ข่าวเศรษฐกิจ

RS เปิดตัว Popcoin ดึง “แบมแบม” พรีเซนเตอร์ ปั้นเป็นคริปโต Entertainmerce

11 ม.ค. 65
RS เปิดตัว Popcoin ดึง “แบมแบม” พรีเซนเตอร์ ปั้นเป็นคริปโต Entertainmerce

อาร์เอสกรุ๊ป เปิดตัว “Popcoin” เหรียญคริปโตแห่ง “Entertainmerce” ภายใต้โมเดล “Join to earn” สร้างประโยชน์ให้แบรนด์ ศิลปิน ลูกค้า แฟนคลับ ดึง “แบมแบม GOT7” เป็นพรีเซนเตอร์

 504986

 

ปี 2564 ที่ผ่านมาแสดงให้เห็นแล้วว่า โมเดล “Entertainmerce” ของ อาร์เอส กรุ๊ป ที่ผสานคอนเทนต์ความบันเทิง เข้ากับการจัดจำหน่ายสินค้าคุณภาพ รวม “ผู้ชม-ผู้ใช้” ไว้ในคนเดียวกัน เป็นการปรับตัวที่มีประสิทธิภาพ พาองค์กรข้ามผ่านวิกฤตการณ์โควิด-19 และเติบโตต่อเนื่องได้อย่างแข็งแกร่ง เพื่อต่อยอดความสำเร็จ อาร์เอส จึงออก “Popcoin” เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี ประเภท “Utility Coin” ที่สร้างขึ้นบนระบบบล็อกเชนของ Bitkub Chain เพื่อใช้ในระบบนิเวศอันแข็งแกร่งระหว่างแบรนด์ สปอนเซอร์ ผู้สร้างคอนเทนต์ รวมถึงผู้บริโภคของอาร์เอส และขยายโอกาสทางการตลาดภายใต้โมเดล “Entertainmerce” ไปสู่ทุกคน
 
 
นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ หรือ “เฮียฮ้อ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการเติบโตของอาร์เอสภายใต้โมเดล Entertainmerce ว่า “อาร์เอส กรุ๊ป ไม่ได้เป็นเพียงผู้ที่ปรับเปลี่ยนตามกระแสของโลก แต่เราเป็นผู้นำและสร้างเทรนด์จากการดึงเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาเป็นเครื่องมือในการทำงาน เพื่อสร้าง Infrastructure ที่แข็งแกร่งและเป็นรากฐานในการทำงานให้แก่ อาร์เอส และพันธมิตรทางธุรกิจ”
 

popcoin-banner-referral-promo


Airdrop สู่ Popster แล้วกว่า 5 แสนราย



ช่วงเดือนพ.ย. - ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา อาร์เอสได้ทำการแจกเหรียญ Popcoin ผ่านการ Airdrop (การแจกเหรียญคริปโตแบบฟรีๆ ให้กับผู้ที่ร่วมกิจกรรมตามเงื่อนไขที่กำหนด) โดยมีผู้สมัครเป็น “Popster” แล้วกว่า 5 แสนราย โดยอาร์เอสคาดว่าจำนวน Popster จะทะลุ 1 ล้านรายในระยะเวลาอันใกล้นี้ นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของแวดวงสินทรัพย์ดิจิทัลของไทย ที่มีผู้ให้ความสนใจและยอมรับสกุลเงินคริปโตเคอร์เรนซีอย่างล้นหลามตั้งแต่วันแรกที่ประชาสัมพันธ์ออกไป

 

“ถือเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในวงการสินทรัพย์ดิจิทัลเมืองไทย ที่มีผู้ให้ความสนใจและได้รับการยอมรับอย่างล้นหลามตั้งแต่วันแรกที่มีการประชาสัมพันธ์ออกไป และเป็น ก้าวใหม่ของคนทำงานด้านคอนเทนต์และบันเทิง รวมถึงเป็นก้าวสำคัญที่จะพลิกโฉมการทำกลยุทธ์ทางการตลาดไปอีกขั้น” นายสุรชัยกล่าวเสริม

 

630668

จับมือหลากหลายแบรนด์ทั่วฟ้าเมืองไทย สร้างสิทธิประโยชน์รูปแบบใหม่ให้ลูกค้า

 

นายฐณณ ธนกรประภา หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ โฟร์ท แอปเปิ้ล บริษัทในเครืออาร์เอส กรุ๊ป ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการสร้างคอนเทนต์และการตลาดดิจิทัล กล่าวถึงประสิทธิภาพของ Popcoin ในการเป็นเครื่องมือทางการตลาดรูปแบบใหม่สำหรับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งได้แก่ แบรนด์ สปอนเซอร์ ผู้สร้างคอนเทนต์ ผู้บริโภค รวมถึงการสร้างประโยชน์ต่ออาร์เอสกรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเหรียญว่า “จะได้รับประโยชน์ในแง่การนำข้อมูลมาขยายผลิตภัณฑ์และบริการ และสร้างกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคมากขึ้น”

 
 
ซึ่งนอกเหนือจากการเป็นสกุลเงินดิจิทัล ที่มีมูลค่าในตัวเอง สามารถซื้อขายได้ผ่านกระดานซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว Popcoin ยังเป็นคอมมูนิตี้ขนาดใหญ่ที่เชื่อมโยงคนในแต่ละกลุ่มเข้าด้วยกันผ่านโมเดล “Join to Earn”

 
 
“แค่เข้ามามีส่วนร่วมกับเราไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ หรือผู้สร้างคอนเทนต์ Popcoin จะเป็น เครื่องมือที่ช่วยเพิ่มการมองเห็น ช่วยให้แบรนด์ใกล้ชิดลูกค้ามากกว่าที่เคย เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดและวัดผลได้จริง อีกทั้งยังเป็น ช่องทางเพิ่มรายได้ หรือหากเป็นผู้บริโภคที่ใช้ Popcoin ก็จะช่วยให้คุณ เข้าถึงความสนุกได้หลากหลายและง่ายยิ่งขึ้น ใกล้ชิดกับศิลปินที่ชื่นชอบมากขึ้น แลกสินค้า ของสะสม เข้าถึงคอนเทนต์ เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ในรูปแบบที่พิเศษขึ้น” นายฐณณ กล่าวเสริม

 
 
แบรนด์จากทั้ง วงการสื่อ บันเทิง แฟชัน อี-สปอร์ต และพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจจากหลากหลายวงการ รวมถึงแบรนด์ต่างๆ ของอาร์เอส ได้เข้าร่วมกับ Popcoin เพื่อสร้างสิทธิประโยชน์รูปแบบใหม่ให้กับลูกค้า อาทิ ไลฟ์ เนชั่น บีอีซี- เทโร ซึ่งเป็นบริษัทจัดคอนเสิร์ตนานาชาติระดับโลกในประเทศไทย, High Cloud Entertainment ค่ายเพลงของ กอล์ฟ F.HERO, คณะหมอลำเสียงอิสาน, คานิวัล แบรนด์สตรีทแฟชั่นชั้นนำของไทย, UNLOCKMEN พับบลิชเชอร์ออนไลน์อันดับ 1 สำหรับผู้ชาย, Full Sense ผู้ขับเคลื่อนวงการ eSport ในประเทศไทยและทั่วเอเชีย ฯลฯ

 
 
นอกจากนี้ Popcoin ยังถือเป็น การปูทางเข้าสู่เมตาเวิร์สของอาร์เอสในอนาคต เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลที่มีระบบบล็อกเชนรองรับอยู่ ก็สามารถเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ที่กำลังจะขึ้นไปอยู่บนเมตาเวิร์ส เช่น ป้ายโฆษณา คอนเสิร์ต หรือรูปภาพ NFT เป็นมิติใหม่ของอุตสาหกรมมบันเทิงแห่งโลกอนาคต

 

bambam_1

ดึง “แบมแบม” แห่ง GOT7 เป็นพรีเซนเตอร์



อาร์เอส กรุ๊ป ดึง “แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล” ศิลปินระดับโลกชื่อดังแห่ง “GOT7” บอยแบนด์จากประเทศเกาหลี เข้ามาร่วมงานในฐานะ “Platform Partner” เพื่อสื่อสารแพลตฟอร์ม Popcoin ให้แก่คนรุ่นใหม่ ถ่ายทอดไลฟ์สไตล์อันเต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ และการเข้าถึงประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วย Popcoin นอกจากนี้ แบมแบมจะมีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์มด้วย เพื่อให้การเข้าถึงแฟนๆ ของ แบมแบม พิเศษยิ่งขึ้นอีกด้วย
 

ผู้ที่สนใจจะเป็น “Popster” เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้ของเหรียญ Popcoin สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ www.popcoin.co เพื่อเปิดบัญชีสำหรับร่วมกิจกรรมแลกรับ Popcoin รวมถึงแลกสิทธิประโยชน์ต่างๆ กับพาร์ทเนอร์ที่เข้าร่วมโครงการได้

ติดตามความเคลื่อนไหวของเหรียญ Popcoin ได้ที่


https://www.facebook.com/Popcoin.co
https://twitter.com/Popcoin_co
Line OA @Popcoin.co

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT