สินทรัพย์ดิจิทัล

"มวยไทยจะไป Metaverse" บัวขาวเปิดตัวคอลเล็กชั่น NFT "BUAKAW 1" พามวยไทยสู่ดิจิทัล

8 เม.ย. 65
"มวยไทยจะไป Metaverse" บัวขาวเปิดตัวคอลเล็กชั่น NFT "BUAKAW 1" พามวยไทยสู่ดิจิทัล
ไฮไลท์ Highlight
ดังนั้น โปรเจกต์ NFT BUAKAW 1 จึงเป็นจุดเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่ในการยกระดับวงการมวยไทยจากสังเวียนบนโลกแห่งความจริง สู่โลกแห่งดิจิทัล สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้คนที่ชื่นชอบมวยไทยทั่วโลก และมีโอกาสมากๆ ที่โปรเจกต์ NFT BUAKAW1 จะกลายเป็นโปรเจกต์ NFT ของคนไทยโปรเจคแรก ที่ยิ่งใหญ่ในสเกลระดับโลกได้”

 

บัวขาวเปิดตัวโปรเจกต์ดิจิทัลอาร์ต NFT กับ “BUAKAW 1” ในธีม “จิตวิญญาณนักสู้” เปิด Pre-Sale วันที่ 8 พ.ค. นี้ หวังต่อยอดสู่โลกแห่งอนาคต Metaverse


ค่ายมวยบัญชาเมฆ ของนักมวยชื่อดัง “บัวขาว บัญชาเมฆ” ได้ร่วมกับบริษัท SIX Network และบริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดตัวโปรเจกต์ NFT ในชื่อ “BUAKAW 1” โดยจัดทำเป็นดิจิทัลอาร์ตชุด “จิตวิญญาณนักสู้” จำกัด 10,000 ชิ้น เริ่ม Pre-Sale วันที่ 8 พฤษภาคม 2565 และเปิด Public Sale วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 นี้ ทาง www.buakaw.club/th เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และเชื่อมต่อผู้คนที่เป็นแฟนคลับที่ชื่นชอบมวยไทย รวมทั้งขยายไปยังกลุ่ม NFT และคริปโททั่วโลก

บัวขาว บัญชาเมฆ ฮีโร่นักชกขวัญใจชาวไทย และเจ้าของค่ายมวยบัญชาเมฆ เปิดเผยว่า “มวยไทยเป็นศิลปะประจำชาติไทยที่มีเอกลักษณ์ เป็นที่ชื่นชมและยกย่องของคนทั้งโลก ผมรู้สึกยินดี ตื่นเต้น และภูมิใจมาก ในการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยต่อยอดศิลปะการต่อสู้มวยไทยให้เผยแพร่อย่างกว้างขวางขึ้น และพร้อมจะมีส่วนร่วมในการผลักดันมวยไทยเข้าไปสู่ในโลก Metaverse หรือโลกแห่งอนาคต ซึ่งจะทำให้มวยไทยคงอยู่เป็นตำนานตลอดไป”

ด้านนายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ CEO บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า “จุดเด่นของโปรเจกต์ NFT BUAKAW 1 คือ ความแข็งแกร่งของตัวตน ‘บัวขาว บัญชาเมฆ’ ซึ่งเป็นนักมวยไทยระดับโลกที่คว้าแชมป์บนเวทีจากต่างประเทศมากมาย และมีแฟนคลับทั่วโลกตั้งแต่ ไทย ญี่ปุ่น จีน สิงคโปร์ อังกฤษ สเปน รัสเซีย สหรัฐอเมริกา ฯลฯ เห็นได้ชัดเจนจากจำนวนผู้ติดตามในโซเชียลมีเดียของบัวขาว ทั้ง Facebook ซึ่งมีผู้ติดตามถึง 4.5 ล้านคน Instagram มีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคน VDO การชกแมทซ์ต่าง ๆ มียอด View เกินกว่า 10 ล้าน View อย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น โปรเจกต์ NFT BUAKAW 1 จึงเป็นจุดเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่ในการยกระดับวงการมวยไทยจากสังเวียนบนโลกแห่งความจริง สู่โลกแห่งดิจิทัล สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้คนที่ชื่นชอบมวยไทยทั่วโลก และมีโอกาสมากๆ ที่โปรเจกต์ NFT BUAKAW1 จะกลายเป็นโปรเจกต์ NFT ของคนไทยโปรเจคแรก ที่ยิ่งใหญ่ในสเกลระดับโลกได้”

NFT BUAKAW 1


ด้านนายวัชระ เอมวัฒน์ Co-Founder และ Co-CEO บริษัท SIX Network กล่าวเพิ่มเติมว่า โปรเจกต์นี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นจุดแรกของการก้าวสู่โลกดิจิทัลของบัวขาวและมวยไทยเท่านั้น เพราะได้เตรียมปล่อยโปรเจกต์ต่อไปแล้ว ในชื่อ ‘The Next Fighter’ ที่ต่อยอดจาก NFT BUAKAW 1 รวมไปถึงการเข้าสู่โลกใหม่แห่งอนาคต หรือ Metaverse

"แน่นอนว่า เรื่องราวที่เกี่ยวกับมวยไทย เช่น ค่ายมวย, สนามแข่งมวย, ผู้ฝึกมวย, นักมวย จะก้าวเข้าสู่โลกของเมตาเวิร์สโดยพร้อมเพียงกัน ในนามของ BUAKAW Metaverse ซึ่งสิทธิ์ในการเข้าร่วมโปรเจกต์ ‘The Next Fighter’ และ BUAKAW Metaverse นั้น ผู้ที่ถือครอง NFT BUAKAW 1 จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมก่อนใคร จึงทำให้การลงทุนใน NFT BUAKAW 1 มีความคุ้มค่าและมีแนวโน้มมีมูลค่าเพิ่มขึ้นได้เรื่อย ๆ ในอนาคต”

ทั้งนี้ นอกจากผู้ซื้อจะได้รับงานดิจิทัลอาร์ตจำนวนจำกัดแล้ว โปรเจกต์ดังกล่าวยังเป็นการเปิดช่องทางให้แฟนคลับสามารถมีส่วนร่วมกับผลงาน กิจกรรม และสิทธิพิเศษต่าง ๆ ของบัวขาว ทั้งบนออนไลน์และออฟไลน์ ที่จะเกิดขึ้นต่อเนื่องในอนาคตอีกด้วย อาทิ

  • ร่วมชมการฝึกซ้อมมวยไทยของบัวขาวทางออนไลน์ พร้อมเปิดเทคนิคศิลปะแม่ไม้มวยไทย
  • ร่วมชมการซ้อมชกนัดพิเศษกับนักมวยที่มีชื่อเสียงต่าง ๆ
  • ลุ้นรับของที่ระลึกพิเศษ เช่น นวม และ กางเกงมวยไทย พร้อมลายเซ็นของบัวขาว
  • ลุ้นรับสิทธิ์ในการเข้าพักที่ “BUAKAW Village”
  • ร่วมซ้อมมวย ปะทะหมัดกับบัวขาวตัวจริง หมัดจริง ที่จังหวัดเชียงใหม่
  • รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมโปรเจกต์ลับ “The Next Fighter” เฉพาะผู้ถือครอง NFT BUAKAW 1
  • รับสิทธิ์ในการเข้าร่วม BUAKAW Metaverse


ทั้งนี้ NFT BUAKAW 1 เตรียมเปิดจำหน่ายรอบ Pre-Sale ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2565 (จำกัดสิทธิ์การเฉพาะสมาชิก Discord Buakaw 1 และ สมาชิกของพันธมิตร ที่เข้าร่วมกิจกรรมตามที่กำหนดเท่านั้น) และเปิดรอบ Public Sale ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 บน เครือข่าย Ethereum(ETH) ทางช่องทาง www.buakaw.club/th

advertisement

SPOTLIGHT