ธุรกิจการตลาด

JKN ตั้งเป้ารายได้3.4 พันล้านบาท มุ่งสู่บริษัทGlobal Content Commerce

22 ก.ค. 66
JKN ตั้งเป้ารายได้3.4 พันล้านบาท มุ่งสู่บริษัทGlobal Content Commerce

dsc_7764

คุณแอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่าคาดว่าศักยภาพของแบรนด์ Miss Universe และการดำเนินงานภายใต้โครงสร้างรายได้ 9 ด้าน จะผลักดันรายได้ที่เกิดจากกลุ่มธุรกิจ MUO จะเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ประมาณ 1,200 ล้านบาท ที่ช่วยผลักดันรายได้ของ JKN เติบโตสู่ 3,400ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% ภายในสินปีนี้

Superstar Marketing กลยุทธ์ทีเด็ดมัดใจของ JKN

กลยุทธ์ Superstar Marketing คือการสร้างการรับรู้และชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ โดยการใช้พรีเซนเตอร์ ดารา นักแสดง มาร่วมกิจกรรมเพื่อพบปะและขยายฐานแฟนคลับ เช่นกิจกรรม Meet&Greet Star Tour Mega Showcase หรือ การเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการพัฒนาและผลิตคอนเทนต์ เช่น การร้องเพลงประกอบซีรีส์ (OST. Series)  ซึ่งจะช่วยสร้างการรับรู้ ความชื่นชอบ การติดตามผลงาน และยังเป็นการเพิ่มมูลค่าให้แก่คอนเทนต์อีกด้วย เช่น

  •   ผลิตภัณฑ์ Olig Fiber Plus (โอลิก ไฟเบอร์ พลัส) เลือกใช้นาว-นิสานาฎ ศรศึก
  •   ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ Herb Cordy เลือกใช้ผู้พันเบิร์ด พ.อ.(พิเศษ) วันชนะ สวัสดี
  •   ผลิตภัณฑ์ Hair Now (แฮร์นาว) เลือกใช้ก้อง -สหรัถ สังคปรีชา’

และล่าสุด JKN ได้ผนึกกำลังเสริมทัพความแข็งแกร่งโดยการดึง Miss Universe เวทีประกวดนางงามอันดับ 1 ของโลก ที่มีตัวแทนจากสาวงามประเทศต่างๆกว่า 96 ประเทศทั่วโลก และมียอดผู้ชมการประกวดแต่ละปีมากกว่า 1,000 ล้านคน

มาร่วมสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายใต้แนวคิด 3 P (Pageant – Platform – Product) ภายใต้แบรนด์ M*U เพื่อรุกขยายธุรกิจทั่วโลก และนำพาองค์กรสู่การเป็น Global Content Commerce Company

 dsc_7628

เปิดรายได้ 9 ด้าน จาก Miss Universe

1.Franchise Fee รายได้จากค่าลิขสิทธิ์ในการจัดประกวดที่เรียกเก็บจากแต่ละประเทศในการจัดการประกวดนางงามเพื่อหาตัวแทนเข้าร่วมประกวด Miss Universe

2.Hosting Fee รายได้จากค่า License ที่เรียกเก็บจากประเทศที่เป็นเจ้าภาพจัดการประกวด

3.Production Fee รายได้จากการรับจ้างผลิตงานประกวด

4.Broadcast Fee รายได้จากการให้ License ในการเผยแพร่สัญญาณการจัดการประกวดในแต่ละประเทศ

5.Ticket Sales รายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมการประกวดทั้งงาน Event และทาง Online

6.Sponsorship Fee รายได้ที่เกิดจากผู้สนับสนุนการจัดการประกวด

7.Licensing & Merchandising Fee รายได้จากการจำหน่ายสินค้าหรือบริการ หรือให้สิทธิ์ผลิตสินค้าหรือบริการภายใต้แบรนด์หรือเครื่องหมายการค้าต่างๆของ MUO เป็นต้น

8.Miss Universe Skincare & Spa ที่จัดตั้งขึ้นในประเทศสหรัฐซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายในเดือนตุลาคมนี้

9.Miss Universe Travel เพื่อดำเนินธุรกิจท่องเที่ยวทั้ง Inbound และ Outbound จับกลุ่มนักท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์เอนด์ เนื่องจากเล็งเห็นโอกาสการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของโลกและของไทยฟื้นตัวดีขึ้นหลังโควิด-19 คลี่คลาย โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายปีนี้

นอจากนี้ยังมีกลุ่มธุรกิจ M*U Beverage ที่ดำเนินงานภายใต้บริษัท JKN Drink ซึ่งบริษัทถือหุ้น 100% เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ M*U และน้ำแร่อัลคาไลน์ธรรมชาติระดับพรีเมียมภายใต้แบรนด์ M*U NØR ทำตลาดภายในประเทศและเตรียมเปิดตัวในตลาดต่างประเทศต่อไปอีกด้วย

 dsc_7741

 

 

 

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT