ข่าวเศรษฐกิจ

‘เดอะแบก’ คือ นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  คนแรก คว้ารางวัล 1 ล้านบาท

1 มิ.ย. 66
‘เดอะแบก’ คือ นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  คนแรก คว้ารางวัล 1 ล้านบาท

สถานการณ์ท่องเที่ยวไทยหลังการเปิดประเทศในปี 2566 ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยหรือ ททท.จึงมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวมากมาย และแคมเปญเฟ้นหา  “นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ได้ประกาศผู้ชนะแล้ว นั่นคือ “นายอภิชาต พรหมทัศน์” เจ้าของเพจ “เดอะแบก” “นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” คนแรก ที่นอกจากได้รับเงินค่าจ้างเป็นรางวัลกว่า 1 ล้านบาทแล้ว “เดอะแบก” ต้องสร้างคอนเท้นท์โปรโมทการท่องเที่ยวตลอดปี 2566 อีกด้วย 

เดอะแบก นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

โดยหากใครที่ติดตามเพจ  ‘เดอะแบก’ ก็คงได้เห็นคอนเท้นท์ท่องเที่ยวไทยภาพธรรมชาติสวยๆกันมาบ้างแล้ว โดยเพจ เดอะแบก ปัจจุบันมีผู้ติดตามอยู่ 3.3 หมื่นคน  แต่เค้าก็สามารถชนะใจกรรมการท่ามกลางเหล่านักท่องเที่ยวที่เข้าแข่งขันถึง 3,390 คน และจากนี้ไปก็จะได้เห็นคอนเท้นท์ชวนเที่ยวจากเพจเดอะแบก อย่างต่อเนื่อง 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า “เดอะแบก” บน facebook กับคอนเทนต์ที่จะพาทุกคนแพ็กกระเป๋าแบกไปเที่ยวกันแบบลุย ๆ ผู้เป็นทั้งนักสื่อสาร นักสร้างแรงบันดาลใจ และนักท่องเที่ย พร้อม Passion การท่องเที่ยวเต็มเปี่ยม และคาริสม่าดึงดูดให้ทุกคนออกไปเที่ยวตาม โดยตั้งแต่เดือนมิถุนายน – กันยายน 2566 นี้ กับคอนเทนต์ท่องเที่ยวหลากหลายที่รอทุกคนออกไปเที่ยวด้วยกันในโครงการ “365วันมหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน

เดอะแบก นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้ผ่านเข้ารอบรับการสัมภาษณ์จำนวน 20 คน จะได้สิทธิ์เข้าร่วมจัดตั้ง “ภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยว” เพื่อใช้ศักยภาพความสามารถร่วมกันขับเคลื่อนการสร้างสังคมชุมชนในคอมมิวนิตี้เชื่อมโยงเข้ากับเครือข่ายผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว รวมทั้งเข้ามาช่วย ททท.ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย เลือกแหล่งท่องเที่ยวไทยอีกจำนวนมากขยายวงการรับรู้และดึงดูดทั้งคนไทยและนานาชาติได้รู้จักเพิ่มมากขึ้น เพื่อประโยชน์รอบด้านที่จะใช้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสร้างระบบนิเวศน์ทางเศรษฐกิจทำให้เกิดการกระจายรายได้ในพื้นต่าง ๆ ควบคู่กันไปด้วย

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT