ธุรกิจการตลาด

เถ้าแก่น้อย x Pokémon เอาใจนักสะสมจำกัด 4 แสนชิ้นในโลก เริ่มขาย 17 พ.ย นี้

20 พ.ย. 66
เถ้าแก่น้อย x Pokémon เอาใจนักสะสมจำกัด 4 แสนชิ้นในโลก เริ่มขาย 17 พ.ย นี้

เถ้าแก่น้อย x Pokémon

เถ้าแก่น้อยประกาศความร่วมมือ จับมือกับ เดอะ โปเกมอน คอมพานี เจ้าของแบรนด์คาแรคเตอร์การ์ตูนชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อสร้างสีสันเอาใจนักสะสมโปเกมอนตัวยง นำคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนโปรเกมอนมาไว้บนฉลากผลิตภัณฑ์สาหร่ายเถ้าแก่น้อย ในสาหร่ายอบรสคลาสสิค และสาหร่ายทอดรสคลาสสิค

นายปรมินทร์ จาวลา ผู้อำนวยการสายงานการตลาด บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสาหร่ายทะเลแปรรูปทั้งในและต่างประเทศภายใต้ตราสินค้า “เถ้าแก่น้อย” ขนมขบเคี้ยว และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ดำเนินกลยุทธ์สร้าง Brand Engagement บนฉลากผลิตภัณฑ์สาหร่ายเถ้าแก่น้อยร่วมกับกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน เพื่อตอกย้ำผู้นำตลาดสาหร่ายอันดับ 1

356676

โดยการที่ เถ้าแก่น้อย x Pokémon นั้นคือ ภายในซองเถ้าแก่น้อย เหล่านักสะสมจะต้องคอยลุ้นโชค เนื่องจากจะมี การ์ดโปเกม่อนสุดเอ็กซ์คลูซีพจำนวนเพียงแค่ 4 แสนชิ้นในโลก และเป็นการ์ดแรร์ไอเทม (Rare item) ที่มีด้วยกัน 12 แบบ นอกจากนี้ บางซองสินค้าสาหร่ายเถ้าแก่น้อยยังมีการ์ดซูเปอร์แรร์ไอเทม (Super Rare item) โดยสินค้าดังกล่าวมีจัดจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ทุกสาขาทั่วประเทศเท่านั้น เริ่มวางขายตั้งแต่ 17 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป ในราคาซองละ 45 บาท

 8tknxpokemonseasonedlave

เปิดกลยุทธ์เถ้าแก่น้อย 3 Go


ผู้อำนวยการสายงานการตลาด TKN บอกด้วยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาบริษัทฯ มุ่งเน้นนโยบาย “3GO” มาอย่างต่อเนื่อง

1.Go Firm

: เพิ่มประสิทธิภาพทาง Production เพื่อสร้างผลงานที่ดีต่อทั้งบริษัทและลูกค้า เช่น

  • นโยบาย One seaweed  Factory หรือการรวมโรงงานสาหร่ายที่โรจนะ จากอดีตที่มีโรงงานผลิตสาหร่ายอยู่ 2 โรงงาน ซึ่งแต่ละแห่งยังใช้กำลังการผลิตไม่เต็มที่ ทำให้ต้นทุนสูง แต่ยอดขายเท่าเดิม

ทำให้ช่วง 3 ปีหลัง บริษัทสามารถสร้างผลกำไรเติบโตขึ้นต่อเนื่อง สินค้าตัวไหนไม่ทำกำไรก็ต้องตัดทิ้งเพื่อลีนองค์กรให้มากที่สุด พร้อมกับพัฒนาสินค้าที่เหลือให้มีความหลากหลายไม่จำเจมากขึ้น

โดยผลดำเนินงานไตรมาส 2/66 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายรวม 1,304 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 36% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้จากการขายรวมทั้งสิ้น 958 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 195 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 175% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

 screenshot2023-11-20142100

2.Go Board  

: ขยายช่องทางจัดจำหน่ายไปสู่ต่างประเทศ โดยในเฟสแรกจะนำร่องในช่วง 3 ปี(2566-2568) โดนเริ่มจากการเข้าไปทำตลาดในกลุ่มที่มียอดขายมากกว่า 100 ล้านบาท/ปี ใน 10 ประเทศ เช่น สหรัฐ จีน อินโดนีเซีย  มาเลเซีย เวียดนาม โดยจะเข้าไปทุ่มงบประมาณ พัฒนากลยุทธ์ทางการตลาด สร้างแบรนด์ดิ้ง ไปจนถึงการเพิ่มช่องทางจำหน่าย เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าให้มากที่สุด

 724980bd21a24a9984ed6c2f2cbe2

3.Go Global

: ปั้นแบรนด์และยกระดับแบรนด์สู่ระดับโลก โดยเป็นการถอดบทเรียนจากแบรนด์ใหญ่ๆมาปรับใช้ในการรุกตลาดต่างประเทศ เช่น กลยุทธ์ Idol Marketing มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์  สื่อสารกับกลุ่มลูกค้า และสร้างความเป็นที่นิยมต่อกลุ่มเป้าหมาย

54114849_1696498573783911_814_1

ทั้งนี้ นายปรมินทร์ จาวลา ยังได้กล่าวเสริมถึง นโยบาย “3GO” โดยเฉพาะ “GO Broad” หรือการขยายฐานธุรกิจให้กว้างขึ้นและมีคุณค่า ผ่านการพัฒนาสินค้านวัตกรรมกลุ่มใหม่ๆ (Innovation Food) เข้าสู่ตลาด รวมถึงเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้ามากขึ้น และ “Go Global” การขยายตลาดในต่างประเทศที่มีศักยภาพ เพื่อผลักดันยอดขายให้เติบโตต่อเนื่อง 

ซึ่งความร่วมมือกับ Pokémon ครั้งนี้ จะช่วยขยายฐานลูกค้าทุกเจเนอเรชัน เพราะโปเกมอนเป็นตัวละครในเกมที่คนทั่วโลกรู้จัก อีกทั้งคาแรคเตอร์ที่มีความสนุกสนานสอดคล้องกับคาแรคเตอร์ของแบรนด์เถ้าแก่น้อย (โลโก้เด็กแดง) เป็นอย่างดี 

นอกจากนี้ นับเป็นครั้งแรกของบริษัทฯ ที่ได้นำการ์ดเกมลายพิเศษสุดแรร์ไอเทมในซองสาหร่ายเถ้าแก่น้อย เพื่อให้แฟนๆ นักเล่นและนักสะสมได้เก็บไว้เป็นคอลแลคชัน รวมถึงบางกลุ่มมีการเก็บการ์ดเพื่อนำไปเล่นแบตเทิลการ์ดโปเกมอน การร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นการดึงฐานแฟนคลับโปเกมอนให้เข้ามาสัมผัสกับผลิตภัณฑ์ของเถ้าแก่น้อย ที่ทุกคนต้องไม่พลาดรีบไปหาซื้อสินค้าที่ 7-11 เพราะสินค้ามีจำนวนจำกัด  

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT