ธุรกิจการตลาด

คาราบาว ทุ่ม 800 ล้าน ต่อสัญญา Carabao Cup 3 ปี สู่แบรนด์ระดับโลก

19 ต.ค. 66
คาราบาว ทุ่ม 800 ล้าน  ต่อสัญญา Carabao Cup  3 ปี สู่แบรนด์ระดับโลก

คาราบาว ทุ่ม 800 ล้าน ประกาศต่อสัญญา Carabao Cup อีก 3 ปี พร้อมเดินหน้าดัน Carabao Energy Drink เป็นเครื่องดื่มระดับโลก และผนึกกำลังกับสื่อยักษ์ และ Tiktok ถ่ายทอดสดยิงตรงการแข่งขันฟุตบอล Carabao Cup ประจำฤดูกาล 2023/24 แบบรับชมกันฟรีๆ ทั่วประเทศไทย!

คาราบาว ทุ่ม 800 ล้าน ต่อสัญญา Carabao Cup 3 ปี เดินหน้าสู่แบรนด์ระดับโลก

 คาราบาว ทุ่ม 800 ล้าน  ต่อสัญญา Carabao Cup  3 ปี

จากรายงานของทาง EFL ได้ออกแถลงว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (EFL) และ Carabao Energy Drink หรือ คาราบาวแดง  ได้ตกลงขยายสัญญาเป็นเวลา 3 ปี มูลค่าการขยายเวลาการเป็นผู้สนับสนุนในครั้งนี้รวมประมาณ 18 ล้านปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 800 ล้านบาท ส่งผลให้ คาราบาวกรุ๊ป เป็นผู้สนับสนุนหลักของรายการแข่งฟุตบอล Carabao Cup ไปจนถึงสิ้นฤดูกาล 2026/27

คาราบาวกรุ๊ป และ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ EFL ถือว่าได้ร่วมงานกันนานถึง 10 ฤดูกาลแล้วซึ่งถือว่ากลุ่ม คาราบาวกรุ๊ป จะกลายเป็นผู้สนับสนุนหลักรายการ League Cup หรือ ลีกคัพของอังกฤษ ที่เป็นรายการแข่งที่ยาวนานอีก 1 รายการในประวัติศาสตร์ของ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ

 

คาราบาวตอกย้ำความเป็นแบรนด์ระดับโลก

คาราบาว ทุ่ม 800 ล้าน  ต่อสัญญา Carabao Cup  3 ปี

จากข้อความของทาง FB เพจ คาราบาว ที่รายงานว่า นายกมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาด บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การต่อสัญญากับ English Football League (EFL) เป็นเวลา 3 ปี จนถึงปี 2027 เป็นไปตามกลยุทธ์ Sport Marketing ภายใต้วิสัยทัศน์ “สินค้าระดับโลก แบรนด์ระดับโลก” ของคาราบาว

การต่อสัญญาในครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญสำหรับคาราบาว เพราะเป็นแบรนด์เครื่องดื่มไทยรายแรกและรายเดียวที่ได้รับการสนับสนุนการแข่งขัน Carabao Cup ยาวนานถึง 10 ฤดูกาล นับตั้งแต่ปี 2017

“การต่อสัญญาในครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของเรา และเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับคาราบาวกรุ๊ปสู่แบรนด์ระดับโลกอย่างเต็มตัว” นายกมลดิษฐกล่าว

 

เงิน  800 ล้านบาท ที่เสียไปทาง  คาราบาวกรุ๊ป ได้อะไรกลับมาบ้าง

คาราบาว ทุ่ม 800 ล้าน  ต่อสัญญา Carabao Cup  3 ปี

สำหรับเงิน 800 ล้านบาท คือการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับคาราบาวกรุ๊ป เพราะการเป็นผู้สนับสนุนฟุตบอลถ้วยลีกคัพของอังกฤษ ทำให้ชื่อแบรนด์คาราบาวกลายเป็นที่รับรู้ในวงกว้างสู่สายตาระดับโลก

การแข่งขันฟุตบอลถ้วยลีกคัพเป็นรายการที่ได้รับความนิยมอย่างมากในสหราชอาณาจักร โดยถ่ายทอดสดไปยังกว่า 200 ประเทศทั่วโลก คาราบาวกรุ๊ปจึงมีโอกาสที่จะเข้าถึงผู้บริโภคทั่วโลกผ่านการโฆษณาในรายการนี้ อย่างเช่น

นัดชิงชนะเลิศ Carabao Cup ในฤดูกาล 2022/23 ได้กลายเป็นหนึ่งในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอล ที่มีผู้เข้าชมมากถึง 87,306 คน ในสนาม Wembley Stadium และมีผู้ชมทางโทรทัศน์มากถึง 4.26 ล้านคน ในนัดที่ Manchester United เอาชนะ Newcastle United ไปด้วยสกอร์ 2-0 เพื่อคว้าแชมป์ Carabao Cup เป็นสมัยที่ 6

นอกจากนี้ในช่วงหลังทีมฟุตบอลยักษ์ใหญ่ของอังกฤษหันมาให้ความสำคัญกับฟุตบอลถ้วยลีกคัพมากขึ้น ทำให้รายการนี้มีความน่าสนใจมากขึ้นกว่าเดิม ส่งผลให้คาราบาวกรุ๊ปได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่ายิ่งขึ้น 

ดังนั้นการต่อสัญญาเป็นผู้สนับสนุนฟุตบอลถ้วยลีกคัพของอังกฤษเป็นเวลา 3 ปี จนถึงปี 2027 จึงถือเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับคาราบาวกรุ๊ปสู่แบรนด์ระดับโลกอย่างเต็มตัว

 

ย้อนอดีต Carabao กับ ประวัติศาสตร์การแข่ง League Cup

คาราบาว ทุ่ม 800 ล้าน  ต่อสัญญา Carabao Cup  3 ปี

ครั้งแรกที่ Carabao เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักของ League Cup เริ่มในฤดูกาล 2017/18 โดย สโมสรฟุตบอล Manchester City เป็นผู้ชนะเลิศในฤดูกาลนั้น หลังจากเอาชนะ Arsenal ไปด้วยสกอร์ 3-0 นับตั้งแต่เริ่มต้นสัญญา Manchester City ก็คว้าแชมป์ Carabao Cup อีก 3 สมัยติดต่อกันระหว่างปี 2018 ถึง 2021

นอกเหนือจาก Manchester City ยังมี สโมสรฟุตบอล Liverpool ในปี 2022 และ สโมสรฟุตบอล Manchester United ในปี 2023 มีเพียง 2 สโมสรเท่านั้นที่สามารถคว้าแชมป์ Carabao Cup ได้นอกเหนือจาก Manchester City นับตั้งแต่ กลุ่ม คาราบาวกรุ๊ป เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ

 

Carabao Cup คือสินทรัพย์ที่มีค่าอย่างยิ่งสำหรับ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ

คาราบาว ทุ่ม 800 ล้าน  ต่อสัญญา Carabao Cup  3 ปี

เบน ไรท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ของ EFL ได้กล่าวว่า "Carabao Cup เป็นสินทรัพย์ที่มีค่าอย่างยิ่งสำหรับ EFL และ เหล่าสมาชิกกลุ่มสโมสรฟุตบอลที่มีความสัมพันธ์กับ Carabao ตลอด 7 ปีที่ผ่านมาได้มีบทบาทสำคัญ สำหรับการแข่งขันฟุตบอลอังกฤษ"

"การเป็นพันธมิตรที่ยาวนานระหว่างกลุ่ม บมจ.คาราบาวกรุ๊ป และ League Cup เป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงคุณค่าของการแข่งขัน รายการ Carabao Cup  สำหรับสโมสรและแฟน ๆ ทั่วโลก"

"เราขอขอบคุณ กลุ่ม บมจ.คาราบาวกรุ๊ป สำหรับความมุ่งมั่นที่มีต่อ รายการแข่งฟุตบอล Carabao Cup ของเรา และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมงานกันอีก 3 ปีข้างหน้านี้"

อ้างอิงข้อมูลจาก EFL และ FB เพจ คาราบาว

advertisement

SPOTLIGHT