โซน MUNx2 (มัน มัน) บนพื้นที่กว่า 27,000 ตรม. บริเวณชั้น 1-3 หรือคิดเป็นพื้นที่ 1 ใน 5 ของ ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ทำโปรเจกต์ “The Art of Individualism : Ultra Rare NFT Furniture Collection” สร้างสรรค์ NFT ลิมิเต็ดไอเทมเพื่อให้ผู้สนใจได้สะสมไว้ในครอบครอง พร้อมได้รับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นจริงจากโมเดอร์นฟอร์ม

 

โดยสร้างสรรค์ NFT ลิมิเต็ดไอเทมโดย 8 ครีเอเตอร์คนดังหลากหลายวงการ อาทิ คุณปลื้ม สุรบถ หลีกภัย เจ้าของเกมส์ Cryptoronin, คุณดวง วีระชัย ดวงพลา (Gangster All Star), Dojo Namwong, คุณแอค ภูริชญา ปัญญาสมบัติ (Fxaq27), คุณเทอร์โบ ชุมพล วงศ์มติกุล เจ้าของเพจ BitToon, คุณโลเล ทวีศักดิ์ ศรีทองดี, คุณเหนือ จักรกฤษณ์ อนันตกุล และ คุณไลน์ เกียรติอนันต์ เอี่ยมจันทร์ (Line Sensor) ซึ่งผลงานของ 8 ครีเอเตอร์จะมีเพียงชิ้นเดียวในโลกเท่านั้น ทั้งในโลกของ NFT และเฟอร์นิเจอร์จริง

 

โดย Ultra Rare Item ชิ้นนี้จะถูกวางขายใน JNFT แพลทฟอร์มเดียวเท่านั้น นอกจากผลงานของทั้ง 8 ครีเอเตอร์แล้วยังมีผลงานของ 3 พันธมิตร ที่ร่วมออกแบบในคอลเลกชั่นนี้ โดยเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นจะจัดแสดงเวอร์ชวลแกลเลอรีในรูปแบบสามมิติที่ Metaverse Thailand

 

 


"เอ็ม วิชั่น" ผู้บุกเบิกธุรกิจซื้อขายที่ดิน ในโลกเสมือน

 

419454

 

บมจ. เอ็ม วิชั่น(MVP) ผู้ออก MVP Coin เป็นผู้ที่ร่วมทำการตลาดให้กับ A-Plus Fintech Pte. LTD. ประเทศสิงคโปร์ ในการใช้แพลตฟอร์ม Metaverse Thailand และสามารถซื้อที่ดิน ด้วยเหรียญ MVP coin และ Busd เป็นเจ้าแรกที่ริเริ่มธุรกิจซื้อขายที่ดินดิจิทัลในประเทศไทยในโลกเสมือน เป็น GameFi โดยตั้งชื่อว่า “Metaverse Thailand” เป็นการจำลองที่ดินเสมือนดินย่านทองหล่อ – เอกมัย – สุขุมวิท 71 และกำลังจะขยายไปทำเลอื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคต

 

โดยถือการถือครองกรรมสิทธิ์เจ้าของที่ดินผ่าน NFT และสามารถสร้างธุรกิจได้ ด้วยการซื้อขาย แลกเปลี่ยนกันได้ตลอดเวลาโดยไร้ตัวกลาง โดยอ้างอิงจากที่ดินของจริงในประเทศไทย แต่การซื้อขายที่ดินในโลกเสมือนนี้ของ Metaverse Thailand ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพื้นที่ในโลกจริง

 

434550

 


ผู้ที่เป็นเจ้าของที่ดินในที่ดิน Metaverse Thailand สินทรัพย์จะถูกเก็บอยู่ในรูปแบบ NFT โดยสามารถเข้ามาสร้างสิ่งปลูกสร้างในโลกเสมือนนี้ได้ทั้งการสร้าง อาคาร ออฟฟิศ บ้านพักที่อยู่อาศัย ป้ายโฆษณา รวมถึงยังสามารถใช้ทำกิจกรรมต่างๆ ได้อีกด้วย เช่น ขายสินค้า ประชุมออนไลน์ พบปะสังสรรค์ ขายสินค้า NFT และสามารถเปลี่ยนมือผู้ถือครองได้จะพัฒนาต่อยอดสำหรับเป็นพื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ก็สามารถทำได้เช่นกัน รวมถึงนำมาต่อยอดทางธุรกิจได้ สามารถจดเป็น Virtual office ได้ และมีชื่อที่อยู่จริงๆ ในการทำการค้าระหว่างประเทศและช่องทางออนไลน์ต่างๆ

 

โดยจะมีฟีเจอร์ในอนาคตที่น่าสนใจอย่างเรื่องของ การออกแบบตึกต่างๆ, การจำนำ, จำนอง, การขายที่ดิน, และเก็งกำไรแบบ Live & Earn ได้ด้วย ซึ่งในอนาคตจะมีระบบ Creator ที่เปิดให้ดีไซเนอร์ได้ร่วมออกแบบสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ที่อาจจะทำร่วมกับทางมหาวิทยาลัย หรือที่อื่นๆ ในอนาคตเพื่อส่งเสริมอาชีพให้สำหรับคนไทย ผ่านการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงที่หลากหลายมาผสมผสานกับจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างประสบการณ์ในรูปแบบใหม่

 

นันยาง มาเหยียบ Metaverse แล้ว!

 

นันยางเหยียบ Metaverse

 

ในก้าวแรกในจักรวาลนฤมิตของ นันยาง" กับการเป็นเจ้าของที่ดินเสมือน (Land) รูปแบบ NFTs และสร้างแลนด์มาร์ค "อาคารรองเท้าแตะ" สำนักงานแห่งแรกที่แปลกตาแต่คุ้นเคย บริเวณทองหล่อซอย 8 (ใกล้ร้านดองกิ) ใน Metaverse Thailand.io ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Metaverse อ้างอิงตำแหน่งเสมือนจริงแห่งแรกของไทย (ที่ดินบน Metaverse Thailand เป็นการจำลองจากตำแหน่งจริงเท่านั้น ไม่มีผลต่อกรรมสิทธิ์ในโลกความเป็นจริง)

 

นอกจากนี้ยังได้สร้างเครื่องหมายการค้าดิจิตอลใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับ Metaverse ได้เปลี่ยนจาก ดาวหกแฉก เป็น กล่อง Hexagon พร้อมเปลี่ยนชื่อเล่น "ช้างดาว" เป็น "ช้างจักรวาล" เพื่อรองรับการสร้างธุรกิจเชื่อมโยงโลกจริง การทำธุรกรรมด้วย Cryptocurrency รวมถึง NFT ภายใต้เทคโนโลยี Blockchain ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภครุ่นใหม่ที่เปลี่ยนแปลงและรับมือกับโลกอนาคตที่จะเปลี่ยนไป

 

สำหรับเหตุผลการก้าวสู่จักรวาลนฤมิตว่า โจทย์ คือ ต้องการนำแบรนด์เข้าถึงและอยู่ในใจผู้บริโภคให้มากที่สุด หรือง่าย ๆ ลูกค้าอยู่ที่ไหน นันยางก็จะไปอยู่ที่นั้นด้วย ซึ่งตอนนี้ผู้ประกอบการและผู้บริโภคบางส่วนมีความรู้ความเข้าใจในเรื่อง Metaverse และเทคโนโลยี blockchain แล้ว จึงคาดว่า จะเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมและแพร่หลายมากขึ้นในอนาคต ทำให้สนใจที่จะเข้าไปทดลองและเรียนรู้ในโลกดังกล่าวเป็นรายแรก ๆ

 

 

อนันดาฯ เปิดตัว อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงคนใหม่

699509

 

บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์(ANAN) ก้าวสู่โลก Metaverse โลกเสมือนจริง ที่สร้างสภาพแวดล้อมของโลกแห่งความจริงและเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน ซึ่งมีการนำเทคโนโลยี AI มาใช้ในการพัฒนาสิ่งต่าง ๆ มากขึ้น ล่าสุด เปิดตัว “น้องวันนี้” อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง (Virtual human Presenter) คนใหม่ของอนันดาฯ จะเป็นตัวแทนในการแบ่งปันประสบการณ์และสื่อสารกับกลุ่มผู้บริโภคคนเมืองยุคใหม่ (Gen C) ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของอนันดาฯ

 

โดยคาดหวังสร้างฐานลูกค้าของอนันดาฯ ในอนาคตต่อไป ถือเป็นจุดเริ่มต้นของอนันดาฯ ที่เตรียมตัวเข้าสู่โลกยุคดิจิทัล
โดยทาง อนันดาฯ ได้ทำการเปิดตัว ZillaSpace NFT สินทรัพย์ดิจิทัลแรกที่อนันดาได้สร้างขึ้นเพื่อนำมาเป็นส่วนหนึ่งของ ZillaSpace Protocol โดย NFT นี้จะทำงานผ่านBitkub Chain และยังมีสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ที่เป็นเจ้าของ NFT นี้

ในเบื้องต้นคือ สามารถนำมา Redeem ใช้พื้นที่สำนักงานของ Ananda Campus ได้ฟรี ตามแต่ละระดับความ Rarity อีกด้วย ซึ่งในอนาคตจะมีสิทธิประโยชน์อื่นๆเพิ่มเติมให้กับผู้ที่เป็นเจ้าของ ZillaSpace NFT ตามมาอย่างแน่นอน


"ทรู" เปิดตัว Metaversified Ambassador ลุย "จักรวาลนฤมิตร"

 

 Metaverse Brand Ambassador

 

บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) ได้ดึงตัว “imma” Virtual Human ระดับโลกสัญชาติญี่ปุ่นมาเป็น Metaverse Brand Ambassador พร้อมเข้าสู่ "จักรวาลนฤมิต" โดยคอนเซปต์ของ Virtual Human คือเป็นมนุษย์ในโลกเสมือน ที่ไม่ได้มีตัวตนในโลกจริง ๆ โดยมีตัวตนอยู่แค่ในอินเทอร์เน็ตและโลกโซเชียลเท่านั้น ซึ่งคาแรคเตอร์ของ Virtual Human ถูกสร้างขึ้นโดยคอมพิวเตอร์กราฟฟิกผสมผสานระหว่างเทคโนโลยี CG และ 3D จนออกมาเป็นตัวตนที่สมจริง เป็นธรรมชาติ และมีเอกลักษณ์เฉพาะเป็นของตัวเอง ทั้งรูปร่างหน้าตา การโพสท่า เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายซึ่งหนึ่งใน Virtual Human ที่มีชื่อเสียงในระดับโลก ก็คือ “imma” หรือที่ภาษาไทยอ่านว่า “อิมมะ”

 

โดย imma ถือเป็น Virtual Human สัญชาติญี่ปุ่น ที่ไม่ได้มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จแค่ในญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังโด่งดังในระดับโลก โดยเฉพาะในวงการแฟชั่น

 

imma ถูกสร้างขึ้นโดย AWW Company บริษัทสัญชาติญี่ปุ่น ผู้สร้าง Virtual Human หรือ “มนุษย์เสมือนจริง” โดยเธอมีลักษณะหน้าตาคล้ายมนุษย์ในโลกจริง ที่มาพร้อมผมบ๊อบสีชมพูเป็นซิกเนเชอร์เด่นประจำตัว
ความฮอตของ imma นั้น การันตีได้จากผู้ติดตามบน Instagram ที่มากกว่า 354,000 คน และบน TikTok อีกกว่า 240,000 คน ถือเป็น Virtual Human คนแรกของเอเชียที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างมากในระดับโลก และเป็นที่รู้จักในโลกแฟชั่นและโลกโซเชียลอย่างกว้างขวาง

info-metaverse00 

ขอบคุณข้อมูล : เอไอเอส, เอสซีบีเอกซ์, BITKUB M SOCIAL, โมเดอร์นฟอร์ม, Metaverse Thailand, นันยาง, 

อนันดา, ทรู

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

1.เปิด 5 อันดับที่ดิน "แพงที่สุดบน Metaverse" พร้อมเสียงเตือน "ฟองสบู่" ราคาพุ่ง 300 เท่า!

 

2.มาแน่ "Metaverse กัญชา" ปั้นแพลตฟอร์มครบวงจรแห่งแรกในไทย จับคู่คนซื้อขายเปิดช่องส่งของได้จริง

 

3."มวยไทยจะไป Metaverse" บัวขาวเปิดตัวคอลเล็กชั่น NFT "BUAKAW 1" พามวยไทยสู่ดิจิทัล

 

4.ที่แรกในไทย! แจกปริญญา NFT “ธุรกิจบัณฑิตย์” สุดล้ำรับยุค Metaverse ไม่มีหาย-ไม่มีปลอม ศิษย์เก่าก็ขอได้

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT