ธุรกิจการตลาด

เปิด 5 กลยุทธ์การตลาดห้างเซ็นทรัล รุกตลาดความงามครึ่งปีหลัง

12 มิ.ย. 66
เปิด 5 กลยุทธ์การตลาดห้างเซ็นทรัล รุกตลาดความงามครึ่งปีหลัง

ภาพรวมของธุรกิจ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ในไตรมาส 1 ปีนี้สดใสในทุกกลุ่มธุรกิจ และสร้างรายได้และกำไรเติบโตเกินกว่าช่วงก่อนเกิดโควิด-19 แล้ว โดยมีรายได้รวมอยู่ที่ 63,206 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% เทียบปีที่แล้ว  EBITDA 8,179 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24% เทียบปีที่แล้ว กำไรสุทธิ 2,312 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 75%  เทียบปีที่แล้ว  ดังนั้นเป้าหมายรายได้โต  12-15% ในปี 2566 มีความเป็นไปได้สูงทีเดียว 

กลุ่มสินค้าในหมวดความงามของเซ็นทรัล ยังคงเติบโตอย่าต่อเนื่อง สะท้อนผ่านยอดขายรวมของแผนกบิวตี้ แกเลอรี ห้างเซ็นทรัล, แผนกบิวตี้ ห้างโรบินสัน และ KIS Beauty Store ที่เติบโตขึ้น 14% และมีจำนวนการใช้จ่าย (Transac-tions) เพิ่มขึ้น 12% ในไตรมาส 1 ปีนี้ 

เซ็นทรัล”รวมแบรนด์ความงามมากที่สุดอันดับ 1 ในประเทศไทย 

โอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ระบุว่า แผนก บิวตี้ แกเลอรี (Beauty Galerie) ห้างเซ็นทรัล เป็นผู้ริเริ่มการนำเข้าสินค้าความงามแบรนด์ดังระดับโลกให้คนไทยได้เลือกซื้อสินค้า โดยรวบรวมกว่า 500 แบรนด์ดังจากทั่วทุกมุมโลกครอบคลุมทุกหมวดสินค้าไม่ว่าจะเป็น เมกอัป, สกินแคร์, น้ำหอม และอุปกรณ์ความงาม ให้ลูกค้าได้ช้อปครบจบในที่เดียว  โดยพื้นที่แผนกบิวตี้ แกเลอรี ห้างเซ็นทรัล, แผนกบิวตี้ ห้างโรบินสัน และ KIS Beauty Store มีสาขารวมกันทั้งหมด 109 สาขาทั่วประเทศ รวมเป็นพื้นที่กว่า 78,802 ตารางเมตร

781445

เปิด 5 กลยุทธ์ ‘5 IN’ มัดใจลูกค้า

1. INdividualism 

นำเสนอคอนเซ็ปต์ในการออกแบบแผนกที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างกันออกไปในแต่ละสาขา รวมถึงเปิดโอกาสให้แต่ละแบรนด์ได้ชูอัตลักษณ์ของตนเองได้อย่างเต็มที่ พาร์ทเนอร์ชั้นนำ รวมถึงสินค้าที่มีความหลากหลายและการันตีของแท้ 100% ทำให้ลูกค้าเชื่อถือและไว้วางใจในการช้อปปิ้งกับห้างเซ็นทรัลมาอย่างยาวนาน ทำให้เรามีจุดเด่นที่แตกต่างจากคู่แข่งในวงการตลาดความงามของเมืองไทย

2.INclusivity 

เสนอสินค้าความงามอย่างครบครันจากหลากหลายแบรนด์ดัง ทั้งแบรนด์เอ็กซ์คลูซีฟที่มีเฉพาะห้างเซ็นทรัลเท่านั้น ทั้งยังครบครันด้วยกลุ่ม Prestige และ Masstige ครอบคลุมสินค้าทุกเซกเมนต์ให้ลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย ทุกไลฟ์สไตล์ได้เลือกช้อป 

โดยห้างเซ็นทรัลเป็นเจ้าแห่งแบรนด์ระดับ Prestige ด้วยสัดส่วนแบรนด์มากถึง 90% ส่วนแบรนด์ Masstige จะวางจำหน่ายใน KIS Beauty Store ซึ่งเป็น Multi-Brand Beauty Store ที่เจาะตลาดนักช้อปมิลเลเนียล โดยเมื่อนับแบรนด์ความงามจากแผนก บิวตี้ แกเลอรี ห้างเซ็นทรัล, แผนกบิวตี้ ห้างโรบินสัน, KIS Beauty Store และ Central App จะทำให้เซ็นทรัลมีแบรนด์ความงามรวมกว่า 500 แบรนด์ มากที่สุดในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกของไทย พร้อมอิมพอร์ต 5 แบรนด์ใหม่ ได้แก่ L:A Bruket, Elemis, Avenue, Acqua di Parma และ Olaplex ให้สาวกบิวตี้เลิฟเวอร์ได้ช้อปไอเทมชิ้นโปรด

KIS Beauty Store

3.INsights 

มุ่งทำการตลาดแบบ Targeted Marketing ด้วยการนำเสนอสินค้า บริการ และโปรโมชันที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าในทุกเซกเมนต์ได้เป็นอย่างดี ด้วยฐานข้อมูลลูกค้าของ The 1 กว่า 20 ล้านคน (ข้อมูล ณ วันที่ 31 พ.ค. 66) บวกกับการใช้ Marketing Technology หรือ Martech ทำให้ “ห้างเซ็นทรัล” เข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าได้อย่างลึกซึ้ง เพื่อให้ “แผนกบิวตี้ แกเลอรี ห้างเซ็นทรัล” เป็นมากกว่าเดสติเนชันด้านความงาม แต่เป็นเพื่อนที่รู้ใจของเหล่า Beauty Lovers

4.INnovation

นำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ที่แผนกบิวตี้ แกเลอรี ไม่ว่าจะเป็น การออกแบบแผนกให้ดูทันสมัยด้วยการใช้ Digital Signage, การสนับสนุนให้แบรนด์นำ Beauty – Technology มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับลูกค้าทุกคน อย่าง เครื่องตรวจสภาพผิว เครื่องวิเคราะห์สภาพผมและหนังศีรษะ AR Filter ที่ช่วยเลือกสีเครื่องสำอางที่เหมาะกับสีผิว เป็นต้น รวมทั้งการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อเชื่อมต่อการช้อปของห้างและออนไลน์ไว้ด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ (Omnichannel) เพื่อมอบประสบการณ์ช้อปที่เหนือกว่า 

5.INspiration 

มุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ลูกค้าอย่างไม่รู้จบ ผ่านแคมเปญและกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อสร้าง Beauty Community ที่แข็งแกร่งทำให้เกิดการมีส่วนร่วมกับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ 

โอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล

แคมเปญ Central All The Beauties 

ด้าน ณัฐกาญจน์ สำราญกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายบริหารสินค้าเครื่องสำอาง บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล พูดถึง  การจัดแคมเปญ Central All The Beauties ในครั้งนี้ ว่าเพื่อฉลองความงามที่หลากหลายในทุกเพศ ทุกวัย โดยถ่ายทอดแรงบันดาลใจผ่าน 8 ตัวแทนความงามที่หลากหลาย  โดยมีกิจกรรมเช่นนิทรรศการ ‘Central All The Beauties Photo Showcase’ , กิจกรรม ‘Central Beauty Awards 2023 , Central Beauty Bonus เป็นต้น 

ณัฐกาญจน์ สำราญกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายบริหารสินค้าเครื่องสำอาง บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT