ธุรกิจการตลาด

SC Asset เปิดขายบ้านเกมเมอร์เจาะกลุ่ม เกมเมอร์ ครีเอเตอร์ ไลฟ์ขายของ

19 พ.ค. 66
SC Asset เปิดขายบ้านเกมเมอร์เจาะกลุ่ม เกมเมอร์  ครีเอเตอร์ ไลฟ์ขายของ

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยปีนี้ ถือเป็นปีที่มีความท้าทาย แม้จะมีปัจจัยบวกจากการเปิดประเทศ แต่ปัจจัยก็มีทั้งอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น ค่าครองชีพสูงขึ้น ค่าวัสดุก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น ดังนั้น ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ต้องมีการปรับตัว หาเช็กเม้นท์ใหม่ และเข้าถึงความต้องการของลูกค้ามากขึ้น

วันนี้ SPOTLIGHT จะพามาดูกลยุทธ์หนึ่งของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่นำอินไซต์ของเช็กเม้นท์ กลุ่มเกมเมอร์ ครีเอเตอร์ ไลฟ์ขายของ สร้างบ้านให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคดิจิทัลนี้ 

SC Asset ร่วมกับ สตรีมเมอร์ระดับแถวหน้าของประเทศไทย อย่าง เนม MNJ และ วิว Willcomeback นำอินไซต์ของเหล่าคนรักเกมมาพัฒนาเป็น ‘บ้านเกมเมอร์’ ต้นแบบบ้านเดี่ยวซีรีส์ใหม่ เปิดตัวที่โครงการ เวนิว ไอดี มอเตอร์เวย์-พระราม 9 เจาะคนรุ่นใหม่ ภายใต้แนวคิด ‘One Size Does Not Fit All’ ที่ไม่จำกัดแค่เฉพาะกลุ่มเกมเมอร์เท่านั้น แต่ยังดีไซน์ให้สอดรับไปกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคดิจิทัล ต่อยอดความสำเร็จจาก บ้านคนโสด 

“ ผลวิจัยพบว่า ลูกค้ากลุ่มนี้น่าสนใจ เพราะเป็นสายอาชีพของคนรุ่นใหม่ที่กำลังมาแรง ไม่ว่าจะเป็นนัก Streamer หรือ Content Creator และเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงมาก” นายณัฎฐกิตติ์ ศิริรัตน์ หัวหน้าสายงานการตลาด กล่าว

โดย SC จึงจับมือค่ายเกมอย่าง บริษัท แอมเวิร์ส (AMPVERSE) เพื่อศึกษา Mindset และ ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของเกมเมอร์เหล่านี้อย่างลึกซึ้ง โดย ได้ 2 สตรีมเมอร์ ชื่อดัง อย่าง เนม MNJ เป็นตัวแทนสตรีมเมอร์พ่อลูกสองที่ให้ความสำคัญกับการดูแลครอบครัวควบคู่ไปกับการทำงานด้วย และ วิว Willcomeback สตรีมเมอร์สาวที่อาศัยอยู่กับแมว ออกแบบมาจากอินไซต์ ซึ่งเคยชินกับการใช้ชีวิตในคอนโดและมีแมวเป็นสัตว์เลี้ยง จึงต้องการบ้านสไตล์คล้ายคอนโดที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาดและดูแลพื้นที่ส่วนต่าง ๆ ด้วยตัวเอง 

สำหรับแนวคิดในการออกแบบบ้านให้ตอบโจทย์คนยุคใหม่ที่มักใช้บ้านเป็นสถานที่ทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการสตรีมเกม การเป็นยูทูบเบอร์ รีวิวสินค้า ไลฟ์ขายของ ฯลฯ 

โดย SC Asset ได้ออกแบบบ้านที่ผู้อยู่อาศัยสามารถต่อยอดไปทำธุรกิจต่าง ๆ ในสายงานเกี่ยวกับดิจิทัลคอนเทนต์ได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น โดยมีห้องพิเศษที่สามารถเก็บเสียงได้ ห้องเฉพาะที่มีความเป็นส่วนตัวในการทำงาน ซึ่งคำนึงถึงความสะดวกในการตั้งกล้อง การเซ็ตฉากหลัง การจัดแสง และการวางเฟรมภาพ

ด้านกานดิศักดิ์ รื่นใจชน หัวหน้าสายงานออกแบบผลิตภัณฑ์และนวัตกรรม กล่าวว่า ความท้าทายในการทำงานหลังจากได้รับโจทย์ในครั้งแรก จนพบอินไซต์ว่า เกมเมอร์มักเจอปัญหาเรื่องความต่อเนื่อง เพราะการสตรีมเกมใช้เวลานาน บางครั้งต้องการเข้าห้องน้ำ ทำให้เกิดการสะดุด และยังต้องการเชื่อมต่อกับคนในครอบครัวได้แม้เวลาสตรีมเกม คอนเซ็ปท์การออกแบบบ้านเกมเมอร์ ทำให้ฉีกกรอบจากบ้านเดี่ยวทั่วไป เมื่อเปิดประตูบ้านเข้ามา จะพบห้องสตรีมเกมอยู่ตรงกลางบ้าน และล้อมรอบไปด้วยฟังก์ชั่นและสเปซ 3 ส่วนคือ ห้องนั่งเล่น ห้องอาหาร และเกมรูม ซึ่งทั้ง 3 ส่วนสามารถปรับโยกย้ายให้เหมาะกับการใช้ชีวิตและการทำงานของทุกคนในบ้านได้

อย่างไรก็ตาม ‘บ้านเกมเมอร์’ ยังเหมาะกับคอนเทนต์ครีเอเตอร์สายต่าง ๆ ที่ต้องการประโยชน์ใช้สอยจากบ้านในลักษณะคล้ายคลึงกัน ไม่ใช่คนรักเกมเท่านั้น 

โดยฟังก์ชันหลักของบ้านที่เหมาะสมกับการอยู่อาศัยก็ยังคงมีอยู่อย่างครบครัน สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามา คือ พื้นที่ รองรับความหลากหลายของกิจกรรมและไลฟ์สไตล์ของแต่ละกลุ่มคน 

ทั้งนี้ โครงการ เวนิว ไอดี มอเตอร์เวย์-พระราม 9 ยังเป็นทำเลชั้นนำ ไม่ไกลจากสนามบินสุวรรณภูมิ จึงสะดวกสบายเป็นอย่างยิ่งสำหรับสายคอนเทนต์ที่ต้องเดินทางด้วยเครื่องบินไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศอยู่เป็นประจำ  

ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บ้านเดี่ยว คอนโด วันนี้ มีการนำอินไซต์ลูกค้า และปรับรูปแบบของบ้านให้เข้ากับความต้องการ และไลฟ์สไตล์กับของแต่ละกลุ่มอาชีพ ถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่สามารถเข้าถึงคนที่มีความต้องการและเข้าถึงได้ดีเลยทีเดียว

advertisement

SPOTLIGHT