ธุรกิจการตลาด

Mercedes-Benz ชูโมเดล ขายราคาเดียว ทั่วไทย เริ่ม 1 ก.พ.67

1 ก.พ. 67
Mercedes-Benz ชูโมเดล ขายราคาเดียว ทั่วไทย เริ่ม 1 ก.พ.67

mercedes-benz_retailofthef

“จบทุกปัญหาการเทียบราคา ได้รับสีรถที่ไม่ชอบ ต่อรองข้อเสนอพิเศษ หรือเจรจาของแถมกับ dealer รถ”

เพราะล่าสุด เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ได้ยกระดับอุตสาหกรรมค้าปลีกระดับลักชัวรี่ในไทย เปิดตัวโมเดลธุรกิจ “Retail of the Future” อย่างเป็นทางการ เพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่ดี่เยี่ยมให้แก่ลูกค้าในทุกมิติ หลังการหารือกับ 33 ตัวแทนจำหน่ายฯโชว์รูมทั่วประเทศ เมื่อเดือนก.ย.66 ที่ผ่านมา


จะซื้อรถเบนซ์ที่ไหน ก็ราคาเดียวทุกโชว์รูมในไทย (Anywhere, One price)

หลังจากนี้ใครที่กำลังจะซื้อ‘รถเบนซ์’ ทุกโชว์รูมในประเทศไทย จะได้รับราคา,ข้อเสนอ, โปรโมชั่น, ของแถม ร่วมถึงได้รับประสบการณ์เดียวกันจากตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศในแบบเดียวกัน (Anywhere, One price) เพราะลูกค้าทุกคนจะได้ซื้อรถผ่านบริษัทเเม่ (เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย)

“One Price” ราคาเดียวกันทั่วประเทศ จะเข้ามาช่วยขจัดปัญหาและยกระดับลดความเหลื่อมล้ำด้านราคาที่หลายคนเคยพบเจอ เช่น ประสบการณ์ความน่าปวดหัวการต่อรองราคาพิเศษกับดีลเลอร์ ส่วนดีลเลอร์บางคนก็พยายามยัดเยียดขายรถให้แก่ลูกค้าในเพราะต้องการระบายรถที่มีค้างอยู่ในสต็อก

ด้วยการกำหนดนโยบาย “One Price” ราคาเดียวกันทั่วประเทศ จะทำให้ลูกค้าทุกคนได้รับสิ่งที่ดีที่สุดในฉบับของมาตรฐานของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ส่วนดีลเลอร์ ส่วนตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยกว่า 33 แห่ง จะไม่ต้องพบกับปัญหารถค้างสต็อก รถตกรุ่น หรือแม้แต่การแข่งขันในเรื่องของโปรโมชั่น ของลด ของแถม ที่อาจต้องใช้งบส่วนตัวเพื่อดึงดูดลูกค้า

mercedes-benz-cla-2023-1

5 ขั้นตอนการเป็นเจ้าของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ผ่าน “Retail of the Future”

mb_retailofthefuture_infograp

  • Step 1 “เข้าใกล้รถที่ใช่”

: ลูกค้าทุกคนสามารถเริ่มต้นด้วยการค้นหารถรุ่นที่ชอบ ติดต่อที่ปรึกษาการขาย และลงทะเบียนทดลองขับได้ที่โชว์รูมทั่วประเทศ หรือผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

  • Step 2 “เข้าถึงสต็อกกลาง”

: ด้วยระบบคลังสินค้าส่วนกลางที่จัดการโดยเมอร์เซเดส-เบนซ์ จะทำให้ตัวแทนจำหน่ายฯ และลูกค้าทุกคนเข้าถึงรถยนต์ทุกรุ่นเหมือนกันทั่วประเทศ ทำให้ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าไม่ว่าจะซื้อรถที่ไหนก็ได้รถรุ่นที่ต้องการ

  • Step 3 “เข้าถึงราคาและข้อเสนอสุดพิเศษ”

: รับข้อเสนอและราคาที่ดีที่สุดและเท่าเทียมกันทั่วประเทศ โดยเริ่มจากการประเมินราคาและเลือกข้อเสนอที่ต้องการ รับใบเสนอราคา เลือกรับข้อเสนอทางการเงินและช่องทางการวางเงินจอง

  • Step 4 “เข้าสู่การจองรถ”

: ยืนยันการซื้อรถผ่านเอกสารข้อตกลงการซื้อรถยนต์ รับใบจองพร้อมเลือกวันและวิธีการรับรถ หลังจากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนการจัดเตรียมรถยนต์และติดต่อเพื่อยืนยันวันนัดหมาย

  • Step 5 “เข้ามาเป็นเจ้าของเมอร์เซเดส-เบนซ์”

: ตรวจเช็กรถยนต์โดยผู้เชี่ยวชาญ วางเงินดาวน์และรับใบกำกับภาษี เซ็นรับรถพร้อมรับประสบการณ์สุดพิเศษจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ในขั้นตอนการส่งมอบ

mercedes-benz_retailofthef_2

โมเดล Retail of the Future คืออะไร

Retail of the Future คือ โมเดลธุรกิจที่มอบข้อได้เปรียบให้กับลูกค้าโดยตรง 

  • เน้นเรื่องความโปร่งใสด้านราคาและข้อเสนอที่เท่าเทียมกันในทุกแพลตฟอร์ม

  • ลูกค้าสามารถเลือกรถยนต์ทุกรุ่นที่ต้องการผ่านระบบคลังสินค้าส่วนกลางของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ที่เชื่อมต่อกันทั่วประเทศ

โดยเป็นโมเดลธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับผลประโยชน์ของลูกค้า และเป็นธุรกิจที่ยั่งยืนและจูงใจสำหรับตัวแทนจำหน่ายฯ ที่สามารถสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับแบรนด์ ในการเข้าถึงลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี

เช่นเดียวกันกับปรับองค์กรก้าวเข้าสู่สังคมดิจิทัล โดยเป็นการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ เพื่อนำเสนอข้อเสนอที่ดีที่สุด ด้วยประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อในทุกช่องทางแบบ Omni-channel

โมเดล Retail of the Future นี้ได้เปิดตัวมาแล้วกว่า 10 ประเทศทั่วโลก ซึ่งประสบความสำเร็จและสร้างความสุขให้แก่ตัวแทนจำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ และลูกค้าทุกคนเป็นอย่างดี และประเทศไทยจัดว่าเป็นประเทศลำดับ 11 ของโลกและลำดับ 2 ในภูมิภาคอาเซียนที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้เปิดตัว Retail of the Future รองจากประเทศมาเลซีย

mercedes-benz_retailofthef_1

ด้าน มร. มาร์ทิน ชเวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเผยว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย มีความมุ่งมั่นในการส่งมอบรถยนต์ที่มีความหรูหราและเป็นที่ต้องการ ควบคู่ไปกับการนำเสนอประสบการณ์ที่เหนือระดับในทุกมิติให้กับลูกค้าทุกคน โมเดลธุรกิจ “Retail of the Future” ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่สะท้อนผ่านทุกก้าวสำคัญในการออกแบบการเดินทางที่น่าตื่นเต้นและน่าประทับใจให้กับผู้ที่เป็นเจ้าของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ทุกคน

 




 

 

advertisement

SPOTLIGHT