ธุรกิจการตลาด

Elon Musk มีหนาว! ‘อดานี’ เศรษฐีอินเดียพุ่งอันดับ 2 โลกแล้ว

19 ก.ย. 65
Elon Musk มีหนาว! ‘อดานี’ เศรษฐีอินเดียพุ่งอันดับ 2 โลกแล้ว

ปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Spotlight พาไปรู้จักกับ ‘โกตัม อดานี’ มหาเศรษฐีชาวอินเดียที่รวยติดอันดับ 3 ของโลก มีสินทรัพย์เท่ากับ ‘เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์’ แห่ง CP ถึง ถึง 12 คนรวมกัน แต่ปัจจุบันทรัพย์สินของอัครมหาเศรษฐีคนนี้ พุ่งขึ้นเป็นอันดับ 2 ของโลก เบียด Jeff Bezos แห่ง Amazon เป็นรองเพียงแค่ Elon Musk แห่ง Tesla เท่านั้นในโลกใบนี้!

 

โกตัม อดานี 


ข้อมูลจากการจัดอันดับมหาเศรษฐี ‘Bloomberg’s Billionaire Index’ ระบุว่า โกตัม อดานี ได้ขึ้นเป็นมหาเศรษฐีอันดับที่ 2 ของโลกเรียบร้อยแล้ว โดยทรัพย์สินของเขามีมูลค่ากว่า 1.47 แสนล้านดอลลาร์ (5.35 ล้านล้านบาท) เบียด Jeff Bezos มหาเศรษฐีอดีตซีอีโอของ Amazon ซึ่งมีทรัพย์สินมูลค่า 1.46 แสนล้านดอลลาร์ (5.31 ล้านล้านบาท) เนื่องจากหุ้น Amazon ร่วงลง 3% ในวันศุกร์ที่ผ่านมา และร่วงลงไปแล้วกว่า 25% ในปีนี้ เป็นไปในทิศทางเดียวกับหุ้นกลุ่มเทคที่ถูกเทขายต่อเนื่อง

 

เศรษฐีอินเดีย โกตัม อดานี 



ด้านโกตัม อดานี แห่งอาณาจักร Adani Group ที่ดูแลหลากหลายธุรกิจด้านโคงสร้างพื้นฐานของอินเดียนั้น มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นกว่า 7.03 หมื่นล้านดอลลาร์ (2.55 ล้านล้านบาท) ในระยะเวลาเพียง 1 ปี โดยหุ้นของบริษัทในเครือ Adani Group บางบริษัทนั้น พุ่งขึ้นไปกว่า 1,000% นับตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2020 สะท้อนถึงมุมมองในแง่บวกที่นักลงทุนมีต่อ Adani Group คือธุรกิจในกลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน และพลังงานทดแทน ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่นายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี กำลังมุ่งพัฒนาอยู่ ส่วนหุ้นของบริษัท ‘Adani Enterprises’ ซึ่งนับเป็นพระเอกของกลุ่ม ก็พุ่งไปแล้วกว่า 115% ในปีนี้


รู้จักประวัติของมหาเศรษฐีอันดับที่ 2 ของโลกชาวอินเดียคนนี้เพิ่มเติมได้ที่นี่

 

Elon Musk



สำหรับอัครมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลกยังคงเป็นเจ้าพ่อ Tesla อย่าง Elon Musk ที่มีทรัพย์สินสุทธิอยู่ที่ 2.60 แสนล้านเหรียญ (9.47 ล้านล้านบาท) ห่างจากอันดับ Top 5 อื่นๆ ถึงเกือบ 2 เท่าตัว

ที่มา : CNN, Bloomberg

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT