ธุรกิจการตลาด

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ร่วมช่วยเหลือสังคม ด้วยกิจกรรม "มิตรให้โลหิต ต่อชีวิตให้กัน"

4 เม.ย. 67
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ร่วมช่วยเหลือสังคม  ด้วยกิจกรรม "มิตรให้โลหิต ต่อชีวิตให้กัน"

ย้อนกลับไปในปี 2563 ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลต่อการบริจาคโลหิต คุณธนพล ศิริธนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นถึงความสำคัญของการช่วยเหลือสังคม จึงริเริ่มโครงการ "มิตรให้โลหิต ต่อชีวิตให้กัน" ขึ้น

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ร่วมช่วยเหลือสังคม ด้วยกิจกรรม "มิตรให้โลหิต ต่อชีวิตให้กัน"

41

คุณสาริษฐ์ ไตรโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการ สื่อสารองค์กรและแบรนด์ดิ้ง บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) คุณสกุลทิพย์ กีรติพันธวงศ์ กรรมการและเลขาธิการสมาคมผู้ประเมินมูลค่าทางสังคมไทย เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเป็นครั้งแรกเมื่อพ.ศ.2563 ขณะนั้นคุณธนพล ศิริธนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Country Chief Executive Officer) บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) มองว่าสถานการณ์โควิด-19 กระทบต่อการบริจาคโลหิต ส่งผลให้สภากาชาดไทยมีปริมาณโลหิตไม่เพียงพอ จึงใช้พื้นที่สามย่านมิตรทาวน์สร้างประโยชน์ต่อสังคมด้วยการให้รถรับบริจาคโลหิตของสภากาชาดไทยจำนวน 2 คันมาจอดข้างอาคารในทุกสัปดาห์ พร้อมชวนพาร์ทเนอร์ คู่ค้า พันธมิตร มาร่วมกิจกรรมด้วย ซึ่งเมื่อสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น จึงปรับรูปแบบการรับบริจาคโลหิตให้มาอยู่ภายในอาคาร

จากจุดเริ่มต้น พ.ศ.2564 ที่ใช้พื้นที่สามย่านมิตรทาวน์อำนวยความสะดวกให้กับรถรับบริจาคโลหิตของสภากาชาดไทย จอดรับบริจาคโลหิตข้างอาคาร กิจกรรมได้พัฒนาต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน สำหรับกิจกรรม "มิตรให้โลหิต ต่อชีวิตให้กัน" จัดขึ้นทุกๆ 3 เดือน แต่ละครั้งใช้เวลา 2 วัน ตั้งแต่เวลา 9.00 น. ถึง 19.00 น. โดยไม่หยุดพัก ตลอดระยะเวลา กว่า 3 ปีที่ผ่านมา สามย่านมิตรทาวน์ได้จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตมาแล้ว 15 ครั้ง สามารถระดมโลหิตส่งต่อให้กับสภากาชาดไทยได้ถึง 5,543,350 ซีซี

ด้วยความมุ่งมั่น ที่จะส่งมอบประสบการณ์การบริจาคโลหิตที่ดีที่สุด สามย่านมิตรทาวน์ได้พัฒนาระบบการบริจาคโลหิตให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ผู้บริจาคสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าออนไลน์ และสำหรับผู้บริจาคเก่า จะได้รับข้อความแจ้งเตือนล่วงหน้าก่อนถึงวันบริจาคครั้งถัดไป ช่วยให้กระบวนการบริจาคโลหิตใช้เวลาเพียง 20-30 นาที นอกจากนี้ สามย่านมิตรทาวน์ยังให้ความสำคัญกับการคัดกรองผู้บริจาคเบื้องต้น ผ่านกิจกรรม FPT New Blood ที่ให้ความรู้แก่พนักงานเกี่ยวกับการดูแลตัวเองเพื่อเพิ่มธาตุเหล็ก และกิจกรรม Blood Donation Volunteer ที่จัดอบรมอาสาสมัครให้ข้อมูลเกี่ยวกับการบริจาคโลหิต เพื่อช่วยคัดกรองผู้บริจาคเบื้องต้นก่อนจะถึงเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการโลหิต


กิจกรรม มิตรให้โลหิต ต่อชีวิตให้กัน สร้างคุณค่าทางสังคมที่หลากหลาย

img_0835

จากการส่งกิจกรรม “มิตรให้โลหิต ต่อชีวิตให้กัน” เข้าประเมินผลตอบแทนทางสังคม (SROI) พบว่า การลงทุนในโครงการนี้ ทุก ๆ 1 บาทก่อให้เกิดคุณค่าทางสังคมถึง 4.5 บาท หรือให้ผลตอบแทนจากการลงทุนถึง 4.5 เท่า โดยสร้างคุณค่าทางสังคมที่หลากหลายให้กับหลายกลุ่ม ได้แก่

  1. ผู้บริจาคโลหิต: การบริจาคโลหิตทำให้รับรู้สัญญาณของโรคตั้งแต่เนิ่น ๆ ซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายการดูแลสุขภาพระยะยาว อีกทั้งผู้บริจาคยังได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ และส่งเสริมด้านสุขภาพที่ดีขึ้น นอกจากนี้ การบริจาคยังสร้างความพึงพอใจและความสุขใจในการช่วยเหลือผู้อื่น และการมีส่วนร่วมกับกิจกรรมเพื่อสังคม
  2. อาสาสมัคร: การร่วมมือและเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมบริจาคโลหิตส่งเสริมคุณค่าและความภาคภูมิใจในชีวิตและการทำงานของพนักงาน โดยยังเสริมสร้างทักษะต่าง ๆ ทั้งการสื่อสาร การจัดการกิจกรรม และการทำงานเป็นทีม พร้อมทั้งสร้างความสามัคคี และเครือข่ายทางสังคม
  3. ร้านค้าหรือชุมชนรอบข้าง: สร้างคุณค่าทางสังคมผ่านการเพิ่มขึ้นของยอดขาย ซึ่งมาจากการเพิ่มขึ้นของการเยี่ยมชมและการใช้จ่ายในพื้นที่ รวมถึงมีความสุขจากการบริจาค และทำบุญสมทบกับการรับบริจาคโลหิต
  4. ศูนย์บริการโลหิต: ปริมาณโลหิตที่ได้รับบริจาคเพิ่มขึ้น และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นหากต้องลงทุนในการหาและจัดหาโลหิตเอง
  5. เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย: ส่งเสริมความภูมิใจและความภักดีต่อองค์กรของพนักงาน ซึ่งจากการจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตได้สร้างการรับรู้แบรนด์เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทยเพิ่มขึ้น

กิจกรรมบริจาคโลหิตของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย มีความเชื่อมโยงและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) ดังนี้

  1. SDG 3 – สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี: ช่วยเพิ่มการเข้าถึงโลหิต ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการรักษาพยาบาลในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งการผ่าตัด การรักษาโรภ ภาวะฉุกเฉิน รวมถึงการรับมือกับอุบัติเหตุและภัยพิบัติต่าง ๆ พร้อมทั้งเสริมสร้างสุขภาพดีในผู้คนทุกวัย มีส่วนช่วยในการพัฒนาชุมชน และยกระดับคุณภาพชีวิตโดยรวม
  2. SDG 17 - ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน: กิจกรรมนี้เป็นตัวอย่างความร่วมมือระหว่างภาคธุรกิจ องค์กรด้านสุขภาพ องค์กรทางสังคม และรัฐบาล ในการส่งเสริมและสนับสนุนการบริจาคโลหิตจากประชาชนด้วยความสมัครใจ ซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถในการตอบสนองต่อความต้องการโลหิต และส่งเสริมสุขภาพที่ดีขึ้นในชุมชน

โครงการ "มิตรให้โลหิต ต่อชีวิตให้กัน" สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ในการสร้างสรรค์โครงการดีๆ เพื่อแบ่งปันและส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กับสังคม 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT