ธุรกิจการตลาด

เปิด 5 กลยุทธ์SUPERSPORTSร้านค้าปลีกอุปกรณ์กีฬาอันดับหนึ่งของประเทศไทย

5 ส.ค. 66
เปิด 5 กลยุทธ์SUPERSPORTSร้านค้าปลีกอุปกรณ์กีฬาอันดับหนึ่งของประเทศไทย

ซูเปอร์สปอร์ต ร้านค้าปลีกอุปกรณ์กีฬา ในเครือเซ็นทรัลรีเทล มายาวนานกว่า 26 ปี ร้านซูเปอร์สปอร์ตประสบความสำเร็จก้าวขึ้นสู่ร้านค้ากีฬาอันดับหนึ่งของประเทศไทย

โดยปัจจุบันมีร้าน Supersports ถึง 98 แห่งทั่วประเทศไทย และ 144 ร้านแฟรนไชส์ รวมถึงมีกลุ่มพันธมิตรผู้จัดจำหน่าย กว่า1,200 แห่งทั่วทั้งตลาด  และมีแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติรวมกว่า 15 แบรนด์

ล่าสุดซูเปอร์สปอร์ตประกาศแคมเปญฉลองครบรอบ 26 ปี “Together We Move” พร้อมสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรง พร้อมใช้ชีวิตแบบแอคทีฟ เริ่มต้นจากการออกกำลังกาย พร้อมดึง 3 นักกีฬาชื่อดังร่วมกันแรงบันดาลใจให้ผู้คนสนุกกับการออกกำลังกายและการให้ความสำคัญกับสุขภาพในการดำเนินชีวิต ได้แก่ นักวิ่ง หมอมิยู-ชรินญา กาญจนเสวี นักพาราแบดมินตัน โปเต้-ณัฐพงศ์ มีชัย และนักสเก็ตบอร์ดรุ่นใหญ่ เจี๊ยบ ชัยฤทธิไชย

คุณอเล็กซองด์ อัมเบล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด กล่าวว่า "ซูเปอร์สปอร์ตยกย่องในความสามารถอันโดดเด่นและความทุ่มเทที่ไม่สิ้นสุดของนักกีฬากลุ่มนี้ ที่ยังคงรักษาความสามารถในกีฬาที่พวกเขาเลือก แม้จะต้องเผชิญกับความท้าทายต่างๆ เรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจของพวกเขาเป็นเสมือนสัญญาณแห่งความหวัง ช่วยส่งเสริมและกระตุ้นให้ผู้อื่นเห็นความสำคัญของการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดี และพบกับความสุขในการเล่นกีฬาที่พวกเขารัก”

17060

เปิด 5 กลยุทธ์ขับเคลื่อนความสำเร็จ

  • การสร้างความสัมพันธ์ของแบรนด์ (Building Brand Relevance) : ไม่เคยหยุดพัฒนาภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้แข็งแกร่งโดนใจลูกค้า ด้วยการสื่อสารถึงความมุ่งมั่นในการส่งเสริมสุขภาพที่ดี ทำให้ได้รับทั้งความไว้วางใจและความภักดีจากลูกค้า จนสร้างให้ซูเปอร์สปอร์ตเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับสินค้ากีฬาที่ทุกคนต้องนึกถึง
  • ประสบการณ์การช็อปปิ้งแบบ Omni-Channel (Seamless Omni-Channel Shopping Experience) : สร้างสรรค์การช็อปแบบ omni-channel สุดล้ำ เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะเพลิดเพลินกับประสบการณ์การช็อปปิ้งที่สะดวกและง่าย ผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์
  • หมวดสินค้าเฉพาะทางและการนำเสนอแบรนด์ที่หลากหลาย (Category Focus and Multiple Brand Offers) : ตระหนักถึงความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันออกไป จึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมภายใต้รูปแบบการรวมหมวดหมู่สินค้าต่างๆ และนำเสนอแบรนด์ที่หลากหลายไว้ในที่เดียวกัน (One-Stop Approach) ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะของนักกีฬาและผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายได้
  • ข้อเสนอสุดพิเศษจาก The1 (Exclusive Offers through The1) : ร่วมมือระยะยาวกับโปรแกรม The1 ที่มอบสิทธิประโยชน์ที่เหนือชั้นแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสมาชิก The1 จะได้รับข้อเสนอ รางวัล และเงื่อนไขสุดพิเศษมากมาย ซึ่งจะช่วยยกระดับประสบการณ์การช็อปปิ้งให้กับลูกค้า
  • การแบ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย (Targeting Customer Segmentation) : ปรับการนำเสนอผลิตภัณฑ์ตามความชื่นชอบและความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม จากประสบการณ์ที่ผ่านมาช่วยให้ซูเปอร์สปอร์ตเข้าใจในความต้องการที่หลากหลายของแต่ละกลุ่มลูกค้า โดยลูกค้ามั่นใจได้ว่าซูเปอร์สปอร์ตจะคัดสรรสินค้าที่ตรงกับความต้องการได้อย่างเหมาะสม และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้อย่างเหนือชั้น

 

 

advertisement

SPOTLIGHT