ธุรกิจการตลาด

“พิคาชู เจ็ท NH” เที่ยวบินพิเศษ ผจญภัยไปกับโปเกมอนกับสายการบิน ANA

6 มิ.ย. 66
“พิคาชู เจ็ท NH” เที่ยวบินพิเศษ ผจญภัยไปกับโปเกมอนกับสายการบิน ANA

กลับมาอีกครั้งกับสายการบิน ANA กับโปเกมอนและผองเพื่อน ด้วยเครื่องบิน  “พิคาชู เจ็ท NH” ลำใหม่ ด้วยการตกแต่งภายนอกตัวเครื่องบินด้วยลายโปเกมอน และงานดีไซน์สไตล์พิเศษที่ด้านใน รวมไปถึงผ้ากันเปื้อนของพนักงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกระหว่างเที่ยวบิน นอกจากนี้ ผู้โดยสารเครื่องบิน พิคาชู เจ็ท พร้อมของที่ระลึกสุดพิเศษ เพื่อยกระดับประสบการณ์ในทุกเที่ยวบินให้เป็นการผจญภัยกับโปเกมอนที่เต็มไปด้วยการต้อนรับอันแสนอบอุ่นในแบบญี่ปุ่น

โดยสายการบิน All Nippon Airways (ANA) ร่วมมือกับ The Pokémon Company ภายใต้โครงการ “Pokémon Air Adventure” ฉลองเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของเครื่องบิน “พิคาชู เจ็ท NH” ลำใหม่ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา สำหรับเส้นทางการบินจากโตเกียวถึงกรุงเทพฯ โดยเครื่องบินของ ANA ได้รับการปรับโฉมให้เป็นเครื่องบินพิคาชูลำใหม่  

เครื่องบิน พิคาชู เจ็ท NH ได้รับการออกแบบลวดลายเป็นพิเศษ สำหรับสายการบิน ANA โดยเฉพาะ ซึ่งจะมีภาพของ “เร็คควอซา” ขนาดใหญ่ที่แสนทรงพลังทอดตัวยาวตลอดทั้งบริเวณห้องโดยสารของเครื่องบิน สร้างภาพสุดตื่นตาตื่นใจ 

ส่วนด้านนอกตัวเครื่องบิน เป็นลวดลายการรวมตัวกันของเหล่าโปเกมอน ไม่ว่าจะเป็น ลิซาร์ดอน ลาทิโอส ลาทิอาส วิวิญอง และโมคุโร่ รวมทั้งโปเกมอนสายบินตัวอื่นๆ บินอยู่เคียงข้างพิคาชู เพื่อร่วมกันฉายแสงแห่งความหวังและความเป็นไปได้อันไร้ที่สิ้นสุดในการผสานโลกมหัศจรรย์เข้าไว้ด้วยกัน 

สำหรับผู้โดยสายบนเครื่องบิน พิคาชู เจ็ท NH ยังจะได้รับของขวัญสุดพิเศษเป็นเครื่องรางไม้จากญี่ปุ่น (Kifuda) ลายพิคาชูสุดน่ารัก สติ๊กเกอร์ลวดลายโปเกมอน และบัตรรับรองการขึ้นบินกับเครื่องบินพิคาชู และเพื่อสร้างประสบการณ์การเดินทางลเข้าสู่โลกโปเกมอนอย่างแท้จริง

เส้นทางบินทั้งหมด 9 เส้นทาง

เครื่องบิน พิคาชู เจ็ท NH (เครื่อง Boeing 787-9) ของ ANA ได้เริ่มให้บริการกับเที่ยวบิน ANA Flight 847 บินจากโตเกียว (ฮาเนดะ) สู่กรุงเทพฯ และเที่ยวบินที่ ANA Flight 850 จากกรุงเทพฯ ไปโตเกียว (ฮาเนดะ) ในวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน 2566  

โดยเครื่อง พิคาชู เจ็ท NH จะบินให้บริการผู้โดยสารตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน จนถึงวันที่ 28 ตุลาคมนี้ โดยมีเส้นทางการบินไปยังเมืองต่าง ๆ ดังนี้  

  • ฮาเนดะ - กรุงเทพฯ (NH847/NH850/NH849/NH848)
  • ฮาเนดะ - สิงคโปร์ (NH841/NH844/NH843/NH842)
  • ฮาเนดะ – จาการ์ตา (NH855/NH856)
  • ฮาเนดะ - มะนิลา (NH869/NH870)
  • ฮาเนดะ – โฮจิมินห์ (NH891/NH892)
  • ฮาเนดะ – เดลี (NH837/NH838)
  • ฮาเนดะ - ซิดนีย์ (NH879/NH880/NH889/NH890)
  • ฮาเนดะ - แวนคูเวอร์ (NH116/NH115)
  • ฮาเนดะ - โฮโนลูลู (NH186/NH185)

“ สำหรับเที่ยวบินระหว่างกรุงเทพฯ และโตเกียวจำนวน 3 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่ง ANA ยังตั้งเป้าจะขยายเครือข่ายการบินให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น เพื่อรองรับกับความต้องการเดินทางทั้งขาออกและขาเข้าจากประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ ในเที่ยวบินของเรายังมีลูกเรือชาวไทยที่ให้บริการระหว่างเที่ยวบินเพื่อมอบการต้อนรับแสนอบอุ่นแบบญี่ปุ่น ที่พร้อมจะพาผู้โดยสารของเราไปเยือนเมืองต่างๆ ของญี่ปุ่นอีกด้วย” คุณเซโดะ เทราซาวะ ผู้จัดการใหญ่ ประจำประเทศไทย 

สายการบิน All Nippon Airways (ANA) จุดเริ่มต้นจากเครื่องเฮลิคอปเตอร์เพียง 2 ลำ เมื่อปี ค.ศ. 1952 ด้วย และได้เติบโตจนกลายเป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น 

โดยเครือบริษัท ANA HOLDINGS Inc. (ANA HD) ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 2013 ถือเป็นเครือบริษัทด้านสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน และมีทั้งสายการบิน ANA และ Peach Aviation เป็นสายการบินราคาประหยัดชั้นนำของญี่ปุ่น

ก่อนหน้านี้ เมื่อปีที่แล้วสายการบิน สกู๊ต ของสิงค์โปร์ ก็ได้ร่วมกับบริษัท โปเกมอน ของญี่ปุ่นในการวาดลวดลายการ์ตูนของโปเกมอนลงบนตัวเครื่องบินเช่นเดียวกัน 

สะท้อนให้เห็นว่า การทำการตลาดรูปแบบนี้ ร่วมกับ The Pokémon Company สามารถดึงดูดลูกค้าให้มาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น จากฐานแฟนคลับของโปเกมอน ที่มีอยู่ทั่วโลก ในการสร้างประสบการณ์การเดินทา..งใหม่ ใกล้ชิดกับตัวการ์ตูนที่คุณชื่นชอบ โดยเครื่องบิน พิคาชู เจ็ท ทำหน้าที่เป็นดั่งสัญลักษณ์แห่งประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่

advertisement

SPOTLIGHT